svasdssvasds

จำกันได้ไหม! เต๊ะ ศตวรรษ เพื่อนสนิท แตงโม นิดา ตำนานไอดอลขวัญใจสาวๆ ยุค 2000

จำกันได้ไหม! เต๊ะ ศตวรรษ เพื่อนสนิท แตงโม นิดา ตำนานไอดอลขวัญใจสาวๆ ยุค 2000

รู้จัก "เต๊ะ ศตวรรษ" ไอดอลขวัญใจสาวๆยุค 2000 คนบันเทิงแรกๆที่โกอินเตอร์ในต่างแดน ล่าสุดเจ้าตัวเป็นตัวแทน "แม่แตงโม" ร่วมสังเกตการณ์ผ่าชันสูตร "แตงโม นิดา" รอบ 2

กลายเป็นชื่อที่หลายคนให้ความสนใจ สำหรับกรณีเมื่อวานนี้ (17มี.ค.65) "เต๊ะ ศตวรรษ" อดีตนักร้องชื่อดัง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ "แตงโม นิดา" ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทน "แม่แตงโม" ร่วมสังเกตการณ์ผ่าชันสูตร แตงโม นิดา รอบ 2

โดยเจ้าตัวได้เผยถึงการมาของตัวเองในครั้งนี้ว่า "ตนได้รับมอบหมายจากทางญาติของแตงโม ทั้งฝ่ายพ่อและฝ่ายแม่ โดยเฉพาะฝ่ายพ่อที่เคยถูกสื่อบุกไปสัมภาษณ์ ด้วยอายุและเขาคิดว่าไม่สามารถดีลกับสื่อได้ จึงประสานไปที่ ศจ.ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักรคณะแบ๊บติสต์ ให้ตนได้มาเป็นตัวแทนครอบครัว"

และจากชื่อ เต๊ะ ศตวรรษ ที่กำลังได้รับความสนใจในขณะนี้ ทาง "สปริงบันเทิง" จะพาทุกคนไปรู้จักกับ เต๊ะ ศตวรรษ อดีตไอดอลทีนเอจเกรดเอยุค 2000 ที่โด่งดัง จนกลายเป็นขวัญใจสาวๆ ในยุคนั้น และที่สำคัญยังเป็นศิลปินไทยรุ่นแรกๆ ที่โกอินเตอร์บุกตลาดที่จีน

ประวัติ เต๊ะ ศตวรรษ

เต๊ะ ศตวรรษ เกิดเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2525 ภูมิลำเนาเป็นคนกาญจนบุรี ปัจจุบันอายุ 39 ปี ด้านชีวิตส่วนตัวได้สมรสอย่างเงียบๆ กับ เอริน ไซย์ สาวลูกครึ่งญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2556 ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ต่อมาได้หย่าร้างกัน ปัจจุบันกำลังคบหากับแพทย์หญิงคนหนึ่ง

ในขณะทางด้านการศึกษา เขาเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนวิสุทธรังษี จังหวัดกาญจนบุรี มาเรียนต่อมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ กรุงเทพมหานคร จนกระทั่งจบปริญญาตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เอกกำกับการแสดงและการแสดง

จำกันได้ไหม! เต๊ะ ศตวรรษ เพื่อนสนิท แตงโม นิดา ตำนานไอดอลขวัญใจสาวๆยุค 2000

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

เส้นทางในวงการบันเทิง

ส่วนเส้นทางในวงการบันเทิงของ เต๊ะ ศตวรรษ นั้น เรียกว่าเจ้าตัวผ่านงานมาทุกรูปแบบเลยก็ว่าได้ เคยเป็นนักร้องสังกัดค่ายกรีนบีน ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และได้ออกอัลบั้มแรกในนามวง "ทีนเอจเกรดเอ" (Teen 8 Grade A) กับเพื่อนๆอีก 7 คนได้แก่ "ภัคพร ภูวะปัจฉิม (ปอ), เจนนิเฟอร์ โปลิตานนท์ (เจนนี่), อิสราภรณ์ จันทรโสภาคย์ (แอนนา), มิเชล วอกอร์ด (มิเชล), ปริญญา  อินทชัย (เวย์), สราวุฒิ พุ่มทอง (ทีน), และ ฐิติ เวชบุล (เอ๊กซ์)"

และนอกจากนี้เจ้าตัวยังได้ออกอัลบั้มเดี่ยว ชื่อ "ที-สปีด" (T-Speed) มีผลงานเพลง อาทิเช่น "SPEED,อิจฉา,ไม่มีใครแทนที่เธอ,ไม่มีสิทธิ์,รักคนเนียะ,ฉันกับวันเหงาๆ,ฉันคิดไปเอง,ตบมือข้างเดียว,ส่วนเกิน" ฯลฯ

จำกันได้ไหม! เต๊ะ ศตวรรษ เพื่อนสนิท แตงโม นิดา ตำนานไอดอลขวัญใจสาวๆยุค 2000

ศิลปินไทยรุ่นแรกๆ ที่โกอินเตอร์ต่างแดน

หลังจากมีชื่อเสียงโด่งดังในไทยแล้ว เจ้าตัวยังได้รับโอกาสไปทำงานที่ไต้หวัน เมื่อปี พ.ศ. 2541 หนุ่มเต๊ะได้ออกอัลบั้มเพลงภาษาจีนที่ ไต้หวัน ในสังกัด จีเอ็มเอ็ม ไต้หวัน อัลบั้มชุดแรกออกคู่กับ วีวี่ ในชื่อชุด Gift  

ทั้งนี้ยังมีละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ ที่โด่งดังมากในละครโทรทัศน์ชุด เดชเซียวฮื่อยี้ ภาค 2 คู่กับหลินจื้ออิง ซึ่งการไปทำงานในต่างแดน ส่งผลให้เจ้าตัวประสบความสำเร็จอย่างมาก

บทบาททางด้านการเมือง

เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2557 เต๊ะ ศตวรรษ พร้อมด้วยเพื่อนทั้ง 4 คน ถอดเสื้อเปลือยกายท่อนบน แล้วเขียนที่ลำตัวว่า "เสื้อเกราะ" พร้อมถือป้ายผ้าหน่วยปฐมพยาบาล ถือเป็นการกระทำเชิงสัญลักษณ์ประท้วงต่อการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีทองหล่อ ที่เข้าจับกุมแพทย์อาสาประจำเวที กปปส. พร้อมแจ้งข้อหามีเครื่องยุทธภัณฑ์ (เสื้อเกราะกันกระสุน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2558 เต๊ะ ศตวรรษ สมาชิกกลุ่มเครือข่ายประชาชนปฏิรูปพลังงานไทย ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่าน พล.อ.สกล ชื่นตระกูล ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี โดยเรียกร้องให้ยกเลิกการให้สัมปทานปิโตรเลียมครั้งที่ 21

ทั้งนี้ให้มีการสำรวจพื้นที่ได้ แต่ห้ามผลิตพลังงานภายใน 1 ปี ซึ่งระหว่างนั้นขอให้มีการแก้ไขกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม เช่น พ.ร.บ.ปิโตรเลียม เพราะอาจทำให้สัมปทาน อาจจะทำให้ประเทศไทยเสียเปรียบ และผลประโยชน์ตกเป็นอยู่ของคนบางกลุ่ม

จำกันได้ไหม! เต๊ะ ศตวรรษ เพื่อนสนิท แตงโม นิดา ตำนานไอดอลขวัญใจสาวๆยุค 2000

จำกันได้ไหม! เต๊ะ ศตวรรษ เพื่อนสนิท แตงโม นิดา ตำนานไอดอลขวัญใจสาวๆยุค 2000

related