svasdssvasds

ล็อกดาวน์เซี่ยงไฮ้ ขาดแคลนอาหาร แต่แบรนด์หรูกลับเอาใจแต่ลูกค้า VIP

ล็อกดาวน์เซี่ยงไฮ้ ขาดแคลนอาหาร แต่แบรนด์หรูกลับเอาใจแต่ลูกค้า VIP

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เซี่ยงไฮ้ กำลังอยู่ในขั้นวิกฤติล็อกดาวน์และต้องเฝ้าระวังหนัก มีผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้น ทำให้เกิดภาวะขาดแคลนอาหาร แต่แบรนด์เนมระดับไฮเอนถูกดราม่าเพราะส่งอาหารให้กับลูกค้า VIP

หลังจากที่นครเซี่ยงไฮ้ได้ประกาศล็อกดาวน์อย่างเต็มตัว ทำให้ประชาชนแห่กันไปกักตุนสินค้าเพื่อดำรงชีพ ทำให้สินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ ขาดแคลนอย่างหนัก เกิดความโกลาหลในประเทศอย่างมากเนื่องจากการตื่นตระหนกในการกักตุนอาหาร ของใช้จำเป็น

ท่ามกลางความเดือดร้อน มีชาวจีนได้โพสต์ภาพและวีดีโอความหรูหราของอาหารที่แบรนด์หรูต่างๆส่งมาให้ ทั้งขนมหวาน อาหารคาว ในแพ็คเกจสุดหรูสำหรับลูกค้า VIP เท่านั้น 
 

Cr.weibo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

กระแสโซเชียลในประเทศจีนจึงได้แบ่งเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งก็วิจารณ์ว่าในขณะที่ประชาชนจำนวนมากต้องมาแย่งอาหาร แต่มีชาวจีนอีกกลุ่มหนึ่งกินหรูหราโดยไม่ลำบาก ชี้ให้เห็นถึงความไม่เท่าเทียมและความเหลื่อมล้ำทางสังคม

อีกฝ่ายหนึ่งก็รู้สึกว่าไม่เห็นเป็นเรื่องแปลกที่คนมีฐานะ จะถูกดูแลและเอาใจใส่เพราะเคยเป็นลูกค้าของทางแบรนด์นั้นๆมาก่อน และไม่ได้ไปแย่งอาหารส่วนของที่ประชาชนแย่งกันมา 


 

และอีกฝ่ายหนึ่งที่เป็นกลางก็ได้แสดงความคิดเห็นว่า ทางแบรนด์หรูไม่ผิดที่ทำแบบนี้ เพียงแต่มันสะท้อนถึงสภาวะความแตกต่างทางสังคม เพราะมีประชาชนส่วนมากอดอยากและวิ่งตามหาอาหารกันอย่างน่าสงสาร

อย่างไรก็ตามสามแง่มุมนี้ล้วนมีเหตุผลทั้งสิ้น ในสถานการณ์แบบนี้โซเชียลมีเดียอาจทำให้ใครหลายคนเกิดความรู้สึกท้อแท้น้อยเนื้อต่ำใจก็เป็นได้ ดังนั้นการเสพสื่อโซเชียลอย่างมีคุณภาพและมีวิจารณญาณจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทุกคน เพราะไม่มีใครสามารถปิดกั้นข่าวสารที่พลั่งพรูเข้ามาอย่างไม่หยุดได้นอกจากตัวเราเอง

related