svasdssvasds

ค่ายการ์ตูน DC Comics และ Marvel สนับสนุน LGBTQ+ ผ่านการ์ตูน

ค่ายการ์ตูน DC Comics และ Marvel สนับสนุน LGBTQ+ ผ่านการ์ตูน

เมื่อใกล้เดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นเดือน Pride Month ในปี 2022 ทั้งสองค่ายการ์ตูนยักษ์ใหญ่ DC Comics และ Marvel Studio จึงได้ผลิตปก Variant Covers เพื่อเฉลิมฉลองและสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ

โดยทีมงานผู้สร้างได้มีส่วนผสมของเพศทางเลือกเข้ามานำเสนอเรื่องราวต่างๆของฮีโร่ในมุมใหม่ๆที่คุณไม่เคยได้เห็น

ซึ่งของฝั่ง DC ได้นำเสนอฮีโร่ของเขาในแบบ LGBTQ+ เป็นซีรี่ย์ DC Pride 2022ในวันที่ 31 พฤษภาคม และจะมีซีรีส์ลิมิเต็ดใหม่สามเรื่องที่มี Teen Justice และ Robin, Nubia และ Poison Ivy ของ Tim Drake ซีรีส์อื่นๆ จะมีปกแบบต่างๆ ของ Batman, Aquaman, Wonder Woman, Nightwing, Harley Quinn และ Conor Kent

Cr.DC


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ในฝั่งของ Marvel คุณจะได้พบกับ  Marvel's Voices: Pride และสำหรับเรื่องอื่นๆ โดยจะนำเสนอ Somnus, Destiny, Iceman, America Chavez, Valkyrie, Daken, Karma และ Aaron Fischer หรือที่รู้จักในนาม Captain America of the Railways.

Cr.Marvel


 

ซึ่งการ์ตูนประเภทแบบนี้ในสมัยก่อน คงเป็นไปไม่ได้ และนี่คือประสบการณ์ใหม่ และก้าวแรกๆของวงการการ์ตูน ที่จะทำให้หลายๆค่ายหันมาทำการ์ตูนประเภทนี้กันมากยิ่งขึ้น และเพศทางเลือกก็จะกลายเป็นเรื่องปกติ

จะเห็นได้ว่าทั่วโลกเริ่มสนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศกันอย่างสากลแล้ว และหวังว่าทั่วโลกกำลังจะปรับตัวเข้าสู่การไม่มีขีดจำกัดด้านเพศทั้งหน้าที่การงาน หรือการแต่งตัวต่างๆ ซึ่งก่อนหน้านี้คนที่มีเพศที่สาม หรือ LGBTQ+ มักถูกเหยียดหยามและดูถูกทางเพศ ซึ่งในปัจจุบันได้มีน้อยลงไปมากแล้ว


 

related