svasdssvasds

YouTube Premium กำลังจะเปลี่ยนแปลงกฎใหม่ ใครที่กำลังใช้อยู่เตรียมตัว

YouTube Premium กำลังจะเปลี่ยนแปลงกฎใหม่ ใครที่กำลังใช้อยู่เตรียมตัว

สาวก YouTube ที่ได้สมัครใช้ YouTube Premium คงได้รับอีเมล์กันเมื่อวันที่ 14 เม.ย นี้ และได้มีการแจ้งเตือนเกี่ยวกับกฎที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงในวันที่ 18 พ.ค หลายคนสงสัยว่ามันคืออีเมล์แจ้งเตือนอะไรกันแน่

เมื่อวานที่ 14 เมษายน 2565 คนที่สมัครใช้ YouTube Premium ทุกคนน่าจะได้รับอีเมล์แจ้งเตือนจากทาง YouTube เป็นข้อความเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงกฎของการใช้งาน YouTube Premium ซึ่งได้ระบุว่าให้อ่านเกี่ยวกับการอัพเดทครั้งนี้ หากไม่พอใจให้ยกเลิกก่อนรอบบิลถัดไป

ซึ่งหลายคนก็ยังสับสนและสงสัยเกี่ยวกับนโยบายที่แจ้งมา เนื่องจากเมื่อเราเข้าไปอ่านและยังไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงอะไรที่ชัดเจน มีเพียงแจ้งว่า มีการปรับปรุงเนื้อหาต่างๆให้เราเข้าใจง่ายขึ้น และมีเพียงตัวอย่างของกฎที่จะเริ่มใช้ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

แต่เราก็ได้จับใจความสั้นๆว่า การเปลี่ยนแปลงที่ YouTube กำลังจะทำกับโปรแกรม YouTube Premium อาจจะเป็นการแจ้งเตือนเพื่อจะปรับราคาขึ้น และเปลี่ยนแปลงกฎบางอย่าง ซึ่งเมื่อเดือนกุมพาพันธ์ได้ปรับราคาไปหนึ่งรอบแล้ว

ซึ่งราคาแพ็กเกจ Family Plan เมื่อชำระเงินผ่าน Apple ขึ้นอีก 100 บาท จากเดิมที่มีค่าบริการเดือนละ 309 บาท และได้ปรับขึ้นเมื่อเดือนมกราคมกลายเป็น 399 บาทแล้ว หากเป็นการจ่ายเงินผ่านระบบ iOS เราจะเสียเงินเดือนละ 409 บาท

 

คาดว่าการขึ้นราคาครั้งนี้อาจเป็นเพราะคนสมัคร YouTube Premium เยอะขึ้น และคนดูโฆษณาน้อยลง ทำให้การขายโฆษณาเป็นไปได้ยากขึ้น และไม่เพียงพอกับงบดุลของบริษัท 

ปัจจุบัน YouTube Premium และ YouTube Music มีผู้ใช้งานรวมกันทั่วโลกเกินกว่า 50 ล้านรายแล้ว ถือเป็นผู้ให้บริการสตรีมเพลงออนไลน์ที่เติบโตเร็ว ทำให้ยอดสูงจนสวนทางกับคู่แข่งอย่าง Spotify, Apple Music และ Amazon Music

related