svasdssvasds

ยูเครนยุติการนำเข้าสินค้าทุกชนิดจากรัสเซีย เรียกร้องให้ประเทศอื่นๆทำตาม

ยูเครนยุติการนำเข้าสินค้าทุกชนิดจากรัสเซีย เรียกร้องให้ประเทศอื่นๆทำตาม

หลังจากเกิดเหตุสงครามได้มาเป็นเวลายาวนานพอสมควร ยูเครนจึงประกาศคว่ำบาตรครั้งยิ่งใหญ่ ยุติการนำเข้าสินค้าทุกชนิดจากประเทศรัสเซีย เพื่อหวังให้ประเทศอื่นๆทำตามมาตรการนี้

"วันนี้ เราแถลงอย่างเป็นทางการ ยุติค้าขายสินค้ากับรัฐผู้รุกรานโดยสิ้นเชิง" ยูลียา สวีรีเดนโก รัฐมนตรีเศรษฐกิจยูเครนโพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันเสาร์ (9 เม.ย.) "นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป สินค้าทั้งหลายของสหพันธรัฐรัสเซียจะไม่สามารถนำเข้าสู่ดินแดนของประเทศของเราได้อีกต่อไป"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เริ่มตั้งแต่สงครามที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กุมพาพันธ์ เดิมทีก็ไม่มีการแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่าง 2 ประเทศนี้อยู่แล้ว แต่ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นการประกาศเพื่อให้มีผลบังคับใช้ทางกฎหมายอย่างเป็นทางการ ว่าจะไม่มีสินค้าใดๆจากรัสเซียที่จะนำเข้ามาที่ยูเครนแม้แต่ชิ้นเดียว

"งบประมาณของศัตรูจะไม่ได้มาจากเงินทุนเหล่านี้ ซึ่งจะลดศักยภาพของพวกเขาในการหาแหล่งเงินทำสงคราม" สวีรีเดนโก ระบุ "มาตรการลักษณะนี้ของยูเครน สามารถใช้เป็นแบบอย่างสำหรับพันธมิตรตะวันตกของเราและกระตุ้นให้พวกเขาคว่ำบาตรเล่นงานรัสเซียหนักหน่วงขึ้น ในนั้นรวมถึงบังคับใช้มาตรการห้ามนำเข้าพลังงาน และโดดเดี่ยวธนาคารทุกแห่งของรัสเซีย"

ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน กล่าวเพื่อประกาศเรียกร้องบ่อยครั้งให้ตะวันตกคว่ำบาตรน้ำมันและการส่งออกอื่นๆ ของรัสเซีย รวมถึงระงับการส่งออกไปยังรัสเซีย เพื่อตอบโต้สงครามครั้งนี้

ซึ่งผลกระทบจากการแบนการนำเข้าหรือยุติการนำเข้าครั้งนี้ของยูเครน อาจทำให้เศรษฐกิจย่ำแย่ลงกว่าเดิมแต่ไม่ใช่แค่เพียงประเทศรัสเซีย แต่อาจเป็นผลกับเศรษฐกิจโลกรวมถึงประเทศไทยเราอีกด้วย

related