svasdssvasds

พิพิธภัณฑ์เกมย้อนยุคที่ยูเครนถูกทำลายจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน

พิพิธภัณฑ์เกมย้อนยุคที่ยูเครนถูกทำลายจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน

พิพิธภัณฑ์ที่สำคัญของยูเครนเก็บสะสมทั้งคอมพิวเตอร์ย้อนยุคและวีดีโอเกมย้อนยุคที่หายากได้ถูกทำลายจากการรุกรานของรัสเซีย

พิพิธภัณฑ์ Club 8-Bit ใน Mariupol มีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ย้อนยุคกว่า 120 เครื่อง รวมถึงฮาร์ดแวร์ Apple และ Atari รุ่นเก่าบางรุ่น ตลอดจนคอมพิวเตอร์ยุคโซเวียต

1980 Gizmodo บันทึกพิพิธภัณฑ์เมื่อสองปีที่แล้วในวิดีโอซึ่งแสดงให้เห็นว่า Club 8-Bit ยังมีคีย์บอร์ดย้อนยุคและระบบวิดีโอเกมมากมาย 

พิพิธภัณฑ์นี้เป็นที่ชื่นชอบของสาวกคอมพิวเตอร์ เกมเมอร์หลายคน ซึ่งเป็นของสะสมส่วนตัวของ Dmitry มีมากกว่า 500 รายการของคอมพิวเตอร์ย้อนยุค คอนโซล และเทคโนโลยีตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1950 ถึงต้นทศวรรษ 2000 ซึ่งใช้เวลาเก็บสะสมเกือบ 20 ปี ถูกทำลายด้วยระเบิด และนี่เป็นของหายากอันดับต้นๆของโลกที่ควรเก็บไว้ให้คนยุคใหม่ได้เห็น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

พิพิธภัณฑ์นี้ตั้งอยู่ในเมืองมาริอูโปล ประเทศยูเครน ได้ถูกสร้างขึ้นโดย Dmitry Cherepanov และขณะนี้เขาได้ปลอดภัยดี แต่เขาได้สูญเสียของที่เขาสะสมมาทั้งชีวิตมากว่า 20 ปี ไปจากเหตุการณ์ครั้งนี้ครั้งเดียว และไม่ใช่แค่เรื่องพิพิธภัณฑ์ที่ถูกทำลายแต่ตอนนี้เขายังไม่มีที่พักอาศัยอยู่อีกด้วยเพราะถูกระเบิดทำลายจนสิ้น

 

การทำลายพิพิธภัณฑ์เกิดขึ้นในขณะที่มาริอูพลเผชิญการล้อมอย่างรุนแรงจากกองกำลังทหารของรัสเซีย ซึ่งได้ทำลายอาคารที่พักอาศัยทั่วเมือง ในโพสต์ Facebook ของเขา Cherepanov กล่าวเสริมว่า: “ไม่มีพิพิธภัณฑ์หรือบ้าน มันก็ทำให้เจ็บปวด แต่ฉันจะเอาตัวรอดและหาบ้านใหม่ได้อย่างแน่นอน”

นับตั้งแต่การพังทลายของบ้านและของสะสม Cherepanov ได้เปิดบัญชี PayPal และกำลังรับเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือเขาและคนอื่นๆ ในยูเครน

related