svasdssvasds

WHO เตือนโลก กำลังเจอปัญหามลพิษทางอากาศขั้นรุนแรง แทบไม่มีอากาศบริสุทธิ์

WHO เตือนโลก กำลังเจอปัญหามลพิษทางอากาศขั้นรุนแรง แทบไม่มีอากาศบริสุทธิ์

องค์การอนามัยโลก เตือน ประชากร เกือบ 99% ในโลก กำลังใช้อากาศหายใจ โดยมีมลพิษปนเปื้อนอยู่ เกินกว่าค่ามาตรฐานที่ องค์การอนามัยโลก หรือ WHO กำหนดตั้งเกณฑ์เอาไว้ และทุกวันนี้มีคนตายเพราะปัญหามลพิษทางอากาศทั่วโลก เฉลี่ยปีละ 7 ล้านคน

องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ออกโรงเตือนว่า ประชากรในโลก เกือบ 99 เปอร์เซนต์ กำลังใช้อากาศหายใจ โดยมีมลพิษปนเปื้อนอยู่ เกินกว่าค่ามาตรฐานที่ องค์การอนามัยโลก หรือ WHO กำหนดตั้งเกณฑ์เอาไว้
.
สำหรับ คำเตือนของ องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ในประเด็นมลพิษทางอากาศนั้น  มีขึ้น ก็เพื่อ เรียกร้องให้ทั่วโลก ลดการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล และใช้มาตรการที่เป็นรูปธรรมมากกกว่านี้ ในการควบคุมมลพิษทางอากาศของแต่ละประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ ประเทศไทย ก็กำลังเจอกับปัญหามลพิษทางอากาศ อาทิ เรื่อง PM2.5 มานานหลายปีแล้ว ซึ่งปัญหา PM2.5 นั้นก็เป็นปัญหาในหลายๆประเทศ เพราะตัว PM2.5 มันสามารถแทรกซึมทะลุทะลวงเข้าปอดและกระแสเลือดได้  อีกทั้งยังก่อนให้เกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด และเป็นต้นตอของโรคระบบทางเดินหายใจ  
.
โดยปัจจุบัน มี 117 ประเทศ (มากกว่า 6,000 เมือง) รวมถึงไทยด้วยที่ มีการเฝ้าระวังและตรวจวัดคุณภาพอากาศ และตรวจวัดค่า  PM2.5 อยู่ตลอดเวลา


WHO เตือนโลก กำลังเจอปัญหามลพิษทางอากาศขั้นรุนแรง แทบไม่มีอากาศบริสุทธิ์

ขณะที่ ก๊าซไนโตรเจนไดออกไซด์ ก็มีส่วนทำให้เกิดโรคทางเดินหายใจ เช่นกัน โดยเฉพาะโรคหอบหืด
.
ตัวเลขที่น่ากลัวจากรายงานคำเตือนเรื่อง มลพิษทางอากาศ ของ องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ก็คือ มีการคาดคะเนว่า ในแต่ละปี มีผู้เสียชีวิตจากมลพิษทางอากาศสูงถึง 7 ล้านราย 

related