svasdssvasds

ฟาน กัล ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมาก ฉายแสง 25 ครั้ง ปิดเงียบไม่บอกลูกทีมฮอลแลนด์

ฟาน กัล ป่วยมะเร็งต่อมลูกหมาก ฉายแสง 25 ครั้ง ปิดเงียบไม่บอกลูกทีมฮอลแลนด์

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ เผยข่าวช็อก ระบุว่า เขาเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก เข้ารับการฉายแสงไป 25 ครั้งแล้ว แต่ไม่ได้บอกลูกทีมในช่วงฟีฟ่า เดย์ ที่ผ่านมา เพราะกลัวกระทบผลงาน พร้อมยืนยันจะหายขาดจากโรคร้ายได้แน่ และเขาจะทำทุกวิถีทางเพื่อคุมทีมไปลุยฟุตบอลโลก 2022

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือ ทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมาเปิดเผยข่าวสุดช็อก  โดยยืนยันว่า เขาป่วยเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก มาสักพักแล้ว และเขาต้องเข้ารับการฉายแสงไป 25 ครั้งแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม หลุยส์ ฟาน กัล ถือว่า จิตใจเข้มแข็งมาก เพราะเขา ไม่ได้บอกลูกทีม "อัศวินสีส้ม" ในช่วงฟีฟ่า เดย์ ที่ผ่านมา เพราะกลัวกระทบผลงาน พร้อมยัน เชื่อมั่นหายขาดจากโรคร้ายได้แน่นอน

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ บนวัย 70 ปี ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกว่า ตัวเองกำลังต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก  โดยเขาต้องเข้ารับการรักษาตัวมาระยะหนึ่งแล้ว แต่เขาตัดสินใจไม่บอกเรื่องนี้ให้บรรดานักเตะ “อัศวินสีส้ม” ให้ทราบ เพราะเขาไม่ต้องการให้ทุกคนเสียสมาธิ และเขาอยากให้ทุกคนในแคมป์ทีมชาติฮอลแลนด์ มีสมาธิกับเกมอุ่นเครื่อง ซึ่งพวกเขาเจอกับ เดนมาร์ก และ เยอรมนี ในช่วง ฟีฟ่า เดย์ ที่ผ่านมา
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, บาร์เซโลน่า และ แมนฯยูฯ วัย 70 ปี เผยผ่านการให้สัมภาษณ์สดใน “ฮุมแบร์โต” รายการทีวีชื่อดังในเนเธอร์แลนด์ ว่า “พวกนักเตะไม่รู้ พวกเขาเห็นผมหน้าแดง ๆ ก็คงคิดว่าผมแข็งแรงดี แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ได้เป็นแบบนั้น ผมคิดว่าคุณคงไม่อยากบอกเรื่องแบบนี้กับคนที่คุณร่วมงานด้วยหรอก เพื่อมันอาจส่งผลต่อการตัดสินใจและหลาย ๆ อย่าง ดังนั้นผมจึงคิดว่าพวกเขาไม่ควรรู้เรื่องนี้ มะเร็งต่อมลูกหมากมันไม่น่ากลัวถึงขั้นทำให้เสียชีวิตหรอก อย่างน้อยผู้ป่วย 90 เปอร์เซ็นต์ ก็หายจากโรคนี้ได้ มันมีโรคอื่นที่ร้ายแรงว่านี้ แต่ผมก็ต้องเข้ารับการฉายแสงมา 25 ครั้งแล้ว"
 

 
 

"มันมีหลายอย่างในชีวิตที่คุณต้องบริหารจัดการ ผมเองก็ได้รับสิทธิพิเศษในการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล เวลาไปพบแพทย์ตามนัด ผมได้รับอนุญาตให้เข้าทางประตูหลัง และถูกนำตัวเข้าไปในห้องทันที ผมได้รับการปฏิบัติอย่างดีมาก ๆ แน่นอนคุณคงบอกเรื่องนี้กับเพื่อนและญาติ และการที่เรื่องนี้ยังคงเป็นความลับจนถึงตอนนี้ ก็บ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าคนรอบข้างผมยอดเยี่ยมขนาดไหน”

"อาการของผมค่อนข้างรุนแรง ผมผ่านการฉายรังสีไปแล้ว 25 ครั้ง คุณต้องจัดการอะไรอีกมากมายเลย เพื่อจะดำเนินชีวิตต่อไป ผมได้รับการรักษาที่ดีที่โรงพยาบาล ผมได้รับอนุญาตให้เข้าทางประตูหลังได้ เมื่อผมไปตามที่นัดหมาย ผมก็ถูกนำไปห้องรักษาทันที ผมได้รับการปฏิบัติอย่างยอดเยี่ยม"

จากคำพูดทั้งหมดของหลุยส์ ฟาน กัล นั้น ถือได้ว่า นี่คือบทพิสูจน์ การต่อสู้นอกสนามของหลุยส์ ฟาน กัล ที่สะท้อนตัวตนของเขาอย่างเด่นชัดว่า ตลอดการคุมทีมกว่า 3 ทศวรรษ เขาไม่เคยยอมจำนนต่ออุปสรรคง่ายๆ และพร้อมเผชิญหน้ากับสิ่งที่เข้ามาท้าทายอยู่เสมอ 

ขณะที่ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ เขาจะทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ มีชายที่ชื่อ “หลุยส์ ฟาน กัล” ยืนคุมทีมอยู่ข้างสนาม ไม่ว่าจะต้องอุปสรรคหนักหนาสาหัสแค่ไหนก็ตาม
.
สำหรับ ที่ผ่านมา หลุยส์ ฟาน กัล เคยผ่านการคุมทีมใหญ่ๆ และมีผลงานเด่นๆ มากมาย อาทิ คุมทีม อาแจ๊กซ์ เป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 1995 เคยคุมสโมสรใหญ่อาทิ บาร์เซโลน่า,บาเยิร์น มิวนิค,แมนฯยูฯ เป็นต้น ส่วนกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ หลุยส์ ฟาน กัล เขาเคยพาทีมชาติได้อันดับ 3 ในฟุตบอลโลก 2014 มาแล้ว

related