svasdssvasds

ประมูล ฝุ่นดวงจันทร์ เก็บจากภารกิจ อะพอลโล 11 มูลค่า เกือบ 17 ล้านบาท

ประมูล ฝุ่นดวงจันทร์ เก็บจากภารกิจ อะพอลโล 11 มูลค่า เกือบ 17 ล้านบาท

"ฝุ่นดวงจันทร์" ที่เก็บโดยนีล อาร์มสตรอง นักบินอวกาศชาวสหรัฐฯ หลังขึ้นไปเหยียบดวงจันทร์พร้อมยานอะพอลโล 11 เมื่อปี 1969 หรือเมื่อ 53 ปีก่อนด้วย มีการเปิดประมูล และมีมูลค่าสูงราวๆ 500,000 ดอลลาร์ หรือเกือบๆ 17 ล้านบาท

ภารกิจทางอวกาศ ที่มีชื่อเสียงครั้งหนึ่งของโลก อย่าง อะพอลโล 11 ซึ่งเป็นภารกิจทางอวกาศครั้งแรกที่สามารถส่งมนุษย์ไปเหยียบดวงจันทร์ได้เป็นครั้งแรก ยังคงถูกกล่าวขานมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะมันคือเหตุการณ์สำคัญของโลก และล่าสุด  มีบริษัท เปิดประมูล "ฝุ่นดวงจันทร์"  ที่เก็บโดยนีล อาร์มสตรอง นักบินอวกาศชาวสหรัฐฯ หลังขึ้นไปเหยียบดวงจันทร์พร้อมยานอะพอลโล 11 เมื่อปี 1969 หรือเมื่อ 53 ปีก่อนด้วย
.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย ข่าวการประมูล "ฝุ่นดวงจันทร์" ครั้งนี้ถูกเผยแพร่มาจาก บริษัท Bonhams New York  ซึ่งเปิดประมูลวัตถุที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ด้านอวกาศของโลกรวมทั้งฝุ่นดวงจันทร์ที่ได้มาจากการเก็บของนีล อาร์มสตรอง 

สำหรับ ฝุ่นดวงจันทร์ ที่เก็บโดยนีล อาร์มสตรอง นักบินอวกาศชาวสหรัฐฯ ที่ออกเอามาประมูลนั้น ถูกประมูลขายไปในราคา ราวๆ 500,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ไม่มีการเปิดเผยชื่อเสียงเรียงนามว่า คนที่ประมูลฝุ่นดวงจันทร์ไป เป็นใคร 
ประมูล ฝุ่นดวงจันทร์ เก็บจากภารกิจ อะพอลโล 11 มูลค่า เกือบ 17 ล้านบาท

สำหรับ ฝุ่นดวงจันทร์ นั้นความจริงแล้ว มีความแตกต่างจากฝุ่นบนโลก , โดยฝุ่นดวงจันทร์ มีคม แทบจะไม่แตกต่างจากใบมีด และเคยทำความเสียหายให้กับยานอะพอลโล 11 ด้วย 

นอกจากนี้ ในการประมูลครั้งนี้  ยังมีการ เปิดประมูลวัตถุที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ด้านอวกาศของโลก อื่นๆด้วย อาทิ เศษชิ้นส่วนของอุปกรณ์ปล่อยจรวด ที่ปล่อยยานอวกาศสปุตนิค 1 ของรัสเซีย ขึ้นสู่อวกาศ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 1957 หรือเมื่อ 65 ปีก่อน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นนำไปสู่การแข่งขันด้านอวกาศ  

และนอกจากนี้ ยังมีแผนที่ดวงจันทร์ปี 1996 ที่ลงชื่อรับรองโดยนักบินอวกาศ 15 คนรวมทั้ง นีล อาร์มสตรอง , บัซซ์ อัลดริน และไมเคิล คอลลินส์ และอดีตประธานาธิบดีริชาร์ด นิกสัน ของสหรัฐฯ ด้วย 

related