svasdssvasds

อีลอน มัสก์ กับ 8 ทวีตในตำนานที่คุณอาจไม่เคยรู้ แต่โลกรู้!

อีลอน มัสก์ กับ 8 ทวีตในตำนานที่คุณอาจไม่เคยรู้ แต่โลกรู้!

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ผู้ประกอบการอัจฉริยะที่มีไอเดียแหวกแนว สร้างบริษัทนวัตกรรม-เทคโนโลยีสุดล้ำเอาไว้มากมาย และเมื่อใช้โซเชียลมีเดีย เขาทำอะไร โพสต์อะไร ก็เป็นกระแส กระเทือนธุรกิจ สะเทือนสังคมโลกเลยทีเดียว!

ถ้าตามข่าวของ อีลอน มัสก์ กันอยู่แล้ว คงพอจะรู้ว่า ข้อความที่เขาทวีตหรือโพสต์ลงโซเชียลมีอิมแพ็กยิ่งกว่าสำนวน เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว และข้อความที่มีไม่กี่ตัวอักษรนั้น ขยันสร้างความประหลาดใจให้ชาวโซเชียล SPRiNG จึงชวนมาสำรวจทวิตเตอร์ของ @elonmusk มีอะไรบ้างที่คนพูดถึง สร้างความเปลี่ยนแปลง หรือมันเกี่ยวข้องกับใคร มากแค่ไหน

8 ทวีตในตำนานของ อีลอน มัสก์ ที่คุณอาจไม่เคยรู้ 

ยอดผู้ติดตาม Elon Musk เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมากกว่า 80.7 ล้านคน (ข้อมูล ณ ​วันที่ 6 เมษายน 2565)

  • 1. แอคหลุมต้องหลบ จุดจบของสาย Fake

เนื่องจากมีแอคเคานต์ปลอมเป็นอีลอนเยอะมาก วันที่ 4 มิถุนายน 2553 เจ้าตัวจึงออกโรงทวีตเองว่า "อย่าสนใจทวีตที่แล้วๆ มา เพราะนั่นเป็นของใครบางคนที่พยายามจะเป็นผม :) ทวีตนี้สิ ผมตัวจริง" และมีชาวทวีตภพกดไลก์ 5.4 พันครั้ง

  • 2. เหลือจะเชื่อ! อะไรก็ขายได้และยังขายออกเร็วมาก

วันที่ 11 ธันวาคม 2561 อีลอน มัสก์ ทวีตข้อความว่า "ถ้าขายหมวกได้ 50,000 ใบ เราจะเริ่มขายเครื่องพ่นไฟของบริษัท Boring" (เป็นทวีตที่เกิดขึ้นในช่วงบริษัทต้องการเงิน อีลอนจึงลองระดมทุนผ่านทางนี้) 

อีลอนประกาศขายหมวก Boring ใบละ 20 ดอลลาร์​ (ประมาณ 600 บาท) ปรากฏว่ามีคนซื้อหมวก 50,000 ใบ เกลี้ยงอย่างรวดเร็ว เรียกเงินเข้าบริษัท 1 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ต่อมาก็นำเครื่องพ่นไฟมาขายในราคา 500 ดอลลาร์ (ประมาณ 15,000 บาท) จำนวน 20,000 ชิ้น สินค้าเกลี้ยงอีกเช่นกัน และได้เงินเข้าบริษัทอีก 10 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 300 ล้านบาท)

ส่วนยอดไลก์ของข้อความนี้นั้น รวมแล้วมีมากกว่า 6.3 หมื่นครั้ง

หน้าตาเครื่องพ่นไฟในตำนาน

....................................................................................

อ่านเกี่ยวกับ อีลอน มัสก์

....................................................................................

  • 3. เจอ จ่าย แพง ยิ้มแห้งให้เงิน 20 ล้าน!

ความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับหุ้นของบริษัทใดๆ ก็ตาม มีสิ่งที่เปิดเผยได้และไม่ได้ แล้ววันที่ 7 สิงหาคม 2561 ก็มีเหตุให้สะเทือนบริษัท Tesla เพราะทวีตที่ว่า

"กำลังพิจารณาเรื่องเอาหุ้น Tesla ออกจากตลาดหลักทรัพย์ โดยรับซื้อที่ราคาหุ้นละ 420 ดอลลาร์ และมีเงินทุนรอแล้วด้วย"

ผลจากการทวีตข้อความ ส่งผลให้หุ้น Tesla ขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่เมื่อรู้ไปถึ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ก็สั่งฟ้องอีลอน ว่าสิ่งที่ทวีตไปขาดความรับผิดชอบเพราะทำให้นักลงทุนเข้าใจผิด อีลอนจึงต้องเสียค่าปรับให้ดราม่านี้ 20 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) เขาต้องก้าวลงจากตำแหน่งประธานบริษัท Tesla ยังไม่จบเท่านี้ Tesla เองก็เรียกค่าปรับจากอีลอน 20 ล้านดอลลาร์ และอีลอนยังโดนคุมประพฤติเรื่องการใช้ทวิตเตอร์ในท้ายที่สุด

  • 4. กลัวคือโง่! ไม่โอก็ทวีตอย่างที่คิด

อีลอนไม่ค่อยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการระบาดครั้งใหญ่ จนเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 เขาทวีตว่า "กลัวโควิดก็โง่ละ" และมีคนกดไลก์มากถึง 1.5 ล้านครั้ง

อีลอนไม่เชื่อมั่นในอุปกรณ์ตรวจโควิด และไม่หวั่นที่จะแชร์ข้อความซึ่งอาจส่งผลต่อความเชื่อของ Followers หลายล้านบัญชี และยังบอกเพิ่มอีกว่า ไวรัสไม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้น การเสียชีวิตจากโควิด-19 ก็สูงเกินจริง แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตจากไวรัสไม่ถูกต้อง เพราะยังมีสาเหตุอื่นๆ ร่วมด้วย

Source : teslarati.com

  • 5. รวยที่สุดในโลกแล้วไง?

ปี 2564 เป็นปีที่อีลอนขึ้นแท่นคนที่รวยที่สุดในโลก แซงหน้า เจฟฟ์ เบซอส (Jeff Bezos) ผู้ก่อตั้ง Amazon ซึ่งหลังจาก @teslaownersSV ทวีตบอกอีลอน อีลอนก็ทวีตกลับว่า "ก็แปลกดี" (How strange) 

แล้วอีลอนก็ทวีตตอบอีกข้อความว่า "ก็กลับไปทำงานสิครับ"

  • 6. แค่เพิ่ม #Bitcoin ในโปรไฟล์ มูลค่าขึ้นเฉย!

วงการเทรดเงินดิจิทัลสะเทือนบ่อยเกินไปแล้ว เพราะเมื่อไหร่ที่อีลอนทวีตเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี จะมีผลต่อมูลค่าหุ้นหรือเหรียญนั้นอย่างเห็นได้ชัด เช่น วันที่ 29 มกราคม 2564 อีลอนแค่เพิ่ม #Bitcoin เข้าไปในหน้าโปรไฟล์ทวิตเตอร์ อิมแพ็กก็เกิดกับราคาเหรียญ​ BTC ทันที

วันต่อมา อีลอนก็ทวีตประกาศว่า Tesla มี Bitcoin ในครอบครองอยู่ 1.5 พันล้านดอลลาร์ แล้วก็มีแพลนที่จะรับชำระเงินเป็น Bitcoin อีกด้วย

ในวันที่ 24 มีนาคม 2564 อีลอนก็แจ้งชาวทวีตภพว่า  "คุณสามารถซื้อเทสลาด้วยบิตคอยน์ได้แล้ว" ปรากฏว่า ข้อความนี้ก็มียอดไลก์รวมแล้วมากกว่า 8.6 แสนครั้ง

Source : teslarati.com

  • 7. คำถามจากเศรษฐี(หลาย)พันล้าน

ยิ่งรวยก็ยิ่งต้องจ่ายภาษีหนักขึ้น ในมุมธุรกิจ แม้คาดการณ์ได้ว่าบริษัทจะได้กำไรเท่าไหร่ในอนาคต แต่ในเมื่อยังไม่ถึงเวลาได้ ก็ถูกมองว่า หนีภาษี อีลอนจึงถามชาวทวีตภพว่า สนับสนุนมั้ย ถ้าจะขายหุ้น Tesla 10% เพื่อเอาไปจ่ายภาษี?

คะแนนโหวตที่ได้ส่วนใหญ่สนับสนุนให้ขายหุ้น ส่วนยอดไลก์รวมของทวีตนี้อยู่ที่ 1.5 แสนครั้ง

  • 8. ตอบกลับและจัดดาวเทียมให้ยูเครนภายใน 24 ชั่วโมง

มิไคโล เฟโดรอฟ (Mykhailo Fedorov) รองนายกรัฐมนตรียูเครนและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการปฏิรูปดิจิทัลแห่งยูเครน ทวีตถึง อีลอน มัสก์ ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ว่า 

"ตอนที่คุณพยายามไปสร้างอาณานิคมบนดาวอังคาร รัสเซียก็เข้ามาใช้พื้นที่ยูเครน ขณะเดียวกัน จรวดที่คุณสร้างกลับจากอวกาศลงมายังพื้นโลกได้สำเร็จ จรวดของรัสเซียก็เข้าโจมตีพลเมืองชาวยูเครน! เราขอให้คุณเตรียมสถานี Starlink ให้ยูเครน และร่วมทำให้ชาวรัสเซียได้สติ"

หลังจากจานรับสัญญาณ Starlink ถึงยูเครน มิไคโลก็ทวีตรูปเพื่อบอกว่า จานดาวเทียมมาถึงยูเครนแล้ว อีลอนก็ตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง โดยทวีตของ Mykhailo Fedorov มีคนกดไลก์กว่า 1.8 แสนครั้ง ส่วนทวีตของอีลอนมียอดไลก์มากกว่า 8.26 แสนครั้ง

ข้อสังเกตเพิ่มเติม

Source : visualcapitalist.com

  • ผู้คนสนใจในสิ่งที่ อีลอน มัสก์ พูด

ผู้ติดตามทวิตเตอร์ของ @elonmusk มีมากกว่า 80.7 ล้านคน ซึ่งมากเป็นอันดับ 10 ของโลก (ข้อมูล ณ วันที่ 6 เมษายน 2565) ส่วนข้อความที่เขาทวีตก็มักจะมีความคิดเห็นนับพัน มีคนกดไลก์เป็นหมื่นเป็นแสน หรือบางทวีตก็ขึ้นหลักล้าน เห็นได้ชัดว่า ผู้คนสนใจสิ่งที่อีลอนคิดและปฏิสัมพันธ์ของอีลอนที่มีต่อคนดังและคนทั่วไป

  • อีลอนทวีตบ่อย ด้วยข้อความตรงไปตรงมา

หลังๆ อีลอนโพสต์มากกว่า 30 ทวีตในวันเดียว บทสนทนาใน Twitter ก็ครอบคลุมสารพัดหัวข้อ มากที่สุดคือ SpaceX และ Tesla นอกจากนี้ ยังใช้ทวิตเตอร์คุยอย่างจริงจังเกี่ยวกับเรื่องทางเทคนิค ไปจนถึงมีมขำๆ ที่คุยแบบเป็นกันเองได้เลย

  • บางทวีตของอีลอนส่งผลกระทบเกินกว่าใครจะคาดคิด

ทวีตของอีลอนกลายเป็นพาดหัวข่าวบ่อยครั้ง และเป็นที่ฮือฮาในแวดวงธุรกิจกับการเมือง เพราะทวีตทีนึงขยับเข็มตัวเลขได้หมด ตั้งแต่ราคาหุ้น Tesla ไปจนถึงตลาดคริปโตเคอร์เรนซี

  • อีลอนกลายเป็นไอคอนสาธารณะไปแล้ว

ปี 2564 อีลอนได้รับการเสนอชื่อให้เป็น บุคคลแห่งปีของนิตยสาร TIME และยังมีคนติดตามมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าคุณจะรู้สึกหรือมีความคิดเห็นเกี่ยวกับเขาอย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะมีบางเรื่องราวที่โยงเข้ากับชีวิตของเรา ไม่วันใดก็วันหนึ่ง

....................................................................................

ที่มา 

related