svasdssvasds

สรุปให้ "ปริญญ์" ลาออกสู้คดี เปิดท่าทีแต่ละฝ่าย ด้าน ปชป. ย้ำไม่แทรกแซง กม.

สรุปให้ "ปริญญ์" ลาออกสู้คดี เปิดท่าทีแต่ละฝ่าย ด้าน ปชป. ย้ำไม่แทรกแซง กม.

หลัง "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกมาสู้คดีที่ถูกกล่าวหาว่าลวนลามเด็ก เปิดท่าทีล่าสุดจาก "เอ้ สุชัชวีร์" ในฐานะผู้สมัครของพรรค เชื่อไม่กระทบการหาเสียง ด้านภรรยา "ไฮโซลูกนัท" ก็เคยตกเป็นเหยื่อ

หลังจากกรณีที่ "ทนายตั้ม" ออกมาแฉ! กล่าวหาว่า รองหัวหน้าพรรคการเมืองดัง ลวนลามนักศึกษากลางร้านอาหารดัง และการประกาศลาออกของ "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" เพื่อสู้คดี ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจากทั้ง นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จากพรรคประชาธิปัตย์ และ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท รวมถึงเหยื่อรายอื่น ๆ ออกมาเพิ่มเติม

"สุชัชวีร์" เชื่อ ไม่ส่งผลกับการหาเสียง ผู้ว่าฯ กทม

โดยหลังจากที่ "ปริญญ์ พานิชภักดิ์" ประกาศลาออกเมื่อ 15.00 น. ของวันที่ 14 เม.ย. 65 ผู้สื่อข่าวก็ไปถาม นายสุชัชวีร์ ในฐานะผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม. ของพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะกระทบหรือไม่ เพราะ นายปริญญ์ ก็เป็น ผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ของพรรค ว่า จะกระทบการหาเสียงและความเชื่อมั่นของประชาชนหรือไม่ ?

นายสุชัชวีร์ ระบุขณะลงพื้นที่หาเสียงที่ วัดภูเขาทอง ว่า เรื่องของนายปริญญ์ ไม่กระทบการหาเสียงเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว และเชื่อว่าจะไม่ส่งผลต่อความน่าเชื่อถือของพรรค ส่วนตัวไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น และไม่กล้าตอบว่าเป็นการกลั่นแกล้งกันทางการเมืองหรือไม่

อ่านข่าวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ภรรยาไฮโซลูกนัท ก็เคยเป็นเหยื่อ

"แอนนา หทัยรัตน์" ภรรยาของ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ก็ได้แจ้งความกับ พ.ต.ท.พงศักดิ์ การัตน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ลุมพินี หลังถูกอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่แห่งหนึ่งลวงไปข่มขืนกระทำชำเรา

โดย แอนนา หทัยรัตน์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ที่ออกมาพูดวันนี้ เรารวบรวมความกล้าอย่างมากตอนเดินทางไปแจ้งความที่สน. เหมือนจะอาเจียนออกมาตลอดทาง ตอนที่ตัดสินใจ บอกสามีว่าเราอยากไปแสดงตัวเป็นผู้เสียหายเพราะเราทนเห็นคนโกหกแบบนั้นไม่ได้จริงๆ"

เรื่องนี้ติดอยู่ในใจตลอด ไม่กล้าแม้แต่จะบอกคุณพ่อคุณแม่หรือเพื่อนสนิท หรือแม้แต่กับพี่และน้อง หลังจากเหตุการณ์ในวันนั้นก็เข้าสู่กระบวนการ เพิ่มโดสยารักษาซึมเศร้าและต้องลืมความทุกข์ต่างๆไปก่อน เพื่อประคองชีวิตไปให้ได้ รวมไปถึงเรากลัวอำนาจของเขาด้วย

"แอนจึงไม่สามารถมีเรื่องนี้ติดอยู่ในหัวได้ แต่ทันทีที่ได้เห็นข่าว ได้เห็นหน้า ได้ยินเสียง ความรู้สึกทั้งหมดกลับมาเหมือนเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวาน (เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาน 1ปีที่แล้ว)" แอนนา หทัยรัตน์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว

แอนนา หทัยรัตน์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวทิ้งท้ายว่า "ในวันนี้เราอยากออกมายืนยันว่าสิ่งที่ผู้เสียหายพูดคือเรื่องจริง ส่วนสิ่งที่นักการเมืองคนนั้นพูดเป็นเรื่องโกหกทั้งสิ้น แอนขอเป็นกำลังใจให้ผู้เสียหายทุกคนนะคะ"

ขณะเดียวกัน เนชั่นออนไลน์ ได้มีโอกาสสัมภาษณ์เหยื่อรายหนึ่งที่เคยถูกล่วงละเมิดทางเพศเมื่อ ปี 56 ว่า เธอถูกหลอกให้ไปที่้พนเฮ้าส์ของผู้ก่อเหตุและถูกใช้กำลังล่วงละเมิดทางเพศอีกด้วย

ตำรวจยัน! ไม่เลือกปฏิบัติแม้เป็นคนใหญ่โต

หลังจากมีการติดตามคดีของ "ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด" ต้นเรื่องที่ออกมาแฉ ที่ สน. ลุมพินี พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ระบุเมื่อวันที่ 14 เม.ย. 65 ว่า หลังรับแจ้งความ ตำรวจ สน.ลุมพินี ก็สืบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมได้อย่างรวดเร็ว ยืนยันมีหลักฐานกล้องวงจรปิดจากที่เกิดเหตุ ซึ่งถือเป็นวัตถุพยานที่เป็นประโยชน์กับสำนวนคดี โดยกรณีนี้ถือเป็นความผิดฐานกระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัล ซึ่งยอมความไม่ได้ 

ขอย้ำว่าตำรวจไม่เลือกปฏิบัติ แม้ผู้ถูกกล่าวหาจะมีตำแหน่งใดก็ตาม สำหรับมีผู้เสียหายรายอื่น ต้องดูว่าเกิดเหตุที่ไหน หากทราบก็ให้ไปร้องทุกข์กับโรงพักท้องที่ได้

พรรคประชาธิปัตย์ยัน! ไม่แทรกแซงแม้เคยเป็นรองหัวหน้าพรรค ถ้าผิดจริง

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยเมื่อวันที่ 15 เม.ย. 65 ว่า ต่อกรณีข้อกล่าวหาคดีคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้น  พรรคประชาธิปัตย์เข้าใจในความรู้สึกทั้งของผู้เสียหายและสังคม  ทั้งนี้พรรคสนับสนุนให้ผู้เสียหายจากการถูกคุกคามหรือล่วงละเมิด ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดดำเนินการเพื่อให้กระบวนการยุติธรรมได้เดินหน้าโดยเร็ว อีกทั้งขอยืนยันว่าพรรคจะไม่แทรกแซงหรือดำเนินการใดที่เป็นการปกป้องคนผิดอย่างแน่อน

"พรรคยังคงยึดมั่นในจุดยืนเรื่องการต่อต้านการคุกคาม/ล่วงละเมิดทางเพศความรุนแรงในครอบครัว การเลือกปฏิบัติ โดยพร้อมรับฟังข้อมูล ความคิดเห็น และข้อเสนอจากประชาชน อีกทั้งมีทีมนักการเมืองหญิงที่ได้ทำงานร่วมกับภาคประชาสังคมอย่างเข้มแข็งมาอย่างยาวนาน ให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายในทุกกรณี โดยเฉพาะด้านกฏหมาย เพื่อร่วมกันเป็นกลไกในการยุติปัญหาสังคมดังกล่าว"

related