svasdssvasds

Kiko นักแสดงญี่ปุ่นชื่อดัง ไลฟ์เปิดโปง พฤติกรรมผู้กำกับคุกคามทางเพศ

Kiko นักแสดงญี่ปุ่นชื่อดัง ไลฟ์เปิดโปง พฤติกรรมผู้กำกับคุกคามทางเพศ

Kiko Mizuhara กิโกะ มิซูฮาระ นางแบบ นักร้อง นักแสดง และนักออกแบบชาวญี่ปุ่น เปิดเผยประสบการณ์การโดนคุกคามทางเพศในวงการบันเทิงของญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2022 กิโกะ มิซูฮาร่า (Kiko Mizuhara) นักแสดง นางแบบ ดีไซน์เนอร์สาว ขวัญใจชาวญี่ปุ่นและรวมถึงหนุ่มไทยหลายๆ คน ได้แถลงผ่าน Live Instagram ส่วนตัวทั้งน้ำตาเปิดเผยเหตุการณ์การคุกคามทางเพศที่เกิดขึ้นกับตัวเธอ ในขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Ride or Die ที่ออกฉายทาง Netflix เมื่อไม่นานมานี้

ผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ กิโกะ มิซูฮาร่า (Kiko Mizuhara)
คลิป Ride or Die | Official Trailer | Netflix

โดยบุคคลที่เธอพูดถึงคือ โปรดิวเซอร์ Haruo Umekawa ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ของ Ride or Die ที่เธอร่วมแสดงนั่นเอง โดยกล่าวว่าเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนความรู้สึกเธออย่างมากถึงกับกล่าวออกมาว่า “very sick.”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้เธอยังกล่าวเสริมว่า นักแสดงชายอายุมากกว่าบางคนเมื่อต้องเล่นฉากที่ sex ก็ปฏิเสธที่จะติดเทปที่อวัยวะเพศเพื่อช่วยป้องกันจุดสงวน กิโกะ มิซูฮาร่า (Kiko Mizuhara) พูดถึงเรื่องราวน่าแปลกใจในวงการบันเทิงอีกอย่างหนึ่งคือมีการชื่นชมถึงนักแสดงหญิงคนไหนที่สามารถถอดเสื้อผ้าเพื่อให้สวมบทบาทถือว่าเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมซึ่งเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายและหลอกหลอนเธอมาตลอด 

ในขณะที่ LIVE ได้มีทั้งแฟนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็น ให้กำลังใจและสนับสนุนเธอ รวมทั้งแอนตี้แฟนคลับที่ไล่ให้เธอกลับไปอยู่ประเทศเกาหลี (ทั้งที่เธอเป็นลูกครึ่ง ญี่ปุ่น-อเมริกัน)

ทั้งนี้ กิโกะ มิซูฮาร่า (Kiko Mizuhara) ได้ให้สัมภาษณ์กับ “Weekly Bunchun” พูดถึงการคุกคามทางเพศในวงการญี่ปุ่น ซึ่งทำการเผยแพร่ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน 

โดยในเดือนเมษายนที่ผ่านมาวงการบันเทิงญี่ปุ่นต้องสะเทือนและเป็นที่กล่าวถึงการเผยแพร่บทความจาก นิตยสารสำหรับผู้หญิง Shūkan Josei ที่เปิดรายงานการคุกคามทางเพศเป็นที่แรกถึงพฤติกรรมการคุกคามทางเพศของผู้กำกับชื่อดัง ที่มีชื่อว่า Sion Sono โดยรวบรวมเหตุการณ์ได้เกิดขึ้นมานานหลายปีของผู้กำกับคนดังกล่าว 

ผู้กำกับชาย Sion Sono ทำการล่วงละเมิดทางเพศกับนักแสดงผู้หญิงหลายคนมีเกิดขึ้นนับครั้งไม่ถ้วน รวมทั้งในรูปแบบที่อีกฝ่ายก็ไม่ได้สติก็มี ซึ่งเหตุการณ์เหล่านั้นได้เป็นตราบาปในจิตใจเสมอให้แก่เหยื่อ ตัวผู้กำกับเองได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อสาธารณชนเป็นลายลักษณ์อักษรเรียบร้อยแล้ว และก็ได้แต่งตั้งทนายเพื่อตรวจสอบบทความที่อ้างอิงถึงเขาโดยอ้างว่าไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น 

ในขณะที่เดียวกัน นาย Tak Sakaguchi กล่าวขอโทษผ่านรายการ YouTube ในการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมของ Sion Sono เมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยเขายอมรับว่าได้เคยพาเหยื่อไปหาผู้กำกับและทิ้งให้อยู่กันตามลำพัง

โดย Kiko Mizuhara ได้กล่าวบนหน้า ทวิตเตอร์ส่วนตัวเรียกร้องให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของผู้กำกับคนดังกล่าวให้ติดต่อไปกับทาง นิตยสารสำหรับผู้หญิง Shūkan Josei เพื่อรวบรวมเป็นหลักฐานมัดตัวผู้กระทำผิด

ที่มา

1 2 

related