svasdssvasds

Fishbowl Wives ซีรีส์รักตีแผ่ชีวิตแม่บ้านในความจริง ฉายแล้วทาง Netflix

Fishbowl Wives ซีรีส์รักตีแผ่ชีวิตแม่บ้านในความจริง ฉายแล้วทาง Netflix

Fishbowl Wives หรือ ภรรยาตู้ปลา ซีรีส์ญี่ปุ่นที่นำเสนอความรักในโลกความเป็นจริงของหลายๆคู่รัก ที่แทบไม่เห็นการตบตีแย่งชิงคนรัก แต่สะท้อนปัญหาบนเตียงของคนเป็นเมียในสังคมญี่ปุ่นได้อย่างชัดเจน แม้จะมี sex มาเป็นตัวแปร แต่ก็คงคุณค่าในตัวเองเช่นกัน พร้อมฉายทาง Netflix

“เมียน่ะเป็นคนที่ผมอยากนอนด้วยน้อยที่สุด เพราะคนที่อยากนอนด้วยสำหรับผมคือ เมียคนอื่น”

 

แค่ประโยคจากทีเซอร์น้อยๆ ใน Netflix ก็เป็นเรื่องแซ่บที่ทำให้อยากเก็บเข้าลิสต์โปรดแทบทันที กับซีรีส์จากแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง Fishbowl Wives เป็นซีรี่ส์อีโรติก-ดราม่าใหม่ล่าสุด ที่สร้างจากการ์ตูนมังงะเรื่อง Kingyo Tsuma ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 2017 ว่าด้วยเรื่องราวของแม่บ้านญี่ปุ่น 6 คนที่อาศัยอยู่ในคอนโดสุดหรู ที่ดูจากภายนอกนี่คือคู่รักสุดเพอร์เฟกต์ แต่หลังประตูห้องนั้นมีทั้งเรื่องการถูกนอกใจ ถูกกดขี่ข่มเหงร่างกายและจิตใจ 

Fishbowl Wives หรือ ภรรยาตู้ปลา ซีรีส์ญี่ปุ่นที่พูดถึงความทุกข์ทนทางใจของคนเป็นเมียในสังคมญี่ปุ่น ที่เพิ่มอรรถรสของซีรีส์ด้วยฉากเลิฟซีนที่ค่อนข้างไปทางโจ่งครึ่ม ผสมความโรแมนติกดราม่าที่ทำมาเพื่อขายผู้หญิงโดยเฉพาะ

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

ซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง Fishbowl Wives หรือ ภรรยาตู้ปลา ผลิตจากการ์ตูนมังงะในชื่อเดียวกันของ Kurosawa R เป็นมังงะแนวเซเน็ง (Seinen) เป็นแนวการ์ตูนญี่ปุ่นที่เน้นกลุ่มผู้ชายอายุ 18-25 ปีเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เรต 18+ ไปจนถึงการ NTR (ย่อมาจาก Netoru หรือ Netorare หมายถึงการ ถูกแย่งแฟน ถูกแย่งเมีย/สามี) อีกทั้งยังมีฉากโป๊เปลือยและร่วมเพศกันอยู่หลายฉาก

Fishbowl Wives ซีรีส์รักตีแผ่ชีวิตแม่บ้านในความจริง ฉายแล้วทาง Netflix

ชื่อเรื่อง : Fishbowl Wives | Kingyo Tsuma | ภรรยาตู้ปลา | 金魚妻

แนว : โรแมนติก | ดราม่า

นักแสดงนำ : เรียวโกะ ชิโนฮาระ, ทาคาโนริ อิวาตะ, มาซาโนบุ อันโดะ, เคียวโกะ ฮาเซกาวะ, วาคานะ มัตสึโมโตะ

Fishbowl Wives ซีรีส์รักตีแผ่ชีวิตแม่บ้านในความจริง ฉายแล้วทาง Netflix

Fishbowl Wives เรื่องย่อ

เรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตคู่หลังจากแต่งงานแล้วของสามีภรรยายังหนุ่มสาวคู่หนึ่งคือ ซากุระ และ ทาคุยะ ซึ่งภายนอกดูเหมือนเป็นคู่แต่งงานที่มีความสุขสมบูรณ์แบบ พวกเขาใช้ชีวิตอยู่ในคอนโดสุดหรูกลางเมือง ซึ่งจะต้องเป็นคนที่มีฐานะร่ำรวยระดับหนึ่งเลยถึงจะสามารถซื้อหามาอยู่อาศัยได้ พวกเขายังเปิดธุรกิจร้านซาลอนชื่อดังที่ได้รับความสนใจจากเหล่าลูกค้าที่มีฐานะดี เรียกง่ายๆว่าคู่สามีภรรยาไฮโซอายุน้อยที่ดูเพอร์เฟ็ค ดังนั้นซากุระจึงกลายเป็นที่อิจฉาและชื่นชมจากสาวๆ จำนวนมาก โดยเฉพาะสาวๆที่เข้ามาอยู่ในคอนโดเดียวกันและตั้งกลุ่มสมาคมขึ้น

 

แต่ที่จริงแล้วชีวิตรักของ ซากุระ และ ทาคุยะ ไม่ได้สวยงามอย่างที่เห็น ในเบื้องหลังทั้งคู่มึนตึงกันมาระยะหนึ่ง อีกทั้งสามีอย่าง ทาคุยะ ยังมีคบชู้กับสาวอื่นลับหลังภรรยาอีก นอกจากนี้เขายังมีพฤติกรรมที่ใช้กำลังรุนแรงกับภรรยาตัวเอง

 

ในขณะเดียวกัน ซากุระ ได้มีโอกาสพบกับ ฮารูโตะ หนุ่มเจ้าของร้านขายปลาทอง ที่มีนิสัยเข้าอกเข้าใจในตัวเธอ ที่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ความสัมพันธ์ครั้งใหม่และเป็นรักที่ไม่ควรเกิดก็ได้เกิดขึ้น ด้านทาคุยะซึ่งได้พบความภรรยาสาวของเธอเองกำลังปันใจไปหาชายอื่น เขาก็เลือกที่จะทำทุกวิถีทางเพื่อเอาเธอกลับมา

นอกจากคู่ ซากุระ และ ฮารูโตะ ที่เป็นคู่หลัก ยังมีเรื่องราวของคู่รักอื่นที่มีปัญหาแตกต่างกันไปตามสถานการณ์ เช่น คู่รักที่มีปัญหาขัดแย้งกันเรื่องอยากมีลูก ทำให้แฟนสาวต้องหันกลับไปหาแฟนเก่า หรือคู่รักที่เคยเข้ากันดีมาตลอดเพราะชอบการออกกำลังกายแต่อีกฝ่ายกลับมีปัญหาติดสุรา หรือสาวที่คบชู้กับสามีคนอื่นที่ก็มองหาความสุขอื่นๆในชีวิต เรียกว่าเราจะได้สำรวจคู่รักและคู่แต่งงานมากมายในเรื่องนี้หลากหลายแง่มุม โดยมีคู่เอกเป็นตัวเดินเรื่องหลักให้เราได้ลุ้นกันว่า สุดท้ายแล้วความสัมพันธ์ของพวกเขาจะลงเอยอย่างไร

Fishbowl Wives ซีรีส์รักตีแผ่ชีวิตแม่บ้านในความจริง ฉายแล้วทาง Netflix

Fishbowl Wives หรือ ภรรยาตู้ปลา แม้จะมีการเดินเนื้อเรื่องแฝงเต็มไปด้วยการเล่นชู้และเซ็กส์ แต่เส้นเรื่องหลักกลับพูดถึงคุณค่าและการหาตัวตนหลังชีวิตแต่งงานของผู้หญิง เล่าเรื่องผ่านการเปรียบเทียบชีวิตและบทสนทนาชวนคิด ผนวกการใส่เงื่อนปมผสมดราม่าน้ำตาริน มีกลิ่นอายน้ำเน่านิดๆ ที่ดูน่าขัดใจไปบ้างในแง่ของตรรกะของตัวละคร รวมไปถึงการตัดสินใจที่งงๆ

 

ถึงแม้ว่า เซ็กซ์ ตัณหา หรือปัญหาครอบครัว จะเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่สังคมไทยกำลังได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์เชิงลบเกี่ยวกับบทละคร ว่าพล็อตเรื่องแบบนี้มันคือความซ้ำจำเจ และไม่ตอบโจทย์ความต้องการ แต่ซีรีส์เรื่อง Fishbowl Wives หรือ ภรรยาตู้ปลา กลับหยิบเรื่องเหล่านี้มาเล่าได้แบบน่าติดตาม เพราะตัวละครในนี้เป็นแรงขับที่มาจากการสะท้อนสังคมจริงที่ผลักดันให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วมได้อย่างสมจริง

Fishbowl Wives ซีรีส์รักตีแผ่ชีวิตแม่บ้านในความจริง ฉายแล้วทาง Netflix

Fishbowl Wives หรือ ภรรยาตู้ปลา สามารถรับชมได้แล้วทั้ง 8 ตอนทาง Netflix และคำแนะนำจากผู้เขียนคือ “ซีรีส์เรื่อนี้ถ้าเป็นไปได้อย่าลืมเบาเสียงและงดดูในที่สาธารณะน่าจะเป็นเรื่องดีกับตนเอง”

 

ที่มา 

Fishbowl Wives เรื่องเสพสมบ่มิสมผสมดราม่า 18+ ฉบับแม่บ้านญี่ปุ่น (thestandard.co)

Fishbowl Wives (netflix.com)