svasdssvasds

เปิดชีวิต ป้าเขียด ดาราอาวุโส ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ กลายเป็นคนพูดไม่ได้

เปิดชีวิต ป้าเขียด ดาราอาวุโส ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ กลายเป็นคนพูดไม่ได้

เปิดชีวิตสุดลำบากของ "ป้าเขียด นภาพร" ดาราอาวุโส เจ้าของบทบาท "แม่บ้าน" ในละคร ป่วยเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบ จนไม่สามารถพูดได้ ไม่มีแม้เงินซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่

เชื่อว่าหลายๆคนที่เห็นภาพนักแสดงรุ่นใหญ่รายนี้ ก็คงจำได้ทันที สำหรับ "ป้าเขียด นภาพร" ดารามากฝีมือวัย 76 ปี ที่เคยฝากผลงานในวงการบันเทิงไทยมายาวนาน เป็นที่รู้จักของแฟนละคร โดยเฉพาะบทบาท "แม่บ้าน" หรือ "แม่นม" ในละครชื่อดังต่างๆ มากมาย 

แต่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าตอนนี้ชีวิตของ ป้าเขียด ลำบากมาก กลายเป็นคนพูดไม่ได้ แต่ยังฟังรู้เรื่อง เนื่องจากเกิดอาการหน้ามืดและล้มเมื่อช่วงเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลจากเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบ แถมตอนนี้มีรายได้แค่พอประทังชีพ ขนาดเงินจะซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ยังแทบไม่มี

โดยทางด้าน "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" นักแสดงจิตอาสา ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ ป้าเขียด รวมถึงมอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 20,000 บาท ก่อนจะบอกเล่าเรื่องราวชีวิตตอนนี้ของ ป้าเขียด ดังนี้

สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขมาหลาย 10 ปี แต่วันนี้ ป้าคนนี้มีความทุกข์ใครช่วยป้าได้

"สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมอยากพูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่ในวงการบันเทิงมา 40 กว่าปี เธอสร้างรอยยิ้ม สร้างความสนุกสนานในทุกบทบาทที่เธอได้รับเล่น ผมพูดถึง ป้าเขียด หรือ ป้า นภาพร หงสกุล อายุ 76 ปี ป้าป่วยเมื่อต้นปี 2562 นอนห้อง ICU อยู่ 14 วัน ติดเชื้อในกระแสเลือด จากนั้นอาการก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เกิดอาการหน้ามืดแล้วล้ม คุณหมอตรวจพบว่าเส้นเลือดสมองส่วนหน้าตีบ"

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ทำให้ตอนนี้ป้าเขียดไม่สามารถพูดได้ แต่ฟังรู้เรื่อง ป้าเขียดอยู่กับลูกชาย อายุ 57 ปี ที่คอยดูแลป้าเขียด ลูกชายบอกว่าตอนนี้เงินที่ได้จากการถ่ายหนังถ่ายละครที่แม่เก็บไว้หมดแล้ว ลูกชายเปิดร้านขายของชำเล็กๆ น้อยๆ เพื่อประทังชีพ ทุกวันนี้ลำบากมาก แม้แต่เงินจะซื้อแพมเพิร์สมาให้แม่ ยังไม่มีเลย"

"ทุกวันนี้ รายได้จากการขายของ วันละ 100-200 บาท บางวันก็ไม่ได้เลย สงสารแม่ที่พูดไม่ได้ เขียนก็ไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าต้องการอะไร ตอนแรกที่ผมเข้าไปหา ป้าเขียดจำผมไม่ได้ แต่พอผมเปิดแมสก์ออก ป้าเขียดยิ้มและจำได้ทันที อยากจะพูด อยากจะบอกว่าจำได้ แต่ป้าพูดไม่ได้แล้ว"

"ชีวิตที่เคยสร้างความสุขให้ใครต่อใครหลายคน วันนี้ป้าเขียดต้องมีสภาพเป็นแบบนี้ แล้วยังไม่รู้เลยว่าวันนี้หมอเอาก้อนเนื้อในรังไข่ไปตรวจ ไม่รู้จะเป็นมะเร็งอีกรึเปล่า ขอให้ป้าเขียดอย่าเป็นอะไรมากไปกว่านี้เลยนะครับ ขอให้ป้าเขียดกลับมาพูดได้เหมือนเดิม และกลับมาเล่นละครให้พวกเราชมอีกนะป้าเขียด"

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

"ช่วยเป็นกำลังใจให้ป้าเขียดด้วยนะครับเพื่อนๆ ผมช่วยป้าเขียด 20,000 บาท ถ้าเพื่อนๆ หรือคนในวงการบันเทิงอยากช่วยเหลือ ก็โอนเข้าบัญชีลูกชายได้เลยครับ.. ชื่อบัญชี นายสมคิด หงสกุล ธนาคาร กรุงไทย เลขที่ บัญชี 9 8 3 3 0 1 3 2 3 6 ออมทรัพย์"

"การช่วยเหลือครั้งนี้สำคัญที่สุดครับ ป้าเขียดจะกลับมาพูดได้หรือไม่ได้ อยู่ที่การรักษาอย่างต่อเนื่อง เงินเป็นสิ่งที่สำคัญ ป้าต้องมีเงินเป็นค่ารักษา ป้าต้องมีกำลังใจจากพวกเราครับ กราบขอบพระคุณสำหรับทุกๆ กำลังใจครับ"

ภาพจาก : เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ภาพจาก : เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ภาพจาก : เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

related