svasdssvasds

คอหนังภาพยนตร์ Netflix งานเข้า เตรียมเก็บเงินเพิ่มสำหรับการแชร์รหัสกันใช้

คอหนังภาพยนตร์ Netflix งานเข้า เตรียมเก็บเงินเพิ่มสำหรับการแชร์รหัสกันใช้

แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งภาพยนตร์ Netflix ได้เตรียมออกกฎใหม่ เก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มกับผู้ใช้ที่แชร์พาสเวิร์ดกัน โดยขณะนี้กำลังทดสอบใน 3 ประเทศ

หลังจาก Netflix ได้เห็นพฤติกรรมของผู้ใช้งานของแพ็คเกจได้มีการแชร์รหัสผ่านไปใช้ในหลายสถานที่ จึงเตรียมตัวเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มสำหรับการแชร์รหัสผ่าน

แพลตฟอร์มสตรีมออนไลน์ที่ฮิตอันดับต้นๆของโลกได้กำลังจะปรับเปลี่ยนนโยบายการใช้งานใหม่ด้วยการเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่ม

โดยขณะนี้กำลังทำการทดสอบในประเทศชิลี คอสตาริกา และเปรูเท่านั้น โดยต้องจ่ายเพิ่ม 2.99$ หรือประมาณ 100 บาท ต่อการแชร์พาสเวิร์ดได้ 2 คน 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

หากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ผ่านการทดสอบและอนุมัติ จะทำให้การดูภาพยนตร์ผ่าน Netflix มีราคาเพิ่มขึ้นทั่วโลก

ยกตัวอย่างในประเทศไทย เรานิยมใช้แพ็คเกจพรีเมี่ยม ซึ่งมีค่าบริการรายเดือน 419 บาทและสามารถดูได้พร้อมกัน 4 จอ ส่วนใหญ่จึงแชร์และหารกันสี่คนจะเหลือเพียง 104.75 บาท แต่ถ้าหากมีการเก็บค่าธรรมเนียมเกิดขึ้น โดยเฉลี่ยแล้วเราคำนวณให้คร่าวๆว่าจะเพิ่มขึ้นมาเป็นประมาณคนละ 50 บาทนั่นเอง

ซึ่งการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ทาง Netflix ได้อ้างว่าจะช่วยให้การพัฒนาแพลตฟอร์มและเนื้อหาคอนเทนท์ดียิ่งขึ้นจากการเก็บค่าธรรมเนียมครั้งนี้
 

แต่อย่างไรก็ตาม ลูกค้าที่เคยใช้บริการแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งนี้มายาวนาน จะพอใจกับค่าบริการที่เพิ่มขึ้นหรือไม่ และยิ่งปัจจุบันมีหลากหลายแพลตฟอร์มให้เลือกชมภาพยนตร์ เช่น HBO , Disney+ , Prime Video และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งต้องรอดูกันว่า Netflix จะมีข้อเสนออะไรให้ในประเทศไทยหรือไม่

การทดสอบที่เกิดขึ้นใน 3 ประเทศก็ต้องรอดูผลตอบรับว่าคนในประเทศนั้นๆจะให้ความเห็นกันอย่างไร 

ในเดือนมกราคม Netflix รายงานการเติบโตของจำนวนสมาชิกที่ชะลอตัวซึ่งทำให้ราคาหุ้น Netflix ตก มีสมาชิกประมาณ 222 ล้านคน ณ สิ้นปีที่แล้ว ซึ่งไม่นับรวมคนที่เข้าถึงแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งด้วยบัญชีของคนอื่น

related