svasdssvasds

ออสเตรเลีย จ่อแต่งตั้ง รมว.สาธารณสุขใหม่ รับมือโควิด-19

ออสเตรเลีย จ่อแต่งตั้ง รมว.สาธารณสุขใหม่ รับมือโควิด-19

สกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เปิดเผยว่า เตรียมเปลี่ยนมือรัฐมนตรีสาธารณสุขคนใหม่ จาก เกร็ก ฮันท์ ที่เกษียณอายุ เป็น แอนน์ รัสตัน เพื่อรับมือโควิด-19

สกอตต์ มอร์ริสัน (Scott Morrison) นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย เปิดเผยว่า วุฒิสมาชิกแอนน์ รัสตัน (Anne Ruston) ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงครอบครัวและบริการสังคม (Minister for Families and Social Services) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงความปลอดภัยของผู้หญิง (Minister for Women's Safety) จะเข้ามาแทนที่ เกร็ก ฮันท์ (Greg Hunt) รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข ที่เกษียณอายุ หากรัฐบาลได้รับการเลือกตั้งใหม่เป็นรัฐบาลสมัยที่สี่ติดต่อกัน ในวันที่ 21 พ.ค.

นายกฯมอร์ริสัน กล่าวว่า บทบาทของวุฒิสมาชิกรัสตันในด้านบริการสังคมทำให้เธอเป็นผู้สมัครที่เหมาะสมที่จะเป็นผู้นำในการตอบสนองต่อการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ของออสเตรเลียอย่างต่อเนื่อง

"ประสบการณ์ของแอนน์ในฐานะรัฐมนตรีอาวุโสที่จัดการพอร์ตโฟลิโอที่ซับซ้อนซึ่งกระทบกระเทือนชีวิตหลายล้านคน ทำให้เธอเลือกได้ถูกต้องที่จะช่วยนำทางระบบสุขภาพของออสเตรเลียให้พ้นจากการแพร่ระบาด ผมรู้ว่าเธอจะนำความสามารถนั้นมาเพื่อทำความเข้าใจปัญหาที่ซับซ้อน และความเห็นอกเห็นใจของเธอที่มีต่อพอร์ตสุขภาพ" มอร์ริสันกล่าวในการแถลงข่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ในขณะที่ทางวุฒิสมาชิกแอนน์ รัสตัน กล่าวว่า "เธอรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับแต่งตั้งให้เข้าร่วมในพอร์ตโฟลิโอ การดูแลสุขภาพเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตฉันนับตั้งแต่ฉันเกิดในขณะที่แม่ของฉันเป็นพยาบาลในเมืองในภูมิภาคของเรา ซึ่งทำให้ฉันมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงบทบาทสำคัญที่โรงพยาบาลในชนบทมีต่อชีวิตของชุมชนของพวกเขา"

ตามข้อมูลล่าสุดเมื่อบ่ายวันเสาร์ของกระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลีย มีผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่กว่า 41,660 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยโควิด-19 สะสมทั่วประเทศแล้วประมาณ 5.17 ล้านราย ซึ่งมีผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล 3,002 ราย รวมถึงผู้ป่วยหนักอีก 134 ราย และออสเตรเลียมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 สะสมแล้วกว่า 6,762 ราย ในขณะที่ประเทศฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น (วัคซีนบูสเตอร์โดส) แล้วประมาณ 69% ของประชากรที่มีสิทธิ์

ในเช้าวันอาทิตย์ ออสเตรเลียรายงานผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่มากกว่า 20,000 ราย มีรายงานผู้เสียชีวิตรายใหม่ 6 รายในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุดของประเทศ

related