svasdssvasds

เลสเตอร์เปิด อนุสาวรีย์ วิชัย ศรีวัฒนประภา ยกเป็นบุคคลผู้สร้างแรงบันดาลใจ

เลสเตอร์เปิด อนุสาวรีย์ วิชัย ศรีวัฒนประภา ยกเป็นบุคคลผู้สร้างแรงบันดาลใจ

เลสเตอร์ ทำ พิธีเปิดอนุสาวรีย์ วิชัย ศรีวัฒนประภา เพื่อเป็นการระลึกถึงบุคคลผู้เป็นแรงบันดาลใจและนำพาให้สโมสรประสบความสำเร็จสูงที่สุดในประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 138 ปีของการก่อตั้ง ในการบริหารงานจนพาเลสเตอร์เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2015-16

• พิธีเปิด  อนุสาวรีย์ วิชัย ศรีวัฒนประภา

สโมสรเลสเตอร์ ทำพิธีเปิด อนุสาวรีย์ วิชัย ศรีวัฒนประภา โดยอาศัยว่า วันที่ 4 เมษายน เป็นวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 64 ปี ของ วิชัย ศรีวัฒนประภา ซึ่งในปีนี้ ปี 2022  อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ คนปัจจุบัน พร้อมด้วยครอบครัวศรีวัฒนประภา นายกเทศมนตรีเมืองเลสเตอร์ พร้อมด้วยคณะบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคุณวิชัย จากหลากหลายวงการ อาทิ การแข่งขันขี่ม้าโปโล, การแข่งม้าเรซซิ่ง, สโมสรฟุตบอลโอเอช ลูเวิน ในเบลเยียม, เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงลอนดอน พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติต่างเข้าร่วมในพิธีเปิดอนุสาวรีย์ วิชัย ศรีวัฒนประภา ที่ เมืองเลสเตอร์

โดยในงานพิธีเปิด  อนุสาวรีย์ วิชัย ศรีวัฒนประภา มีบุคคลสำคัญ อาทิ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน พร้อมนักเตะเลสเตอร์ชุดแชมป์เอฟเอ คัพ ปี 2021 และนักเตะชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ปี 2016 อดีตผู้จัดการทีม ผู้ที่เคยมีส่วนร่วมในการสร้างเกียรติคุณให้แก่สโมสร อาทิ ไนเจล เพียร์สัน, เคลาดิโอ รานิเอรี และ เคร็ก เช็คสเปียร์ รวมถึงอดีตประธานสโมสร อดีตผู้เล่นที่มีชื่อเสียง เจ้าหน้าที่ที่ได้ร่วมงานกับสโมสรมากกว่า 25 ปี ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ


 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อนุสาวรีย์ วิชัย ศรีวัฒนประภา จัดตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม โดย ซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “คุณวิชัยรักเมืองนี้ และซาบซื้งถึงความรักของชาวเมืองเลสเตอร์ที่มอบให้และเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์ของคุณวิชัย”

อนุสาวรีย์ ที่เป็นรูปปั้น วิชัย ศรีวัฒนประภา แห่งนี้ได้รับการเห็นชอบจาก ครอบครัว ศรีวัฒนประภา ในการสร้างเพื่อให้เป็นอนุสรณ์สถานที่ระลึกถึงเกียรติประวัติของ วิชัย ศรีวัฒนประภา ให้กับคนรุ่นหลัง ซึ่งได้สร้างความสำเร็จอันสูงสุดเท่าที่เคยมีมาในโลกแห่งกีฬาให้กับทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่คุณวิชัยรักและได้นำพาความสุขมาสู่ครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้ ทุกคน

• ประวัติอันยิ่งใหญ่ของ วิชัย ศรีวัฒนประภา 
.
ทั้งนี้ วิชัย ศรีวัฒนประภา เคยดำรงตำแหน่งประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ระหว่างปี พ.ศ.2553-2561 ตลอดระยะเวลา 8 ปี ในฐานะประธานสโมสร คุณวิชัยได้สร้างตำนานให้กับวงการฟุตบอล โดยนำทีม เลสเตอร์ ซิตี้ จากลีกระดับ 2 ขึ้นสู่ลีกสูงสุด และนำนักเตะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จในฤดูกาล 2015/16 หรือปี พ.ศ.2559 ซึ่งการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก นับเป็นความมหัศจรรย์มากในโลกฟุตบอล 
.
นอกจากเรื่องการบริหารทีมฟุตบอลแล้ว วิชัย ศรีวัฒนประภา ยังได้บริจาคทรัพย์สินส่วนตัวให้กับองค์กรการกุศลต่างๆ ในเมืองเลสเตอร์ ด้วยเจตนารมณ์นี้ได้นำมาสู่การก่อตั้งมูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา ขึ้นในเวลาต่อมา
.
สิ่งเหล่านี้ได้ถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจ และแนวคิดในการออกแบบอนุสาวรีย์แห่งนี้ โดยผสมผสานความเป็นไทย เข้ากับวัสดุพื้นบ้านของประเทศอังกฤษที่ได้รับการคัดสรรอย่างประณีต เพื่อแสดงถึงความอบอุ่นและทรงพลังของผู้ซึ่งเป็นที่รักของชาวเมืองเลสเตอร์ โดยอนุสาวรีย์นี้ได้ตั้งไว้ที่บริเวณด้านหน้าสนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม

เลสเตอร์ เปิด อนุสาวรีย์ วิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้ล่วงลับ ยกเป็นบุคคลผู้สร้างแรงบันดาลใจ

• รายละเอียด อนุสาวรีย์ วิชัย ศรีวัฒนประภา

ตัว  อนุสาวรีย์ วิชัย ศรีวัฒนประภา ทำจากโลหะทองสัมฤทธิ์ ตั้งอยู่บนฐานรองรับที่ทำจากหินอ่อนสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีประจำของ เลสเตอร์ ซิตี้ บริเวณพื้นรอบๆ ปูด้วยหินทรายพีคมัวร์ จากเหมืองหินในเขตแสตนตัน มัวร์ และตกแต่งรายละเอียดด้วยวัสดุที่ทำจากทองเหลือง บริเวณรอบๆ ตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้สีเขียวสี่ต้นที่ทำมาจากหินโบราณของเมืองวอห์นคลิฟฟ์ และเก้าอี้ที่ทำจากไม้ซุงของต้นโอ๊คในท้องถิ่นของประเทศอังกฤษ จัดวางเป็นรูปทรงแปดเหลี่ยม ซึ่งเลข 8 เป็นเลขประจำตัววิชัย ศรีวัฒนประภา   และตรงกับหลักธรรมคำสอนในทางพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณวิชัยยึดถือปฏิบัติมาโดยตลอด

 อนุสาวรีย์ วิชัย ศรีวัฒนประภา  เป็นรูปปั้นที่งดงามไปด้วยรอยยิ้มอันอบอุ่นของคุณวิชัย ส่วนฐานของอนุสาวรีย์ได้จารึกถ้อยคำด้วยโลหะทองเหลือง แทนคำพูดและความรู้สึกจากใจของครอบครัวเลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยคำว่า “Always in our hearts” ซึ่งหมายความว่า วิชัย ศรีวัฒนประภา จะอยู่ในใจผู้คนในเลสเตอร์เสมอ 

ด้วยวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นของ วิชัย ศรีวัฒนประภา ภายใต้การบริหารงานของ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา สิ่งเหล่านี้กลายเป็นหัวใจหลักและจิตวิญญาณของสโมสร ที่จะนำพาให้สโมสรพัฒนาก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน

 อนุสาวรีย์ วิชัย ศรีวัฒนประภา จะเป็นสถานที่ที่ได้รับการยกย่องของชาวเมืองเลสเตอร์ เพื่อรำลึกถึงช่วงเวลาแห่งความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ สร้างแรงบันดาลใจให้กับชาวเมืองเลสเตอร์และผู้มาเยือนจากทั่วโลก อนุสาวรีย์แห่งนี้จะอยู่คู่กับสโมสรและแฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ตราบนานเท่านาน เพื่อจดจำเรื่องราวและระลึกถึง วิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรเลสเตอร์ ที่สนาม  คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ตลอดไป
เลสเตอร์ เปิด อนุสาวรีย์ วิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้ล่วงลับ ยกเป็นบุคคลผู้สร้างแรงบันดาลใจ

related