svasdssvasds

Sony และ Lego ร่วมกันลงทุนกว่า 2 พันล้านดอลฯ ให้กับ Epic เพื่อพัฒนา Metaverse

Sony และ Lego ร่วมกันลงทุนกว่า 2 พันล้านดอลฯ ให้กับ Epic เพื่อพัฒนา Metaverse

อนาคตมันจะเป็นไปได้จริงหรือในโลกเมตาเวิร์ส แต่คุณสามารถมั่นใจได้หากนักลงทุนทั่วโลกเริ่มขยับตัวเข้าสู่วงการนี้และนี่เป็นอีกตัวอย่างสองค่ายยักษ์ใหญ่ที่ยอมลงทุนกว่า 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับ Metaverse อย่างเต็มตัว

Sony ได้ลงทุน 1 พันล้านดอลลาร์ใน Epic Games เพื่อขยายความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองบริษัทและช่วยสนับสนุนการพัฒนา Metaverse และหลังจากนั้น Lego ก็ได้ลงเงินเพิ่มอีกเป็นมูลค่า 1 พันล้านพร้อมๆกัน นับเป็นข่าวดีสำหรับวงการเมตาเวิร์สอย่างมาก
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Kenichiro Yoshida ประธานและซีอีโอของ Sony Group Corporation กล่าวว่า "ในฐานะบริษัทด้านความบันเทิงเชิงสร้างสรรค์ เราตื่นเต้นที่จะลงทุนใน Epic เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของเราในด้าน metaverse ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ครีเอเตอร์และผู้ใช้ใช้เวลาร่วมกัน"

“เรายังมั่นใจว่าความเชี่ยวชาญของ Epic รวมถึงเอ็นจิ้นเกมอันทรงพลัง รวมกับเทคโนโลยีของ Sony จะเร่งความพยายามต่าง ๆ ของเรา เช่น การพัฒนาประสบการณ์แฟนดิจิตอลใหม่ในกีฬาและการริเริ่มการผลิตเสมือนจริงของเรา”
 

และนี่เป็นการลงทุนรอบที่สองของ Sony ใน Epic Games หลังจากลงทุนครั้งแรก 250 ล้านดอลลาร์ในเดือนกรกฎาคม 2020

ในขณะเดียวกันการลงทุนของ Lego ,มาน้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ Lego Group ประกาศความร่วมมือระยะยาว "กำหนดอนาคตของ metaverse"

Epic กล่าวว่าทั้งสามบริษัท "มุ่งสร้างความบันเทิงทางสังคมรูปแบบใหม่เพื่อสำรวจความเชื่อมโยงระหว่างโลกดิจิทัลและโลกทางกายภาพ" 

“การลงทุนครั้งนี้จะช่วยเร่งงานของเราในการสร้าง Metaverse และสร้างพื้นที่ที่ผู้เล่นสามารถสนุกสนานกับเพื่อน ๆ แบรนด์สินค้าหรือองค์กรต่างๆสามารถสร้างประสบการณ์ที่สร้างสรรค์และดื่มด่ำ และผู้สร้างสามารถสร้างชุมชนและเติบโตได้” Tim Sweeney ซีอีโอของ Epic Games กล่าว

นับเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับทุกวงการ ที่แบรนด์ยักษ์ใหญ่มั่นใจในโลกเมตาเวิร์สมากขึ้นและหันมาลงทุนให้กับเทคโนโลยีใหม่แบบนี้ เราอาจได้เตรียมตัวที่จะได้ซื้อของหรือได้รับความบันเทิงผ่านโลกเมตาเวิร์สได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากมีบริษัทใหญ่ๆให้ความสนใจในการลงทุนในโลกเมตาเวิร์สมากขึ้นในทุกๆวัน
 

related