svasdssvasds

Mercedes Benz EQS450+ รถไฟฟ้าคันแรกของโลกที่วิ่งได้ไกลสุดถึง 770 กิโลเมตร

Mercedes Benz EQS450+ รถไฟฟ้าคันแรกของโลกที่วิ่งได้ไกลสุดถึง 770 กิโลเมตร

Mercedes Benz แบรนด์ยักษ์ใหญ่ได้เปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นแรกของโลกที่วิ่งได้ไกลถึง 770 กิโลเมตรโดยไม่ต้องแวะชาร์จไฟฟ้า เป็นที่ฮือฮากันในวงการรถยนต์ไฟฟ้า

แบรนด์รถยนต์ที่ใครๆก็ต้องรู้จักและใฝ่ฝันหาอย่าง Mercedes Benz เจ้าของตำนานรถคันแรกของโลก ได้มาผงาดวงการรถไฟฟ้าอีกครั้ง 

EQS450+ คือ EV เต็มตัวรุ่นแรกจากค่ายดาวสามแฉกที่มาขายในไทย ด้วยการตั้งโรงงานประกอบชิ้นส่วนในบ้านเรา ทั้งแบตเตอร์รี่จนถึงตัวถังรถยนต์ ตามมาตรฐานระดับเดียวกับเยอรมัน ซึ่งรุ่นนี้ได้เทียบเคียงกับ Tesla Model S และ Porsche Taycan และก็เชื่อว่ามีบางมุมที่สู้รถคู่แข่งได้ง่ายๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Mercedes-Benz EQS450+ แตกต่างจากรถจากค่ายดาวสามแฉกที่เราคุ้นเคย โดยมีพื้นที่ด้านหน้าแบบปิดทึบ มาแทนที่กระจังหน้าเดิม ทำให้มีค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง 0.20 เท่านั้น ถือเป็นรถโปรดักชั่นที่มีความลู่ลมตามหลักแอโรไดนามิกมากที่สุดในโลก 

Cr.Mercedesbenz

การออกแบบที่เป็นจุดเด่นของ 2022 Mercedes-Benz EQS450+ คือไฟหน้ารูปทรงสามเหลี่ยมแนวนอน ที่รับกับขอบมุมกระจังหน้า มีเส้นเดย์ไลท์ LED แนวนอนอยู่ที่ขอบบนกระจังหน้าหน้ารถ ซึ่งเป็นดีไซน์ที่ไม่มีมาก่อนในเบนซ์ หรือใน EV รุ่นคู่แข่ง ส่วนไฟท้ายเป็นทรงหยดน้ำแนวนอน เชื่อมด้วยแถบเส้นไฟพาดจากซ้ายจรดขวาคล้ายกับไฟหน้า ซึ่งทางค่ายรถเยอรมันนี้ระบุว่าได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากโคมไฟสมัยโบราณ
 

ภายในห้องโดยสาร 2022 Mercedes-Benz EQS450+ ล้ำสมัยสุดๆ กับหน้าจอไฮเปอร์สกรีน แบ่งการแสดงผลออกเป็น 3 ช่อง อยู่บนกระจกผืนเดียวกันบนคอนโซล มีขนาดรวมกันใหญ่ถึง 56 นิ้ว

Cr.Mercedesbenz

EQS 450+ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า eATS Electric Powertrain กำลังสูงสุด 333 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 570 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 6.1 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 210 กม./ชม. ด้วยประสิทธิภาพขนาดนี้เรียกได้ว่าขับสบายหายห่วง

แบตเตอรี่เป็นแบบลิเธียม-ไอออนขนาด 107.8 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 770 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้งตามมาตรฐาน WLTP โดยอ้างอิงตามสเปกของเยอรมนีจะสามารถชาร์จด่วนแบบ DC จากระดับ 10-80% ได้ในเวลาราว 31 นาที และชาร์จด่วนประมาณ 15 นาที ซึ่งถือเป็นจุดขายของรถรุ่นนี้เลยก็ว่าได้

พร้อมด้วยระบบล้ำสมัย
ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Intelligent Park Pilot รถจะไปหาที่จอดเอง 
ระบบขับขี่อัตโนมัติ Drive Pilot จนถึงความเร็วสูงสุด 60 กม./ชม. 
ระบบ ATTENTION ASSIST ตรวจจับสภาพผู้ขับขี่ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

ขณะนี้ก็ได้มี YouTuber และนักรีวิวรถยนต์หลายคนได้นำไป Test-Drive กันและรีวิวหลากหลายข้อมูล เชื่อว่าจะวางจำหน่ายเต็มตัวในไม่ช้านี้ ซึ่ง EQS 450+ รุ่นนี้อาจเป็นจุดเปลี่ยนของวงการรถไฟฟ้าเลยก็ว่าได้ ตัดปัญหาเรื่องหาปั้มชาร์จไฟฟ้ายากเพราะรถรุ่นนี้สามารถวิ่งได้ไกลโดยไม่ต้องชาร์จไฟบ่อยครั้ง

related