svasdssvasds

โซเชียลแซว “เจ้าแม่ไทรทอง” สงสัยอยากให้ลองใส่ชุด “โกโกวา”

โซเชียลแซว “เจ้าแม่ไทรทอง” สงสัยอยากให้ลองใส่ชุด “โกโกวา”

เรียกรอยยิ้ม ภาพสุดขำที่ชาวเน็ตแซว “เจ้าแม่ไทรทอง” สงสัยอยากลองชุดใหม่ๆ เพราะเบื่อชุดไทยแล้ว อยากลองชุด “โกโกวา”

เรียกรอยยิ้มได้อย่างเต็มที่ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก ผู้บริโภค ได้โพสต์ภาพ มีการนำชุดโกโกวา ซึ่งเป็นชุดยอดฮิตจากซีรีส์ Squid Game ไปถวายต้นไทร เพิ่มเติมจากชุดไทยที่ส่วนใหญ่นิยมไปแขวนบูชากัน โดยระบุข้อความว่า “เบื่อแล้วชุดไทยอยากใส่โกโกวา”

ซึ่งหลังจากที่ภาพนี้ได้รับการเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็ได้เข้ามาร่วมแสดงความเห็นกันจำนวนมาก และแชร์ต่อไปแล้วกว่า 9.8 พันครั้ง

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

เมื่อตรวจสอบจึงพบว่า เป็นต้นไทรที่ไม่ใหญ่มากอยู่ริมทางเท้ากลางซอยวิภาวดี 60 ซึ่งเป็นทางลัดออกมายังซอยพหลโยธิน 49/1 หรือ แฟลตบางบัว ที่แปลกคือมีชุดโกโกวา จำนวน 5 ชุดที่ แขวนอยู่ต้นไทร เพื่อถวายให้เจ้าแม่ไทรทอง และเป็นการขอโชคขอลาภ

ถวายชุดโกโกวา

ถวายชุดโกโกวา

ถวายชุดโกโกวา

ชุดโกโกวา เป็นชุดจากซีรีส์เรื่อง Squid Game ที่ออกอากาศบน Netflix โดยชุดนี้ถูกสวมโดยตุ๊กตาที่ปรากฏในซีรีส์ และเป็นส่วนหนึ่งของเกมแรก หรือเกม AEIOU ซึ่งตัวละครตัวนี้จะร้องเป็นภาษาเกาหลีว่า “มูกุงฮวา โกชี พีออดซึมนีดา”

ภายหลังจากกระแสความดังของซีรีส์เรื่อง Squid Game ได้มียูทูบเบอร์รายหนึ่งนำคำนี้เป็นแต่งเป็นเพลง โกโกวา เพลงยอดฮิต ที่เพี้ยนมาจากภาษาเกาหลี แต่ฟังออกมาเป็นคำว่า โกโกวา

เนื้อหาของเพลง ชุดโกโกวา เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของพ่อคนหนึ่ง ซึ่งมีลูกสาว 2 คน แล้วลูกอยากได้ชุดโกโกวาที่โด่งดังจากซีรีส์ดังกล่าว แต่ฝั่งพ่อเองดันไม่มีเงินมากพอ จึงไปขโมยชุดโกโกวามาให้ลูกสาว แต่ในที่สุดลูกสาวก็จับได้ว่าพ่อไปขโมยชุดมา สุดท้ายพ่อก็มาขอโทษลูกสาว ก็ให้อภัย แต่ก็บอกกับพ่อว่าต่อไปต้องห้ามขโมย และต้องซื้อชุดโกโกวามาให้เธอด้วยนะ

related