svasdssvasds

ประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ใกล้หมดอายุ จะมีขายต่อไหม แล้วต่อไปจะเป็นอะไร ?

ประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ใกล้หมดอายุ จะมีขายต่อไหม แล้วต่อไปจะเป็นอะไร ?

ใครที่ประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ใกล้หมดอายุ แล้วกังวลว่าจะมีขายต่อหรือไม่ แล้วต่อไปจะเป็นรูปแบบอะไร ? ดังนั้นจะต้องศึกษาดูให้ดีว่าแต่ละค่ายเปลี่ยนรูปแบบการขายไปยังไง เงื่อนไขอย่างไรบ้าง

ประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ บทเรียนราคาแพง ทั้งคนซื้อและคนขาย

ใครที่ซื้อประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ไว้เมื่อปี2564 ที่ผ่านมา เชื่อว่ามาถึงตอนนี้บางคนก็หมดอายุไปแล้ว บางคนก็กำลังจะหมดอายุ แต่…สถานการณ์โควิด-19 บ้านเราก็ยังไม่มีทีท่าที่จะดีขึ้นเพราะยอดผู้ติดเชื้อใหม่และผู้เสียชีวิตรายวันยังสูงอยู่ จึงทำให้หลายคนแอบกังวลใจว่าแล้วต่อจากนี้จะต้องทำอย่างไรอีก เพราะไปหาซื้อประกันโควิดก็เริ่มยากขึ้น เนื่องจากหลายค่ายได้รับบทเรียนราคาแพงมาแล้ว หลายค่ายเลิกขายประกันโควิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พามาดูรูปแบบประกันโควิด-19 จากนี้ไปจะเป็นอย่างไร?

วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพาไปพูดคุยกับ ‘นายอานนท์ วังวสุ’ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย ที่ได้ให้ข้อมูลประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ของไทยรวม ๆว่าจากนี้ไปตลาดจะอยู่ในรูปแบบใด สรุปได้ดังต่อไป

รูปแบบประกันโควิด-19 ต่อจากนี้ นี้

-กว่า 60 % หมดอายุ เม.ย. 65

 -40 % หมดอายุ มิ.ย. 65

-ทุกแบรนด์ไม่ขายต่อ เจอ จ่าย จบ

*ส่องประกันโควิด-19 ปีนี้ ขายยังไง ?

-เน้นขายรูปแบบอาการต้องโคม่า

-เน้นขายรูปแบบเสียชีวิตถึงจะเคลมได้

-บางแบรนด์ไม่มีค่ารักษาพยาบาล และชดเชยรายได้

-วงเงินเอาประกันอาจไม่สูงมาก แต่เงื่อนไขเยอะขึ้น

-บางแบรนด์คนติดโควิดหายแล้ว สามารถซื้อได้

เปิดเงื่อนไขการเคลมประกันโควิด-19

สำหรับปัญหาของประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ในตอนนี้ คือมีลูกค้าร้องเรียนว่ามีบางบริษัทที่ยังมีปัญหาการจ่ายเงินเคลมประกันโควิดอยู่ แต่ ‘ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ’ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า ได้อนุโลมจ่ายในบางกรณีที่จำเป็นสำหรับพักรักษาตัวแบบ HI , CI แม้ว่าจะอยู่นอกเหนือจากที่กำหนดไว้ในกรมธรรม์และไม่ได้คำนวณค่าเบี้ยประกันเพิ่มเติมก็ตาม โดยบริษัทประกันภัยยอมจ่ายค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชยรายวันให้แก่ผู้เอาประกันภัยที่รักษาตัวแบบ HI หรือ CI  ตามเงื่อนไขที่ได้ประชุมตกลงร่วมกัน 4 ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

เคลมประกันโควิด ต้องดูเงื่อนไขให้ดี

ดังนั้นเพื่อให้แนวทางปฏิบัติดังกล่าวเป็นไปในทิศทางเดียวกันและมีผลบังคับใช้อย่างเป็นรูปธรรม สำนักงาน คปภ. จึงได้ออกคำสั่ง เรื่องการจ่ายค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชยรายวันหรือค่าชดเชยรายได้ตามกรมธรรม์ประกันภัย สำหรับผู้เอาประกันภัยหรือผู้ได้รับความคุ้มครองที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และได้เข้ารับการดูแลรักษาพยาบาล ในสถานพยาบาล ณ ที่พำนักของผู้ป่วย แบบ Home Isolation แบบ Community Isolation หรือแบบ Hotel Isolation

สำหรับบริษัทประกันชีวิต เรื่องการจ่ายค่ารักษาพยาบาลและค่าชดเชยรายวันหรือค่าชดเชยรายได้ตามกรมธรรม์ประกันภัย สำหรับผู้เอาประกันภัยหรือผู้ได้รับความคุ้มครองที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และได้เข้ารับการดูแลรักษาพยาบาล ในสถานพยาบาล ณ ที่พำนักของผู้ป่วย แบบ Home Isolation แบบ Community Isolation หรือแบบ Hotel Isolation สำหรับบริษัทประกันวินาศภัย

related