svasdssvasds

CEO บริษัทไฟเซอร์เผย โควิด19 ต้องบูสเข็ม 4

CEO บริษัทไฟเซอร์เผย โควิด19 ต้องบูสเข็ม 4

ผู้บริหารไฟเซอร์และนักวิจัยยืนยัน ซึ่งผลวิจัยและการทดลองได้บ่งบอกว่าการฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 ได้ผลจริงกับการป้องกันเชื้อไวรัสโอมิครอนและโควิด19

Albert Bourla ได้กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า

จากการระบาดรอบใหม่เพื่อความปลอดภัย ประชาชนมีความจำเป็นต้องฉีดวัคซีนเข็มที่ 4 เนื่องจากวัคซีนที่ฉีดไป อาจช่วยได้ระดับหนึ่งและอาจลดประสิทธิภาพลงเมื่อเวลาผ่านไป และมีไวรัสบางชนิดที่สามารถเข้าถึงร่างกายได้หากภูมิคุ้มกันตกเนื่องจากไม่มีการฉีดบูสเตอร์เข็มที่ 4 

นักวิทยาศาสตร์ของ Pfizer กำลังมองเห็นการป้องกันจากการฉีดบูสเตอร์เริ่มแรกเริ่มลดน้อยลงต่อโอไมครอนหลังจากสามหรือสี่เดือน ซึ่งหมายความว่าอาจจำเป็นต้องใช้เข็มที่สี่ในการกระตุ้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


อัพเดทล่าสุด Pfizer และ BioNTech ได้ยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกาเพื่อขออนุมัติให้ใช้วัคซีนป้องกันโควิด-19 บูสเตอร์โดสเพิ่มเติมสำหรับผู้ใหญ่อายุ 65 ปีขึ้นไปที่ได้รับวัคซีนที่ได้รับอนุญาตหรือได้รับการอนุมัติแล้ว บริษัทกล่าวเมื่อวันอังคาร

ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหลายคนเห็นพ้องต้องกันว่าต้องใช้วัคซีนเข็มกระตุ้นใน และปัจจุบัน CDC ยังแนะนำให้ผู้คนได้รับวัคซีนกระตุ้นหรือบูสเตอร์ในเวลา 5 เดือนหลังจากได้รับวัคซีน

และจากการทดลองฉีดบูสเตอร์จากประเทศอิสราเอลที่ผ่านมาจากประเทศอื่นๆที่มีการใช้บูสเตอร์ มีผลในเชิงบวกคือ ตัวกระตุ้น mRNA สามารถช่วยเพิ่มเติมช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน และลดอัตราการติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันและการเจ็บป่วยที่รุนแรง ซึ่งนี่เป็นหลักฐานว่าการฉีดบูสเตอร์ได้ผลจริง
 

บิล ฮาเนจ นักระบาดวิทยาจากฮาร์วาร์ด 
เห็นพ้องต้องกันว่าอาจต้องใช้เข็มบูสเตอร์สำหรับบางกลุ่ม โดยกล่าวว่าระดับแอนติบอดีอาจลดลงอีกในช่วงฤดูร้อน ซึ่งไวรัสสามารถแพร่กระจายต่อไปในระดับต่ำได้

ซึ่งเราอาจสรุปได้ว่าวัคซีนเข็มที่สี่ มีความจำเป็นมากกับผู้สูงอายุและผู้ที่มีภาวะสุขภาพพื้นฐานมีความเสี่ยงสูงและควรต้องได้รับเข็มบูสเตอร์เพิ่ม

บริษัท Pfizer ยังได้เผยว่าต้องการพัฒนาวัคซีนที่จะช่วยป้องกันทั้งไวรัสโอมิครอนและไวรัสกลายพันธุ์อื่นๆ ของ SARS-CoV-2 และวัคซีนตัวนี้จะต้องป้องกันได้อย่างน้อย 1 ปี

Albert Bourla ยังหวังว่าหากมีการฉีดวัคซีนเข็ม 4 และวัคซีนตัวที่พัฒนาอยู่สำเร็จ ประชากรโลกจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสงบสุขไม่ต้องกังวลกับโรคเหล่านี้อีกต่อไป

อย่างไรเราก็คงต้องติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิด เพราะหากมีการประกาศอนุมัติวัคซีนเข็ม 4 ต่อไป เราอาจต้องวางแผนในการสั่งจองเข้าฉีดวัคซีน

related