svasdssvasds

ตร.ร้อน ยืนยันไม่ได้สะกดรอย ปอ-โรเบิร์ต ลั่นให้เร่งตรวจสอบ

ตร.ร้อน ยืนยันไม่ได้สะกดรอย ปอ-โรเบิร์ต ลั่นให้เร่งตรวจสอบ

หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ได้แถลงข่าวและให้ข้อมูลว่า โดน ตร. คุกคาม โดยการสะกดรอยตามและมีการพกปืน ทำให้โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องออกมาบอกว่าไม่เป็นความจริงและจะเร่งสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้น และจะแจ้งเมื่อมีความคืบหน้า

วันที่ 18 มีนาคม เวลา 10.00 น.พระญาณวิกรม หรือ “หลวงพี่อุเทน” เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ได้กล่าวว่า “เมื่อคืนที่ผ่านมาอาตมาถูกตำรวจ ตชด.ล้อมสกัดรถ และสะกดรอยตั้งแต่อยู่บนเขา ตอนแรกไม่ทราบว่าเป็นตำรวจ ตชด. แต่เห็นมีรถวิ่งสวนขึ้นไป ที่มีการอ้างว่า สถานการณ์ชายแดนอันตราย ให้ลงจากเขามาข้างล่าง อาตมาจึงพยายามอธิบายว่า จะไม่พักบนเขา แต่จะเดินธุดงค์ไปต่อที่กาญจนบุรีเลย โดยทางตำรวจ ตชด.ที่เข้ามาสะกดรอย เขาบอกว่านายเป็นคนสั่งมาให้ดู”  และยังกล่าวต่ออีกว่า “หากตำรวจอยากจะติดตามอาตมา ปอ-โรเบิร์ต ไปที่ถ้ำธารรอด เพื่อปฏิบัติธรรม ตนก็ยินดี จากนี้ไปจะผิดจะถูกก็ขอให้กฎหมายตัดสิน วันนี้เขาร้อนมาตนก็ช่วยเหลือเรื่องจิตใจ ตอนนี้บวชอยู่ถือศีลอยู่ก็เป็นกุศลของเขา จบจากการถือศีลแล้วก็ไม่เกี่ยวกับอาตมา ตอนนี้ขอเวลาให้ทั้งสองคนได้ปฏิบัติขัดเกลาจิตใจก่อน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ซึ่งเรื่องนี้ร้อนไปถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องออกมาชี้แจงถึงประเด็นที่เกิดขึ้นว่า ได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบแล้วว่าเป็นบุคคลใดหรือเป็นตำรวจในสังกัดใด และถ้าผิดจริงให้ดำเนินคดีได้เลย และถ้ามีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ 

    ตร.ร้อน ยืนยันไม่ได้สะกดรอย ปอ-โรเบิร์ต ลั่นให้เร่งตรวจสอบ

เรื่องนี้ทางโฆษกตร. ยืนยันอีกว่าไม่มีนโยบายในการดำเนินการกับผู้ต้องหาแบบนั้น และถ้าผู้ต้องหาผิดสัญญา 
การประกันตัว ก็สามารถยกเลิกสัญญาการประกันตัวได้ทุกเมื่อและนำตัวมาฝากขังต่อศาลได้เลย แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้ต้องหาไม่สบายใจก็สามารถแจ้งความได้เช่นกัน  กับพนักงานสอบสวนในพื้นที่นั้นได้ทันที

related