svasdssvasds

ประเทศจีนจัดการขยะทางการแพทย์ น้ำเสียอย่างเหมาะสม ในช่วงโควิด-19

ประเทศจีนจัดการขยะทางการแพทย์ น้ำเสียอย่างเหมาะสม ในช่วงโควิด-19

กระทรวงนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อมของประเทศจีน สามารถจัดการขยะทางการแพทย์ และน้ำเสียอย่างเหมาะสม ในช่วงโควิด-19

เหริน หยง (Ren Yong) เจ้าหน้าที่กระทรวงนิเวศวิทยาและสิ่งแวดล้อมของจีน (Ministry of Ecology and Environment: MEE) กล่าวว่า ประเทศได้จัดการขยะทางการแพทย์และสิ่งปฏิกูลในพื้นที่เสี่ยงต่อโควิด-19 อย่างราบรื่นและเป็นระเบียบเรียบร้อย มีความจุเพียงพอในการกำจัด

"ภายในสิ้นปี 2021 จีนสามารถบำบัดของเสียทางการแพทย์ได้ประมาณ 2.15 ล้านตัน/ปี ผ่านการกำจัดแบบรวมศูนย์ ซึ่งมากกว่า ณ สิ้นปี 2019 อยู่ที่ 39%" เหริน หยง กล่าว

พร้อมกล่าวเสริมด้วยว่า ความสามารถในการกำจัดขยะทางการแพทย์ฉุกเฉินของประเทศอยู่ที่เกือบ 2 ล้านตัน/ปี

MEE ได้รับรองการรวบรวมและบำบัดของเสียทางการแพทย์และสิ่งปฏิกูลอย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงปานกลางและสูงสำหรับโควิด-19 และได้แนะนำรัฐบาลท้องถิ่นให้ดูแลการบำบัดน้ำเสียในโรงพยาบาลที่กำหนดและโรงบำบัดน้ำเสียในเมือง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"ในปัจจุบัน อัตราการกำจัดขยะทางการแพทย์รายวันต่ำกว่า 50% ในพื้นที่ประมาณ 70% ของภูมิภาคและเทศบาลระดับเมืองที่มีความเสี่ยงปานกลางถึงสูง ในขณะที่การบำบัดน้ำเสียในโรงพยาบาลที่กำหนดและโรงบำบัดน้ำเสียในเมืองดำเนินไปอย่างราบรื่น" เหริน หยง กล่าวทิ้งท้ายไว้

MEE ยังได้เสริมสร้างการจัดการการเข้าถึงแหล่งที่มาและส่งเสริมการควบคุมความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับสารเคมีที่เป็นพิษและเป็นอันตราย เช่น สารมลพิษอินทรีย์ที่คงอยู่ สารก่อกวนต่อมไร้ท่อ ยาปฏิชีวนะ และไมโครพลาสติก

related