svasdssvasds

สิงคโปร์รับนักเดินทางฉีดวัคซีน ไม่ต้องกักตัว - ยกเลิกใส่หน้ากากในที่เปิด

สิงคโปร์รับนักเดินทางฉีดวัคซีน ไม่ต้องกักตัว - ยกเลิกใส่หน้ากากในที่เปิด

สิงคโปร์ คลายล็อกผ่อนปรน กฎคุมโควิด-19 ให้นักท่องเที่ยววัคซีนโควิด-19 ครบโดสแล้วทุกชาติ จะสามารถเข้าประเทศสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว เริ่มในวันที่ 1 เมษายนี้ และสิงคโปร์จะยกเลิกสวมหน้ากากนอกอาคารด้วย

นับเป็นสัญญาณที่ดี และโลกทั้งโลกต่อไปในอนาคตก็ต้องเดินไปในทิศทางนี้  เมื่อโควิดสิงคโปร์มาถึงจุดที่ นายลี เซียนลุง นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์เปิดเผย ว่า รัฐบาลสิงคโปร์ผ่อนคลายมาตรการคุมระบาดของโควิด-19 ผ่านการข้ามแดนด้วยการยกเลิกมาตรการเข้มงวดสำหรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสแล้ว และต้องการเดินทางเข้าสิงคโปร์ รวมทั้งการยกเลิกข้อกำหนดให้สวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่นอกอาคารด้วย  โดยจะมีผลวันที่ 1 เมษายน 2022 
.
นอกจากนี้ รัฐบาลสิงคโปร์ ยังไฟเขียว ให้ พนักงานสามารถกลับเข้าทำงานที่ออฟฟิศได้ และอนุญาตให้ประชาชนรวมตัวกันจาก 5 คน เป็น 10 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนข้อบังคับในการเดินทาง ผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดส รวมถึงเด็กที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 ไม่ครบโดส แต่มีอายุน้อยกว่า 12 ปี สามารเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องลงทะเบียนขออนุญาตเข้าประเทศ
.
สำหรับ นโยบายรับมือโควิด-19 ของสิงคโปร์ นับได้ว่ามีความกล้าหาญ และมองการณ์ไกล และเป็นผู้มาก่อนกาล เพราะไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม โลกต้องอยู่ร่วมกับโควิด-19ให้ได้ ไม่ใช่ว่าเกรงกลัวการใช้ชีวิตภายใต้โรคโควิด-19 มากเกินไป 
.

โดย สิงคโปร์เป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศแรก ๆ ที่เปลี่ยนไปใช้กลยุทธ์การอยู่ร่วมกับโควิด-19  แต่เมื่อไม่นานมานี้ สิงคโปร์ได้ชะลอแผนการผ่อนคลายการควบคุม เนื่องจากโควิด-19 ได้กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้งจากปัจจัยไวรัสโควิดโอไมครอน 

โดยขณะนี้สถานการณ์ระบาดของโควิดในสิงคโปร์เริ่มทุเลาลงแล้ว  โดยมีรายงานผู้ติดเชื้อรายวันอยู่ที่เฉลี่ย 8-9 พันราย โดยประชากรสิงคโปร์จำนวน 92 เปอร์เซ็นต์ ฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม ตามแผนการฉีดวัคซีนพื้นฐาน และอีก 71 เปอร์เซ็นต์ ได้รับการฉีดวัคซีนกระตุ้นไปแล้ว 
สิงคโปร์รับนักเดินทางฉีดวัคซีน ไม่ต้องกักตัว - ยกเลิกใส่หน้ากากในที่เปิด

related