svasdssvasds

โปแลนด์ เนรเทศ นักการทูตชาวรัสเซีย 45 คน ออกนอกประเทศ ในข้อหาสายลับรัสเซีย

โปแลนด์ เนรเทศ นักการทูตชาวรัสเซีย 45 คน ออกนอกประเทศ ในข้อหาสายลับรัสเซีย

ท่ามกลางสงครามรัสเซีย - ยูเครน , ประเทศโปแลนด์ เนรเทศ นักการทูตชาวรัสเซีย 45 คน ออกนอกประเทศ ในข้อหาสายลับ โดยในนี้มี บางคนต้องสงสัยว่าทำงานให้หน่วยข่าวกรองรัสเซีย ด้วยการใช้หน้าที่ทางการทูตบังหน้าด้วย และทุกคนต้องออกจากนอกประเทศโปแลนด์ภายใน 48 ชั่วโมง

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า  กระทรวงต่างประเทศโปแลนด์ เนรเทศ นักการทูตชาวรัสเซีย 45 คน ออกนอกประเทศ ในข้อหาสายลับรัสเซีย  โดยในนี้มี บางคนต้องสงสัยว่าทำงานให้หน่วยข่าวกรองรัสเซีย ด้วยการใช้หน้าที่ทางการทูตบังหน้าด้วย 

โดย สตานิสลาฟ  ซารีน โฆษกสำนักงานความมั่นคงภายในโปแลนด์ แถลงว่า สำนักงานความมั่นคงภายในโปแลนด์ เปิดเผยรายชื่อเจ้าหน้าที่รัสเซีย 45 คน โดยเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานสืบราชการลับ และกลุ่มคนใกล้ชิดที่มีสถานะทางการทูตในโปแลนด์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้  โฆษกกระทรวงต่างประเทศโปแลนด์ แถลงว่า รัฐบาลโปแลนด์ตัดสินใจเนรเทศนักการทูตรัสเซียทั้ง 45 คน ที่ต้องสงสัยเป็นสายลับรัสเซีย หรือมีส่วนเกี่ยวข้อง หนึ่งคนในจำนวนนี้อยู่ระหว่างการสอบสอบสวนในฐานะพลเมืองโปแลนด์ ซึ่งทำงานในสถาบันบันทึกข้อมูลพลเรือนในกรุงวอร์ซอว์ ในข้อหาจารกรรม  โดยทั้ง 45 คนจะต้องออกจากประเทศโปแลนด์ ภายในเวลา 48 ชั่วโมง 

ขณะที่ สถานการณ์สงครามรัสเซีย - ยูเครน เวลานี้ ครบรอบ 1 เดือนเต็มแล้วที่เหตุการณ์ร้อนระอุ โดยในโอกาสนี้ โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน เรียกร้องให้ชาวโลก ออกมาเดินขบวนพร้อมกันทั่วโลก เพื่อประท้วงรัสเซียในโอกาสที่วิกฤตยูเครนครบ 1 เดือนด้วย 

ก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวจากสื่อตะวันตกว่า ทหารรัสเซียสูญเสียหนักอาจเสียชีวิตมากถึง 15,000 คน แต่ไม่มีใครยืนยันตัวเลขนี้ได้ และขณะนี้ทหารรัสเซียกำลังเผชิญปัญหาใหญ่ขาดเสบียงและเชื้อเพลิง รวมถึงเผชิญอากาศหนาวจัดจนเกิดปัญหาสุขภาพหิมะกัด มานานประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว และยังเผชิญการต้านทานจากทหารยูเครนมากขึ้น และสงครามรัสเซีย - ยูเครน อาจจะยืดเยื้อไปอีกเป็นเวลานาน

ขณะเดียวกัน โจ ไบเดน ประธานาธิบดี สหรัฐฯ เดินทางถึงกรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียมแล้ว เพื่อร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำนาโต และการประชุม G7 เรื่องวิกฤติสงครามรัสเซีย - ยูเครน
โปแลนด์ เนรเทศ นักการทูตชาวรัสเซีย 45 คน ออกนอกประเทศ ในข้อหาสายลับ

related