svasdssvasds

ตำรวจไทยสร้างชื่อ ติด TOP 10 ทีม SWAT สุดแกร่งของโลก

ตำรวจไทยสร้างชื่อ ติด TOP 10  ทีม SWAT สุดแกร่งของโลก

ทีมตำรวจไทย "Royal Thai Police SWAT Team" ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม คว้าอันดับ 9 สุดยอดทีมตำรวจสุดแกร่งของโลก ในการแข่งขัน UAE SWAT Challenge 2022

วันที่ 18 มี.ค. 65  ROYAL THAI POLICE SWAT TEAM ผ่าน Stage ที่ 4 ไปอย่างสวยงาม การแข่งขันผ่านมาใกล้ถึงด่านสุดท้าย ทีมตำรวจไทยทำผลงานได้ดี อยู่ในอันดับ TOP 10 ตำรวจโลก ในการแข่งขัน UAE SWAT Challenge 2022 ชิงความเป็นสุดยอดทีม SWAT สุดแกร่ง

การแข่งขัน UAE SWAT CHALLENGE 2022  เป็นกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นควบคู่ไปกับการจัดประชุมตำรวจโลก (World Police Summit) ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการแลกเปลี่ยนเทคนิคและส่งเสริมทักษะทางยุทธวิธีขั้นสูงของนานาประเทศ รวมทั้งเพื่อทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกายและความมุ่งมั่นทางจิตใจของผู้เข้าร่วมแข่งขันภายใต้สถานการณ์เสมือนจริง

ตำรวจไทยสุดเฉียบ คว้าอันดับ 9 ทีม SWAT สุดแกร่งของโลก

การแข่งขันจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 17 มี.ค.65 ตำรวจจากนานาประเทศ  ลงทะเบียนเข้าร่วมแข่งขัน 25 ทีม โดยแต่ละทีมสามารถส่งผู้เข้าร่วมแข่งขันได้สูงสุด 9 นาย สามารถลงสนามจริงในแต่ละสถานการณ์ 5 นาย สามารถสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันแข่งข้นในแต่ละสถานการณ์ได้ตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคล

 

ตำรวจไทยสุดเฉียบ คว้าอันดับ 9 ทีม SWAT สุดแกร่งของโลก

การแข่งขันแบ่งออกเป็น 5 STAGE หรือ 5 สถานการณ์ ได้แก่ 1) ยุทธวิธี 2) การจู่โจม 3) การกู้ภัย 4) หอคอย และ 5) สิ่งกีดขวาง โดยทีมที่ใช้เวลาน้อยที่สุดและไม่ละเมิดกฎการแข่งขันจะเป็นผู้ชนะ จะได้รับรางวัล ดังนี้ รางวัลที่ 1จำนวน 5,000 ดอลล่าร์สหรัฐ รางวัลที่ 2 จำนวน 3,000  ดอลล่าร์สหรัฐ และรางวัลที่ 3 จำนวน  2,000 ดอลล่าร์สหรัฐ

ตำรวจไทยสุดเฉียบ คว้าอันดับ 9 ทีม SWAT สุดแกร่งของโลก

ในปี 2562 สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ส่งทีม SWAT เข้าร่วมแข่งขัน UAE SWAT CHALLENGE เป็นครั้งแรก และสามารถทำคะแนนได้ในลำดับที่ 23 จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 49 ทีม โดยในปี 2562 ลำดับที่ 1 ดูไบ, ลำดับที่ 2 เบลารุส, ลำดับที่ 3 สหรัฐอเมริกา ผลงานในปี 2562 ตำรวจไทยยังอยู่ในลำดับที่ 15 ของการแข่งขันในสถานการณ์สิ่งกีดขวาง

ตำรวจไทยสุดเฉียบ คว้าอันดับ 9 ทีม SWAT สุดแกร่งของโลก

ปีนี้ทีมตำรวจไทย “ROYAL THAI POLICE SWAT TEAM” ยังทำงานผลงานคะแนนรวมได้ดี อยู่ในอันดับที่ 9 ให้กำลังใจตำรวจไทยกับการแข่งขัน STAGE สุดท้าย รอลุ้นผลงานตำรวจไทย ส่งใจเชียร์ตัวแทนทีมไทยแลนด์

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก UAE SWAT Challenge

 

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก UAE SWAT Challenge

related