svasdssvasds

จีนส่งบุคลากรทางการแพทย์นับหมื่นกู้สถานการณ์โควิด-19 ในเซี่ยงไฮ้

จีนส่งบุคลากรทางการแพทย์นับหมื่นกู้สถานการณ์โควิด-19 ในเซี่ยงไฮ้

รัฐบาลจีนส่งบุคลากรทางการแพทย์นับหมื่น พร้อมหน่วยแพทย์ทหารอีก 2,000 นาย เข้ากู้สถานการณ์โควิด-19 ในเซี่ยงไฮ้

รัฐบาลจีนได้ส่งหน่วยแพทย์ทหารประมาณ 2,000 คน และบุคลากรทางการแพทย์ ของกระทรวงสาธารณสุขจีนอีกนับหมื่นชีวิต เข้าไปกู้สถานการณ์โควิด-19 ในเมืองเซี่ยงไฮ้ ศูนย์กลางทางการเงินที่สำคัญของประเทศที่ยังคงอยู่ภายใต้ภาวะล็อกดาวน์ เนื่องจากจำเป็นต้องวิเคราะห์ผลการตรวจโควิด-19 จำนวนมากอย่างรวดเร็ว และทุบสถิติจำนวนผู้ป่วยสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 4 วันติดต่อกัน

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (National Health Commission: NHC) รายงานว่า เซี่ยงไฮ้มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 13,354 ราย ซึ่งเซี่ยงไฮ้ถูกเริ่มล็อกดาวน์แบบครึ่งเมืองตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.

มาตรการล็อกดาวน์ที่บังคับใช้ในภายหลัง ในพื้นที่ทางตะวันตกของเมือง เดิมทีจะถูกยกเลิกในวันอังคารนี้ เวลา 03.00 น. แต่รัฐบาลของเมือง ระบุว่า มาตรการควบคุมที่กำหนดให้ผู้คนต้องอยู่แต่ภายในบ้านจะยังคงดำเนินการต่อไป "อย่างเคร่งครัด" จนกว่าการตรวจหาโควิด-19 จะทดสอบเสร็จสมบูรณ์

พื้นที่ส่วนใหญ่ทางฝั่งตะวันออกของเซี่ยงไฮ้ยังคงถูกล็อกดาวน์ แม้ว่าตอนแรกจะถูกกำหนดให้สิ้นสุดลงในวันศุกร์ก็ตาม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

บุคลากรทางการแพทย์จากหน่วยงานต่าง ๆ ในเครือกองทัพปลดแอกประชาชน (People's Liberation Army: PLA) ถูกส่งตัวไปยังเมืองนี้เมื่อวันอาทิตย์ เนื่องจากมีการระบาดของโควิดโอไมครอน BA.2 ที่สามารถแพร่เชื้อได้สูง เป็นความท้าทายอย่างยิ่งของนโยบาย "ปลอดโควิด/โควิดศูนย์ราย" ที่เข้มงวดของจีน

นอกจากบุคลากรจากกองทัพบก กองทัพเรือ และกองกำลังโลจิสติกส์ร่วมของ PLA แล้ว เซี่ยงไฮ้ยังได้รับแพทย์มากกว่า 20,000 คนจากทั่วประเทศสำหรับการต่อสู้กับการแพร่กระจายของโควิด-19 ที่รับมือยากที่สุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดครั้งแรกในอู่ฮั่นเมื่อสองปีที่แล้ว

related