svasdssvasds

Tesla เลิกแถมสายชาร์จรถไฟฟ้า เปลี่ยนไปขายแทน 13,500 บาท

Tesla เลิกแถมสายชาร์จรถไฟฟ้า เปลี่ยนไปขายแทน 13,500 บาท

หลังจาก Apple ได้ประกาศเลิกแถมอุปกรณ์ชาร์จ ค่ายรถไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลกอย่าง Tesla ก็ได้ประกาศเลิกแถมสายชาร์จไฟฟ้ารถยนต์เช่นกัน แต่กลับนำมาจำหน่ายแทนด้วยราคา 13,500 บาท

โดยมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้ทวีตว่า “Tesla จะไม่แถมสายชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า NEMA 14-50 ซึ่งเป็นสายชาร์จไฟบ้านแบบ 4 ขา ให้กับรถยนต์ที่เพิ่งออกใหม่อีกต่อไป และจะจำหน่ายในราคา 400 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 13,500 บาท) แต่ยังคงแถมสายชาร์จ NEMA 5-15 ซึ่งเป็นสายชาร์จไฟบ้านแบบ 3 ขาเท่านั้น จากเดิมที่เคยมีให้ทั้งคู่ แต่แล้วก็มีดราม่าฟีดแบคแย่ๆ จนทำให้บริษัทต้องลดราคาลงเหลือ 200 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 6,750 บาทไทย 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Elon Musk ก็ยังได้ออกมาแนะนำว่า ดีสุดหากคุณได้ชาร์จไฟฟ้าที่สถานีของ Tesla หรือสถานี Supercharger คุณก็จะไม่ต้องใช้สายชาร์จอีกต่อไป 

ปฎิเสธไม่ได้ว่าสายชาร์จที่ Tesla เลิกแถมมาให้กับรถ ยังมีความจำเป็นในหลากหลายพื้นที่บนโลก และหากไม่มีสายชาร์จแถมมา ผู้คนบางส่วนต้องจ่ายเงินเพิ่มให้กับสายชาร์จ 4 ขา เพื่อชาร์จกับไฟบ้านนั่นเอง

ในขณะที่ค่ายอื่นยังคงแถมสายชาร์จอยู่ไม่ว่าจะเป็น BMW, Nissan Leaf , Ford Mustang Mach-E และเราก็ยังไม่รู้เหตุผลแน่ชัดว่าทำไม Tesla ถึงเปลี่ยนจากแถมสายชาร์จปกติไปจำหน่ายสายชาร์จแทน 

ซึ่ง Elon Musk มีคาแรคเตอร์ที่ชอบสร้างกระแสให้วงการรถยนต์ไฟฟ้าและวงการอื่นๆปั่นป่วนอยู่แล้ว ยังคงต้องติดตามกันต่อไปกับข่าวสารของ Tesla ว่าจะมีอะไรมาให้เราแปลกใจอีก กับกลยุทธ์การโปรโมทแบรนด์และตัวตนของเขาผ่านช่องทางโซเชียลและข่าวสารต่างๆ
 

related