svasdssvasds

แฮกเกอร์อายุ 16 โจมตี Microsoft, NVIDIA และ Samsung คาดเสียหาย 14 ล้านเหรียญ

แฮกเกอร์อายุ 16 โจมตี Microsoft, NVIDIA และ Samsung คาดเสียหาย 14 ล้านเหรียญ

พบผู้ต้องสงสัยในการแฮกล่าสุด แฮกเกอร์ได้โจมตีบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี Microsoft , Samsung , NVIDIA และ Ubisoft และผู้ตรวจสอบเชื่อว่าเป็นวัยรุ่นที่มีอายุเพียง 16 ปี

คาดว่าแฮกเกอร์คนนี้อาจมีอายุเพียง 16 ปี มูลค่าความเสียหายจากการแฮกหลายๆบริษัทกว่า 14 ล้านเหรียญสหรัฐ

ซึ่งภายใต้ชื่อเล่นของเขา "White" หรือ "Breachbase" วัยรุ่นที่มีความหมกหมุ่นได้รับการกล่าวขานว่าอยู่เบื้องหลังในกลุ่มแฮกเกอร์ Lapsus$ 

ในขณะที่บริษัทต่าง ๆ ถูกกล่าวหาว่าแฮกโดยกลุ่ม Lapsus$ นักวิจัยที่กำลังพิจารณาเรื่องนี้อยู่ในขณะนี้มุ่งเน้นไปที่วัยรุ่นคนหนึ่งในอังกฤษซึ่งอายุเพียง 16 ปีและเพียงอาศัยอยู่กับแม่ของเขาที่บ้าน

ผู้สืบสวนเชื่อว่าเขาเป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลังการแฮก แม้ว่าวัยรุ่นอีกคนในบราซิลกำลังถูกสอบสวนอยู่เช่นกัน โดยรวมแล้ว นักวิจัยคิดว่ามีสมาชิกอย่างน้อยเจ็ดคนที่เกี่ยวข้องแฮกเกอร์ที่มีชื่อว่า Lapsus$

แฮกเกอร์อายุ 16 โจมตี Microsoft, NVIDIA และ Samsung คาดเสียหาย 14 ล้านเหรียญ
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายงานยังกล่าวถึงประสิทธิภาพของการแฮ็ก โดยระบุว่าผู้ต้องสงสัยหลักกลุ่มแฮ็กเกอร์เหล่านี้มีความชำนาญมาก “นักวิจัยคิดว่ากิจกรรมที่พวกเขาสังเกตเห็นนั้นเป็นไปโดยระบบอัตโนมัติ”

Microsoft ยังตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มแฮ็กเกอร์ Lapsus$ มีความสามารถสูงมาก เพราะสามารถบังคับและขู่ "คนวงในของบริษัทที่ตกเป็นเหยื่อเพื่อช่วยเหลือในการแฮ็ก"

ที่น่าแปลกใจยิ่งกว่านั้นคือ เขาสามารถใช้ข้อมูลการเข้าสู่ระบบของพนักงานเพื่อเข้าร่วมกับบริษัท Zoom ได้  เขาได้เยาะเย้ยและกลั่นแกล้งพนักงานที่พยายามจะป้องกันการแฮ็ก แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีการฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ต้องสงสัยใดๆ อย่างเป็นทางการ

 

related