svasdssvasds

ข่าวปลอม! เว็บไซต์ Thailand Pass เก็บค่าธรรมเนียมเข้าประเทศ

ข่าวปลอม! เว็บไซต์ Thailand Pass เก็บค่าธรรมเนียมเข้าประเทศ

ข่าวปลอม! จากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับมีการเก็บค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนสำหรับเดินทางเข้าประเทศในเว็บไซต์ Thailand Pass นั้นได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ ทางกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่า เป็นข้อมูลเท็จ

ข่าวปลอม! เว็บไซต์ Thailand Pass เก็บค่าธรรมเนียมเข้าประเทศ จากกรณีที่มีการกล่าวอ้างเรื่องที่ว่า มีการเก็บค่าธรรมเนียมการลงทะเบียนสำหรับเดินทางเข้าประเทศในเว็บไซต์ Thailand Pass ทางกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า การลงทะเบียนบนเว็บไซต์ Thailand Pass นั้น เป็นการดำเนินการที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ตามที่ได้ระบุไว้ใน home page ของเว็บไซต์ Thailand Pass

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทางกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.mfa.go.th/th หรือโทร 0-2203-5000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การลงทะเบียนบนเว็บไซต์ Thailand Pass นั้น เป็นการดำเนินการที่ไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ตามที่ได้ระบุไว้ใน home page ของเว็บไซต์ Thailand Pass

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ