svasdssvasds

Twitter ยุติกระจายทวีตจากรัฐบาลรัสเซีย

Twitter ยุติกระจายทวีตจากรัฐบาลรัสเซีย

Twitter ประกาศ ยุติกระจายทวีตจากรัฐบาลรัสเซีย "จะไม่มีการขยายหรือแนะนำผู้คนบน Twitter อีกต่อไป" เพื่อแสดงจุดยืนของแพลตฟอร์ม

Twitter ประกาศว่า บัญชี Twitter มากกว่า 300 บัญชีที่ดำเนินการโดยรัฐบาลรัสเซียจะไม่มีการ "ขยายหรือแนะนำผู้คนบน Twitter อีกต่อไป รวมถึงใน Home Timeline, Explore, Search และสถานที่อื่น ๆ ในบริการ"

เพื่อสะท้อนถึงนโยบายใหม่ของ Twitter เพื่อให้แน่ใจว่ามีการไหลของข้อมูลอย่างเสรี นโยบายระบุว่า จะไม่ขยายหรือแนะนำบัญชีบนแพลตฟอร์มที่ดำเนินการโดยรัฐบาลที่ "มีส่วนร่วมในความขัดแย้งทางอาวุธระหว่างรัฐ" และยังจำกัด "การเข้าถึงข้อมูลฟรี" พร้อมกันอีกด้วย

นโยบายดังกล่าวกำลังถูกเรียกใช้เป็นครั้งแรกเพื่อต่อต้านรัสเซียเนื่องจากการรุกรานยูเครน และเป็นไปตามความกังวลที่กลุ่มภาคประชาสังคมแจ้งว่าบัญชีทางการของรัสเซียยังคงส่งเสริมการโฆษณาชวนเชื่อเกี่ยวกับสงคราม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

โยเอล ร็อธ (Yoel Roth) หัวหน้าฝ่ายดูแลเว็บไซต์ของ Twitter ทวีตว่า "มาตรการนี้ลดโอกาสที่ผู้คนใน Twitter จะเห็นทวีตจากบัญชีเหล่านี้ได้อย่างมาก เว้นแต่พวกเขาจะติดตาม" พร้อมเสริมว่า นโยบายนี้สามารถขยายได้ในอนาคตเพื่อให้ครอบคลุมสถานการณ์อื่น ๆ "นอกเหนือจากความขัดแย้งทางอาวุธระหว่างรัฐ"

การประกาศของ Twitter เกิดขึ้นหลังจากนักวิจารณ์เน้นถึงความคลาดเคลื่อนระหว่างการดำเนินการก่อนหน้านี้ของบริษัทในการจำกัดสื่อของรัสเซียบนแพลตฟอร์ม เช่น เนื้อหาจาก Sputnik และ RT

มีสมาชิกสภานิติบัญญัติของสหรัฐฯ บางคนได้เรียกร้องให้ Twitter ห้ามบัญชีของรัฐบาลรัสเซียทั้งหมด

การประกาศของ Twitter เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของนโยบายรัดกุมที่บริษัทแพลตฟอร์มออนไลน์ต้องดำเนินการตั้งแต่การรุกรานของรัสเซียเริ่มต้นขึ้น

เมื่อเดือนที่แล้ว Twitter ได้ลบทวีตของสถานทูตรัสเซียในสหราชอาณาจักรที่โต้แย้งรายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุระเบิดโรงพยาบาลในเมืองมาริอูโปล (Mariupol) ในยูเครน พร้อมให้เหตุผลว่าทวีตดังกล่าวละเมิดนโยบายของ Twitter ในการปฏิเสธเหตุการณ์รุนแรง แต่บัญชีนี้ถูกปล่อยไว้ตามลำพัง กระตุ้นให้ Twitter ต้องใช้แนวทางที่เป็นระบบมากขึ้น และท้ายที่สุดก็นำไปสู่นโยบายใหม่ของวันอังคาร

ในประกาศที่เกี่ยวข้องเมื่อ Twitter กล่าวว่า จะให้เกียรติบทบัญญัติของอนุสัญญาเจนีวาที่ห้ามไม่ให้เชลยศึกต้องเสียศักดิ์ศรี โดย Twitter จะขอให้บัญชีสื่อของรัฐบาลและหน่วยงานของรัฐลบเนื้อหาที่มีเชลยศึกออกไป

และจะใช้ป้ายกำกับคำเตือนกับเนื้อหาอื่น ๆ ที่มีเชลยศึกที่อาจได้รับการพิจารณาว่าเป็นสาธารณประโยชน์ ผู้ใช้ทั้งภาครัฐและนอกภาครัฐจะถูกบังคับให้ลบเนื้อหาที่มีเชลยศึก หากมีการแบ่งปันโดยมีเจตนาเพื่อให้เกิดการเยาะเย้ย ดูถูก หรือเรียกร้องให้มีการตอบโต้กับพวกเขา

related