svasdssvasds

คลาสสอนคุณพ่อถักเปีย ทลายกรอบหน้าที่และเพศไม่เป็นอุปสรรค ใช้เวลากับลูก

คลาสสอนคุณพ่อถักเปีย ทลายกรอบหน้าที่และเพศไม่เป็นอุปสรรค ใช้เวลากับลูก

คลาสสอนคุณพ่อถักเปีย ที่ UK ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม บัตรขายหมดทุกที่ คิวรอจองต่ออีกเพียบ แสดงให้เห็นว่ากรอบความคิดเรื่องหน้าที่และอคติเรื่องเพศ ค่อยๆ เปลี่ยนไปตามยุคสมัย ไปในทางที่สดใสและเปิดกว้างมากขึ้น

Annis Waugh จากร้าน Braid Maidens ในเมืองเซนต์อัลบันส์ เริ่มถักเปียมาตั้งแต่เด็กและเปิดคลาสเรียนสอนเมื่อปีที่ผ่านมา 
โดยที่เปิดให้เรียนทั้งผู้หญิงและผู้ชายแต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่เคยมีผู้ชายมาเรียนกับเธอเลย 

จนเมื่อเปิดกลุ่มเรียนแยกชายและหญิงเฉพาะผู้ชาย เพื่อเปิดระดมทุนสำหรับโรงเรียนประถมในท้องถิ่น กลับต้องประหลาดใจว่า คลาสของผู้ชายขายหมดเกลี้ยง แถมยังมีคิวรองจองอีกหลายคน กลับกันกับคลาสเรียนของผู้หญิงที่ยังมีตั๋วเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การนำผู้ชายมาอยู่ในห้องเรียนเดียวกัน คลาสสอนคุณพ่อถักเปีย ช่วยให้รู้สึกร่วมเหมือนได้ลงเรือลำเดียวกัน ทั้งนี้บรรยากาศการเรียนในห้องก็สนุกและทุกคนกระตือรือร้นกันมาก Annis Waugh กล่าวว่านี่เป็นเรื่องแปลกใหม่ที่ 20-30 ปีก่อนไม่มีทางเกิดขึ้น  

แต่ในครอบครัวยุค 2022 นี้ ความคิดที่ว่า เรื่องนี่เป็นงานของพ่อ สิ่งนี่เป็นที่แม่ต้องทำ ก็เปลี่ยนไป ทั้งสถานการณ์หลังจากล็อกดาวน์ ช่วงโควิด-19 ก็ทำให้คุณพ่อได้อยู่บ้านใกล้ชิดกับลูกๆ มากขึ้น และมีเวลาในตอนเช้าร่วมกับลูกๆ 

ทั้งนี้ผู้หญิงหลายคนแบ่งปันประสบการณ์กับ Annis Waugh ว่า การที่ได้คุณพ่อมาถักผมให้เป็นความทรงจำในวัยเด็กที่ดีและน่าประทับใจของพวกเธอ

สำหรับชั้นเรียน คลาสสอนคุณพ่อถักเปีย ผู้ชายจะต้องเริ่มสอนกันตั้งแต่พื้นฐาน เช่น การใช้ยาง การมัดหางม้า แต่ก็มีเสียงเรียกร้องให้สอนถักเปียในคลาสเรียนแรกเลยทันทีเหมือนกัน
   
Annis Waugh มีความสุขที่ได้เห็นวัยผู้ใหญ่เริ่มต้นเรียนรู้ใหม่ๆ และภูมิใจที่ได้ส่งต่อทักษะที่มีเป็นมรดกต่อไปให้แก่คนอื่น 

ทั้งนี้เสียงตอบรับสำหรับ คลาสสอนคุณพ่อถักเปีย คุณพ่อที่มีลูกสาวก็ช่วยเปลี่ยนความคิด อคติเรื่องเพศและกรอบเดิมๆ ในการแบ่งหน้าที่กันของคนเป็นพ่อเป็นแม่ การที่คุณพ่อถักเปีย มัดผมให้ลูกสาวจึงไม่ควรรู้สึกแปลกอีกต่อไปที่คุณพ่อคนไหนจะลุกขึ้นมาทำ ถือเป็นกิจกรรมในครอบครัวที่ให้คุณพ่อได้มีส่วนร่วมและช่วงใช้เวลาเล็กๆ น้อยๆ นี้กับลูกสาวหรือลูกชายที่ต้องการ 

แอบเห็นคุณพ่อ พิธา ของน้อง พิพิม ก็มากดไลค์ให้กิจกรรมนี้ด้วยเหมือนกันนะ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by BBC News (@bbcnews)

คุณพ่อ ธิม มากดไลก์ให้คอนเทนต์นี้จากข่าวของ BBC

ที่มา

1