svasdssvasds

รองผบช.ภ.1 แจง ข้อกล่าวหาคนบนเรือ "ดคีแตงโม" ครบ! ยันทนายตั้มไม่ใช่กุนซือ

รองผบช.ภ.1 แจง ข้อกล่าวหาคนบนเรือ "ดคีแตงโม" ครบ! ยันทนายตั้มไม่ใช่กุนซือ

ตำรวจแจง 5 คนบนเรือ "ดคีแตงโม" ถูกตั้งข้อกล่าวหาครบ รองผบช.ภ.1 ยัน "ทนายตั้ม" ไม่ใช่กุนซือให้คำแนะนำคนบนเรือ

วันนี้ (4 เม.ย. 65) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้แถลงความคืบหน้าคดีของ แตงโม ภัทธิดา รวมถึงความคืบหน้าในการแจ้งข้อหาแก่บุคคลบนเรือทั้ง 5 คน โดยรองผบช.ภ.1 ได้กล่าวว่า พนักงานสืบสวนสอบสวน ได้ใช้เวลานำข้อมูล หลักฐานอิเล็กทรอนิกส์ ประกอบกับคำให้การและพยานหลักฐาน จนนำมาสู่ข้อสรุปและแจ้งข้อกล่าวหาแก่บุคคลบนเรือทั้ง 5 คน

5 คนบนเรือโดนข้อหาอะไรบ้าง ?

  1. ปอ-ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 การให้การเท็จ และ พรบ.การเดินเรือ มาตรา 119
  2. โรเบิร์ต-ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย  และ พรบ.การเดินเรือ มาตรา 119
  3. จ๊อบ-นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 184 พยายามทำลายพยานหลักฐาน และพรบ.การเดินเรือ มาตรา 119
  4. แซน-วิศาพัช มนมัยรัตน์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย
  5. กระติก-อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหา ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 172 การให้การเท็จ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยข้อหาทำลายพยานหลักฐานนั้น ขณะนี้มีเพียง จ๊อบ-นิทัศน์ ผู้เดียว ซึ่งรองผบช.ภ.1 ได้กล่าวว่า การแจ้งหรือไม่แจ้งข้อหานั่นพิจารณาจากพยานหลักฐานและคำให้การ ส่วนพฤติการณ์ไหนของจ๊อบที่เข้าข่ายการทำลายพยานหลักฐาน ยังบอกไม่ได้

สำหรับประเด็นกุนซือที่มีการให้คำแนะนำแก่คนบนเรือนั้น รองผบช.ภ.1 ยืนยันว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับกุนซือคนดีงกล่าวแน่นอน และยืนยันว่าไม่ใช่ทนายษิทราแน่นอน ซึ่งขณะนี้มี 1 คน และมีพยานหลักฐานมีเพียงพอ ซึ่งจ่อแจ้งข้อหามาตรา 184 พยายามทำลายพยานหลักฐานและ มาตรา 172 การให้การเท็จ สอดรับกับข้อหาของคนบนเรือ  นอกจากนี้ยังกล่าวว่าภายใน 1-2 วันจะมีการขอออกหมายจับกุนซือจากศาล ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการเรียกสอบปากคำแต่อย่างใด คาดว่ากุนซือคนดังกล่าวมีความรู้จักกับคนบนเรือแน่นอน ส่วนข้อมูลเรื่องอาชีพนั้นขณะนี้ยังไม่มีข้อมูล แต่รอติดตามได้ภายใน 2 วัน พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้สร้างเรื่องกุนซือมาเพื่อเบี่ยงกระแสแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ยังเหลือกุนซือเป็นผู้ต้องหาคนสุดท้าย ซึ่งหากเจ้าตัวมารายงานตัวเข้าพบพนักงานสอบสวน คดีนี้อาจใช้เวาลารวมทั้งสิ้น 2เดือนจึงจะปิดคดีได้ ตามที่ทนายเดชาได้คาดการณ์ว่าอาจจะจบคดีก่อนเทศกาลสงกรานต์

ส่วนขั้นตอนต่อไปเป็นหน้าที่ของศาลในการพิจารณา ยืนยันว่า จะปิดคดีอย่างเป็นธรรมที่สุดและจะตอบคำถามของประชาชนได้อย่างแน่นอนว่าเป็นไปอย่างยุติธรรมหรือไม่

related