svasdssvasds

โควิดสิงคโปร์ ชี้ไม่จำเป็นต้องสอบสวนโรครายบุคคล ธุรกิจกลางคืนเตรียมเปิด

โควิดสิงคโปร์ ชี้ไม่จำเป็นต้องสอบสวนโรครายบุคคล ธุรกิจกลางคืนเตรียมเปิด

สิงคโปร์ มีแนวคิด ที่มองว่า ไม่จำเป็นต้องสอบสวนโรคโควิด -19 รายบุคคลทุกเคสอีกแล้ว ในเร็ววันนี้ และ เตรียมเลิกใช้แอปพลิเคชั่น ที่ใช้ สอบสวนโรคโควิดรายบุคคล เพราะมองว่า ประชาชนฉีดวัคซีนโควิด-19 เยอะแล้ว และใช้ชีวิตร่วมกับโรคได้

สำนักข่าว แชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขสิงคโปร์ กำลังพิจารณา ถึงการ ยุติการใช้งานแอปพลิเคชั่นติดตามตัว เพื่อใช้สืบสวนที่มาของการติดเชื้อโควิด-19 หรือ 'เทรซ ทูเกตเตอร์' TraceTogether  หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้น และประชาชนสิงคโปร์ได้ปรับตัวใช้ชีวิตร่วมกับโรคโควิด-19 แล้ว
.
นายออง เยคุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์   ระบุว่า ไม่ได้พึ่งพาข้อมูลจากแอปพลิเคชั่น เพื่อติดตามที่มาของโรคโควิด-19 อีกต่อไป และผู้ป่วยที่ตรวจพบว่าติดโรคโควิด-19 จากการตรวจด้วยตนเอง ที่ไม่ได้อัปโหลดข้อมูลลงแอปฯ ต้องมีความรับผิดชอบในการแจ้งผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดให้เฝ้าสังเกตอาการของตัวเอง  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกันประชากรส่วนใหญ่ของสิงคโปร์ ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 จำนวนมากแล้ว และ ใช้ชีวิตร่วมกับโรคโควิด-19 และได้ผ่านช่วงเวลาการแพร่ระบาดที่ต้องสอบสวน ที่มาของโรคในทุกเคสไปแล้ว

ทั้งนี้ สิงคโปร์มีประชากรวัยผู้ใหญ่ราว 3.5 เปอร์เซ็นต์ ที่ยังฉีดวัคซีนไม่ครบโดส ซึ่งผู้ที่ยังฉีดวัคซีนไม่ครบคิดเป็นผู้ป่วยราวหนึ่งในห้า ของตัวเลขผู้ป่วยอาการหนักและเสียชีวิต

นอกจากนี้ ในขณะเดียวกัน กระทรวงพาณิชย์และอุตสาหกรรม และกระทรวงมหาดไทยสิงคโปร์ เตรียมปลดล็อกธุรกิจคนกลางคืนทั้งหมด ให้กลับมาเปิดเต็มรูปแบบ 100 เปอร์เซนต์ ตั้งแต่ 19 เมษายน เป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการผ่อนคลายโควิดของรัฐบาลสิงคโปร์ 
โควิดวันนี้  สิงคโปร์ ชี้ไม่จำเป็นต้องสอบสวนโรคโควิด -19 รายบุคคลอีกต่อไปแล้ว  และธุรกิจกลางคืนเตรียมเปิดเต็มรูปแบบ 19 เมษายน 2022

• คนไทยจะไปเที่ยวสิงคโปร์ ต้องทำอะไรบ้าง เตรียมเอกสารอะไรบ้าง? 

โดยเวลานี้ คนไทยที่จะไปเที่ยวสิงคโปร์ต้องเตรียมอะไรบ้าง นั่นมีข้อสรุปคร่าวๆดังนี้ 

1. พาสปอร์ต
2 .E-Vaccine ขอในแอฟหมอพร้อม เป็น QRCode สะดวกและสามารถอ่านข้อมูลได้รวดเร็ว
3. SG Arrival card ลงทะเบียนในเว๊ป สามารถลงทะเบียนก่อนเดินทาง3วัน (ใบตม.)
4 .ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ
5. ประกันการเดินทาง ที่ครอบคลุมรักษาโรคโควิดขั้นต่ำวงเงิน 30,000 ดอลล่าห์สิงคโปร์
6.ผลตรวจATK หรือ RT-PCRจากแล็ปหรือ รพ. ก่อนเดินทางออกจากไทย  ภายใน48ชั่วโมง ออกหนังสือรับรองเป็นภาษาอังกฤษ Fit to Fly
7.โหลดApp Trace Together ไว้ติดตามตัวเวลาเดินทางในสิงคโปร์ สแกนเข้าพื้นที่ต่างๆ 
8.จองโรงแรมในไทย Test &Go 1คืน
9.ลงทะเบียน Thailand Pass 
.
อัพเดทข้อมูล 5 เมษายน 2022 

related