svasdssvasds

เบนซ์ พริกไทย เผยสามี ปอ ตนุภัทร บวชพราหมณ์ อุทิศส่วนกุศลให้ แตงโม นิดา

เบนซ์ พริกไทย เผยสามี ปอ ตนุภัทร บวชพราหมณ์ อุทิศส่วนกุศลให้ แตงโม นิดา

"เบนซ์ พริกไทย" เผยสามี "ปอ ตนุภัทร" บวชพราหมณ์และธุดงค์เข้าป่า 15 วัน สิ่งที่ทำเพื่อความสบายใจ-อุทิศส่วนกุศลให้ "แตงโม นิดา" ไม่ได้ต้องการลบกระแสสังคม

จากกรณีวันนี้ (16 มี.ค.65) ที่ "ปอ ตนุภัทร" และ "โรเบิร์ต ไพบูลย์" ผู้ต้องหาคดี "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ได้เข้าพิธีปลงผมบวชพราหมณ์ ที่ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สถานที่ปฏิบัติธรรม ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานปฏิบัติธรรมสาขาวัดท่าไม้ โดยหลวงพี่อุเทน เป็นผู้ปลงผมและทำพิธีให้

ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้นพิธี คาดว่าจะออกธุดงค์ทันที ซึ่งมีผู้สื่อข่าวจำนวนไม่น้อยเดินทางตามไป แต่ถูกห้ามเก็บภาพในพิธี ซึ่งให้เหตุผลว่าได้บวชพราหมณ์แล้ว ขอใช้ชีวิตอยู่อย่างสงบ ตามข่าวที่นำเสนอไป

ภาพจากเฟซบุ๊ก : ชยันโต โพธิ ธรรมรังสี

โดยล่าสุดทางฝั่ง "เบนซ์ พริกไทย" ภรรยาของ ปอ ตนุภัทร ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง ข่าวสด เกี่ยวกับการบวชพราหมณ์ของสามี ระบุใจความดังนี้ 

"ตนไม่ได้เข้าร่วมพิธี เพราะเป็นการบวชภายใน ในลักษณะพราหมณ์ที่หลวงพ่อท่านเมตตา แล้วอนุญาตบวชให้ ซึ่งตอนนี้กระแสค่อนข้างแรง มีทั้งคนที่หวังดีและไม่หวังดี จึงจัดการบวชกันเองง่ายๆ ไม่ได้เชิญใครมา ส่วนระยะเวลาในการบวชอย่างต่ำ 15 วันและธุดงค์เข้าป่าเลย"

เบนซ์ พริกไทย เผยสามี ปอ ตนุภัทร บวชพราหมณ์ อุทิศส่วนกุศลให้ แตงโม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"เราศรัทธาทั้งศาสนาคริสต์และศาสนาพุทธ เพราะฉะนั้นมันเป็นเรื่องของความศรัทธาและสิ่งที่ทำแล้วสบายใจ ดังนั้นการบวชครั้งนี้มันไม่ใช่ว่าทำเพื่อให้ลบกระแสสังคม แต่มันคือสิ่งที่เราทำแล้วสบายใจ ทำด้วยความตั้งใจ ต้องการที่จะอุทิศส่วนกุศล และแก้ไขวิบากกรรมจริงๆ ถ้าใครก็ตามอยู่ในสถานการณ์เดียวกับเรา สิ่งที่ทำได้ดีที่สุด ณ ตอนนี้ก็คือทำแบบนี้ เราได้ทำแล้วเราได้สบายใจ"

ขอบคุณที่มา : ข่าวสด

เบนซ์ พริกไทย เผยสามี ปอ ตนุภัทร บวชพราหมณ์ อุทิศส่วนกุศลให้ แตงโม  เบนซ์ พริกไทย เผยสามี ปอ ตนุภัทร บวชพราหมณ์ อุทิศส่วนกุศลให้ แตงโม

related