svasdssvasds

สี จิ้นผิง ยืนยัน ไม่มีการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 เซี่ยงไฮ้ล็อกดาวน์เข้ม

สี จิ้นผิง ยืนยัน ไม่มีการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 เซี่ยงไฮ้ล็อกดาวน์เข้ม

สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ผู้นำจีน ยืนยันชัดเจนว่า จีนยังไม่มีการผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด-19 และจะเดินหน้านโยบายคุมโควิดเป็นศูนย์ต่อไปให้ได้ แม้ประชาชนจะใช้ชีวิตประจำวันอย่างยากลำบากมากก็ตาม ขณะที่เซี้ยงไฮ้ยังต้องล็อกดาวน์โควิดอย่างเข้มงวด

นาย สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน แถลง ว่า ทางการจีนจะยังไม่มีการผ่อนปรนมาตรการในการควบคุมและป้องกันโควิด-19 ในประเทศแต่อย่างใด  โดยยังยึดมั่นในไอเดีย โควิดเป็นศูนย์ให้ได้ แม้จะเป็นเรื่องที่สวนทางกับธรรมชาติของไวรัสก็ตาม  

สำหรับ โควิดจีน จะยังเดินหน้าแผนการควบคุมโควิดเป็นศูนย์  แต่ในขณะเดียวกันก็จะพยายามลดผลกระทบทางเศรษฐกิจและสังคมให้มีผลกระทบต่อประชาชนให้น้อยที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเห็นของสี จิ้นผิง ประธานาธิบดี จีน ครั้งนี้ มีขึ้นขณะที่นครเซี่ยงไฮ้ของจีนยังคงมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันมากกว่า 27,000 ราย จากการยืนยันตัวเลขจาก CNA หรือ channel news asia เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสกดดันว่าทางการจีนจะสามารถควบคุมการระบาดครั้งใหญ่ในเมืองเศรษฐกิจนี้ได้เมื่อไหร่ เพราะนับเป็นการระบาดรุนแรงในจีนอีกระลอก นับตั้งแต่พบการระบาดครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่นเมื่อปลายปี 2019

เวลานี้ นครเซี่ยงไฮ้กำลังเผชิญการระบาดของโควิด-19 ครั้งรุนแรงที่สุด ประชากรของเมืองกว่า 25 ล้านคนยังคงอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์อย่างเข้มงวด ตามนโยบายทำให้โควิดเป็นศูนย์ (zero-COVID) ที่รัฐบาลจีนของ สี จิ้นผิง ประธานาธิบดี จีน ยึดมั่นมาตลอด  ท่ามกลางกระแสความไม่พอใจที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากปัญหาการเข้าถึงเสบียงอาหาร จนเกิดภาพประชาชนจำนวนมากออกมาปล้นร้านค้า ตามภาพข่าวที่ถูกเผยแพร่ออกมา 
 

ทั้งนี้ โควิดจีน ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้ประชาชนแล้วมากกว่า 3.3 พันล้านโดส โดยมีผู้ฉีดวัคซีนครบโดสมากกว่า 1.24 พันล้านคน  แต่นโยบายโควิดเป็นศูนย์ ดูจะเป็นเรื่องที่ "สุดโต่ง" จนเกินไป เพราะมันทำให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

สี จิ้นผิง ยืนยัน ไม่มีการผ่อนคลายมาตรการโควิด19 เซี่ยงไฮ้ล็อกดาวน์เข้ม Credit ภาพ xinhuathai  

related