svasdssvasds

ตร.แจงไม่ตรวจแอลฯ ไฮโซปลาวาฬ เพราะไม่มีกลิ่นเหล้า ไม่ใช่เพราะเครื่องเสีย

ตำรวจแจงดราม่า ไม่ตรวจแอลกอฮอล์ ไฮโซปลาวาฬ เพราะไม่ได้กลิ่นเหล้า ระหว่างซิ่งแหกโค้ง ย้ำแม้เครื่องตรวจส่งซ่อม ถ้าต้องสงสัยว่าเมาก็จะส่งตรวจเลือดที่โรงพยาบาล

จากกรณีเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา นายวรสิทธิ อิสสระ หรือ ไฮโวปลาวาฬ ทายาทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ขับรถหรูชนราวเหล็กการ์ดเรล ริมทางบนถนนเพชรเกษม บนถนนเพชรเกษมสายเขาหลัก-อำเภอท้ายเหมือง บริเวณโค้งบ้านขนิม จ.พังงา ช่วงเวลา 19.00 น. ก่อนเกิดไฟลุกไหม้ท่วมรถทั้งคัน

โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบพบจุดเกิดเหตุได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย แต่ไม่มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ เนื่องจากไม่มีคู่กรณี หรือผู้ได้รับบาดเจ็บ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ.ต.อ.บริบูรณ์ อยู่สุขสมบูรณ์ ผกก.สภ.ท้ายเหมือง ได้ส่งหนังสือชี้แจงมาถึงผู้สื่อข่าวว่า หลังจากพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งว่า มีรถประสบอุบัติเหตุและเพลิงไหม้รถ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายวรสิทธิ อิสสระ ผู้ขับขี่ และนายธนันชัย เดชจักรทิพย์ ผู้โดยสาร ทางพนักงานสอบสวนและสายตรวจตำบล ได้สอบถามพูดคุยอยู่ประมาณ 10 นาที ไม่พบกลิ่นแอลกอฮอล์ที่บุคคลทั้ง 2 จึงไม่ได้สงสัยว่าผู้ขับขี่ได้เมาสุราใขณะขับรถ

ในส่วนเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ของ สภ.ท้ายเหมืองมีอยู่ จำนวน 4 เครื่อง ซึ่งได้ส่งไปตรวจมาตรฐานในวันเดียวกันกับที่ไฮโซปลาวาฬประสบอุบัติเหตุ พบว่าบริษัท ฯ ยังไม่ได้ส่งเครื่องตรวจแอลกอฮอล์กลับมา

แต่ ผกก.สภ.ท้ายเหมือง ระบุว่า หากกรณีที่ตรวจพบว่าผู้ขับขี่มีอาการเมาสุรา เจ้าหน้าที่จะทำการส่งตัวไปตรวจโลหิตที่โรงพยาบาลท้ายเหมือง เพื่อวัดค่าแอลกอฮอล์ในโลหิตต่อไป และหากผู้ขับขี่ไม่ให้ความร่วมมือ ทางโรงพยาบาลจะบันทึกเป็นหลักฐานส่งร้อยเวรต่อไป

 

ส่วนของคดีนั้นทางพนักสอบสวนสภ.ท้ายเหมืองได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย และได้เปรียบเทียบปรับผู้ต้องหา จำนวน 1,000 บาท (อัตราสูงสุด) แล้ว

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า นายอัษฎายุทธ สร้อยทอง อดีต สจ.เขต อ.ท้ายเหมือง ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ตั้งแต่ตอนที่ไฟยังไม่ได้ลุกไหม้รถ และได้จอดรถลงไปสอบถามพร้อมให้ความช่วยเหลือ โดยที่ไม่เคยรู้จัก “ไฮโซปลาวาฬ” มาก่อน ยืนยันว่าจากการเข้าไปพูดคุยกับคนขับและเพื่อน ไม่มีกลิ่นแอลกอฮอล์หรือมีอาการของคนเมาสุราแต่อย่างใด

related