svasdssvasds

ประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ กับบทบาท กองทุนประกันวินาศภัยทำหน้าที่อะไรบ้าง ?

ประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ กับบทบาท กองทุนประกันวินาศภัยทำหน้าที่อะไรบ้าง ?

ประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ เคลมยังไงก็ไม่จบ หลายบริษัทปิดกิจการ ล่าสุดเดือดร้อนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง วันนี้จะพาไปรู้จักกับกองทุนประกันวินาศภัยทำหน้าที่อะไรบ้าง ? ช่วยเราได้อย่างไร ติดตามจากบทความ

เรื่องวุ่น ๆของประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ

ประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ยังปั่นป่วนไม่เลิก หลังมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก และเข้าไปเคลมประกันโควิด -19 ทำเอาหลายบริษัทต้องปิดกิจการลง โดยเรื่องนี้สร้างความเสียหายให้แก่ผู้เอาประกันภัยอย่างมากจนทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่าง คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สมาคมประกันวินาศภัยไทย กระทรวงการคลัง ต้องออกมาปกป้อง และให้ความช่วยในหลายๆเรื่อง ล่าสุดมีข่าวมาว่ากองทุนประกันวินาศภัยได้เดินสายขอกู้เงินนับหมื่นล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้เพื่อนำมาจ่ายค่าเคลมประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ หลังจากที่คปภ.ทยอยเพิกถอนใบอนุญาตบริษัทประกันและนำเงินกองทุนไปจ่ายค่าเคลมประกัน ทำให้เงินกองทุนทยอยหมดลง โดยอยู่ระหว่างการเจรจาขอกู้จากธนาคารออมสินและกองทุนผู้ประภัยรถยนต์​ เรื่องนี้ก็ต้องจับตาดูกันต่อไปว่ากองทุนประกันวินาศภัย จะทำอย่างไรต่อไป แต่…วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามารู้จักกองทุนประกันวินาศภัย ว่าเขาเป็นใคร ทำหน้าที่ช่วยเราอย่างไรบ้าง โดยข้อมูลจากกองทุนประกันวินาศภัย ระบุว่า บทบาทและหน้าที่ของเขา คือ

ส่องดูบทบาทของกองทุนประกันวินาศภัย มีอะไรบ้าง

บทบาทหน้าที่กองทุนประกันวินาศภัย มีอะไรบ้าง

-ที่พึ่งผู้เอาประกันภัยเมื่อบริษัทประกันภัยถูกเพิกถอนใบอนุญาต

-ดูแลครอบคลุม ประกันวินาศภัย ประกันวินาศภัยมั่นคง

-ให้ความรู้กองทุนประกันวินาศภัย ประกันวินาศภัย

-ส่งเสริมความมั่นคงธุรกิจประกันวินาศภัย

-บริหารเงินกองทุนให้พร้อมในการจ่ายเงินแก่เจ้าหนี้ผู้เอาประกันภัย คุ้มครองสิทธิประโยชน์

-มีความพร้อมชำระบัญชี เมื่อได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ชำระบัญชีของบริษัทประกันวินาศภัยที่ถูกเพิกถอนใบอนุญาต

-หน้าที่พัฒนาธุรกิจประกันวินาศภัยให้มีความมั่นคงและเสถียรภาพ

ขณะที่ “นายอานนท์ วังวสุ” นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า เชื่อว่ากองทุนประกันวินาศภัย คงมีความจำเป็นจริงๆ ในการวิ่งเต้นไปหาเงินมาจ่ายเคลมประกันโควิด -19 ที่ได้ปิดการไป ณ ตอนนี้รวม ๆ แล้วน่าจะอยู่ที่ 4 บริษัทด้วยกัน โดยกองทุนประกันวินาศภัย คือหน่วยงานที่ต้องเข้ามาดูเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ก็จะทำงานเหมือนสถาบันคุ้มครองเงินฝากที่คุ้มครองเงินฝากให้กับพี่น้องประชาชน ส่วนกองทุนประกันวินาศภัย ก็ทำหน้าที่คุ้มครองให้เรื่องของการประกันวินาศภัย เช่นกัน

ประกันโควิด เจอ จ่าย จบ ยังไม่จบ

สุดท้าย ท้ายที่ สรุปได้ว่าวัตถุประสงค์ของกองทุนประกันวินาศภัย“กองทุนประกันวินาศภัย” มีฐานะเป็นนิติบุคคลมีวัตถุประสงค์เพื่อคุ้มครองเจ้าหนี้ซึ่งมีสิทธิ์ได้รับชำระหนี้ ที่เกิดจากการเอาประกันภัยในกรณีบริษัทถูกเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย และเพื่อพัฒนาธุรกิจประกันวินาศภัยให้มีความมั่นคงและเสถียรภาพ เรื่องประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ  แต่ไม่จบง่ายๆ ต้องติดตามตอนต่อไป !

related