svasdssvasds

อย่าหาทำตั้งใจติดโควิดเพื่อเอาประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ เสี่ยงโทษอะไร ?

อย่าหาทำตั้งใจติดโควิดเพื่อเอาประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ เสี่ยงโทษอะไร ?

ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี ! เตือนก่อนว่าอย่าหาทำตั้งใจติดโควิดเอาประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ รู้หรือไม่ว่าเสี่ยงโทษอะไร ? บทความนี้มีคำตอบ

สถิติคนตกงานจากโควิด-19 ยังพุ่ง ทำคนหาทางออกการเงินเยอะขึ้น

หลายคนคงเบื่อหน่ายมาก ๆ กับโควิด-19 ที่ไม่ยอมหมดไปจากโลกนี้สักที ทำให้เศรษฐกิจไทยทรุดหนัก ปากท้องผู้คน ธุรกิจได้รับผลกระทบกันถ้วนหน้า บางคนการเงินมีปัญหา ชักหน้าไม่ถึงหลัง รายได้เท่าเดิม ค่าครองชีพเพิ่มขึ้น คิดอะไรไม่ออกก็หาวิธีเท่าที่ตัวเองจะทำได้เพื่อให้ได้เงินมาจูนเจือครอบครัว หลายคนตกงานไม่มีรายได้ก็ต้องอดมื้อกินมื้อกันไป มีข้อมูลจากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เผยว่า คนไทยตกงานมากสุดตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 ประมาณ 9 แสนคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตั้งใจติดโควิดเพื่อเอาเงินประกันถือว่าเป็นความผิด

อย่างไรก็ตามแนวโน้มการว่างงานน่าจะมีเพิ่มมากขึ้นจากนี้ไป ทำเอาหลายคนที่มีรายได้ไม่เพียงพอหันมาหาเงินทางลัดด้วยการตั้งใจติดโควิด-19 เพื่อเอาเงินประกันประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ เพื่อไปดูแลตัวเองและครอบครัว เพราะช่วงนี้ก็ต้องน่าจับตามองเพราะประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ  ใกล้หมดอายุแล้ว ไม่มีขายต่อด้วย ประกอบกับสถานการณ์การติดเชื้อในประเทศยังสูง แต่ …. บอกก่อนคนที่ตั้งใจติดโควิด-19 เพื่อเอาประกันถือว่ามีความผิดทางกฎหมาย

ช่วงนี้คนเคลมประกันโควิดกันเยอะ

 

พามาดูบทลงโทษมีอะไรบ้าง

โดย ‘นายอานนท์ วังวสุ’ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย ให้ข้อมูลว่า อยากเตือนผู้ที่ตั้งใจทำด้วยวิธีตั้งใจติดเชื้อโควิด-19 เพื่อหวังได้เงินเคลมประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ถ้าตรวจสอบพบทุจริตถือว่ามีความผิดเพราะบริษัทประกันภัยมีระบบการตรวจสอบการเคลมทุจริตอย่างรัดกุม  ทั้งวิธีการตรวจสอบผ่านระบบไอที รวมถึงการจับสัญญาณพฤติกรรมบ่งชี้ว่าจะทำการทุจริต และได้มีการติดตามเก็บข้อทูลอย่างต่อเนื่อง

ดูชัดๆ ตั้งใจติดโควิดเอาเงินประกันมีโทษยังไง

ทั้งนี้หากคนที่ตั้งใจติดโควิด-19 เพื่อเอาเงินประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ จะมีบทลงโทษ ดังต่อไปนี้

-อาจถูกฟ้องดำเนินคดี

-อาจต้องคืนเงินค่าสินไหม

-อาจถูกโทษทางอาญา

-ผิดจริงจะถูกจำคุกไม่เกิน3ปี

-อาจถูกโทษอื่นๆ

ที่ผ่านมาเจอทุจริตอะไรบ้าง 

นอกจากคนที่ตั้งใจติดโควิด-19 เพื่อเอาเงินประกันประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ จะต้องรู้บทลงโทษแล้วรู้หรือไม่ ? ที่ผ่านมาเจอทุจริตแบบไหน

-ซื้อประกันในวันเดียวกัน

-ปลอมใบรับรองแพทย์

 

related