svasdssvasds

ข้าวเหนียวมะม่วงมาแรง ! ส่องดูแบรนด์ไหนใช้มะม่วงเป็นวัตถุดิบ ?

ข้าวเหนียวมะม่วงมาแรง ! ส่องดูแบรนด์ไหนใช้มะม่วงเป็นวัตถุดิบ ?

ปังไม่ไหว! สำหรับใครที่ขาย "ข้าวเหนียวมะม่วง" อยู่ตอนนี้ เพราะมิลลิ ดนุภา” (MILLI) ได้ช่วยสร้างกระแสทำให้คนแห่ซื้อมารับประทานกันมาก จะพาส่องว่ามีแบรนด์ไหนบ้างใช้มะม่วงเป็นวัตถุดิบ ? พร้อมพาไปดูพื้นที่ปลูกที่สำคัญ และการส่งออก

นาทีนี้ใครอยากกินข้าวเหนียวมะม่วงบ้างยกมือขึ้น

กระแสข้าวเหนียวมะม่วงยังคงมาแรงต่อเนื่องหลังจากที่ “มิลลิ ดนุภา” (MILLI) มีโอกาสไปแสดงในเทศกาลดนตรีครั้งใหญ่ของโลก Coachella 2022 และในโชว์ได้มีการกินข้าวเหนียวมะม่วงโชว์คนทั้งโลก ทำให้เกิดเป็น Soft Power ที่ทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทยพูดถึงขนมไทยชนิดนี้อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้น ในขณะที่คนไทยก็อินไปกับกระแสนี้ด้วยการไปหาซื้อข้าวเหนียวมะม่วงมารับประทาน และแชร์บนโลกออนไลน์กันใหญ่เลย จนทำให้ร้านข้าวเหนียมมะม่วงขายดิบขายดีในช่วงนี้

ข้าวเหนียวมะม่วงสินค้าขายดีช่วงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

เรื่องมะม่วง ร้านไหนโดนใจคุณ

วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพาไปสำรวจว่ามีแบรนด์ไหนบ้างที่ขายข้าวเหนียวมะม่วง และนำมะม่วงไปทำเป็นขนมหวาน เครื่องดื่มอื่นๆ มาเย้ายวนลูกค้า โดยเฉพาะช่วงนี้หน้าร้อนแบบนี้ มะม่วงไทยกำลังสุกงอมสีเหลืองสวยงามน่าตาหน้ารับประทานเป็นที่ชื่นชอบของคนไทย และต่างชาติ จากการสำรวจ พบว่า มีร้านดังนี้ที่ขายข้าวเหนียวมะม่วง และนำมาทำของหวาน เครื่องดื่ม

ร้านไหนมีเมนูมะม่วงโดนใจคุณ

-Swensen's

-โกแมงโก้  

-อาฟเตอร์ยู

-Hollys Coffee

-แดรี่ควีน

-เยนลี่ยัวส์

ส่องดูมะม่วงไทยส่งออกไปไหนมากสุด จังหวัดใด คือพื้นที่ปลูกสำคัญ

ขณะที่ ‘นายสายันต์ บุญยิ่ง’ นายกสมาคมชาวสวนมะม่วงไทย เปิดเผยว่า จากกระแสข้าวเหนียวมะม่วงที่มาแรง อาจช่วยทำให้ระบายมะม่วงปี2565 ออกสู่ตลาดได้มากพอสมควร พันธุ์น้ำดอกไม้สีทอง คือสายพันธุ์ยอดนิยมในตลาด ลูกค้าชื่นชอบอย่างมาก สำหรับสถานการณ์ส่งออกมะม่วงในปนีนี้ คาดว่าจะยังทรงๆ เพราะตลาดยุโรป มีปัญหาจากสถานการณ์ โควิด -19 ส่วนตลาดที่มาแรง คือ

-อาเซียน

-เกาหลีใต้

-จีน

-ฮ่องกง

-ญี่ปุ่น

อย่างไรก็ตามรู้หรือไม่ว่า ? ข้อมูลจากสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ระบุว่า ไทยมีพื้นที่ปลูกมะม่วงเชิงพาณิชย์ประมาณ 1 ล้านไร่ ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่

-ฉะเชิงเทรา

- พิจิตร

-พิษณุโลก

-เพชรบูรณ์

-อุดรธานี

-เชียงใหม่

-เชียงราย

-สระแก้ว

-อื่นๆ

พาณิชย์ เผย ส่งออกมะม่วงไทยยังโตกระฉูด

โดย กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์  เคยได้เปิดเผยว่า ไทยส่งออกมะม่วงกว่า 4,440 ล้านบาท แบ่งเป็นมะม่วงสด มูลค่ากว่า 2,934 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 50.% หากเทียบกับปี 2563 นอกจากนี้ยังมีการส่งออกมะม่วงกระป๋องอีกด้วย

อลงกรณ์ เดินหน้าส่งออกผลไม้ไทยไปจีน

ขณะเดียวกัน “นายอลงกรณ์ พลบุตร” ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า เตรียมส่งออกทุเรียนล็อตใหม่ด้วยรถไฟ”จีน-ลาว”กลางสัปดาห์หน้าลงพื้นที่จันทบุรีผนึกผู้ว่าฯ.-สมาคมทุเรียนไทยเดินหน้ายกระดับมาตรการป้องกันทุเรียนปนเปื้อนโควิดต่อเนื่อง ประกาศดีเดย์ 22เมษาฯ.วันฆ่าเชื้อโควิดทุกล้ง(Big ATK Day) โดยเรื่องนี้นับว่าเป็นนิมิตรหมายอันดีที่เชื่อว่าในอนาคตจะส่งออกมะม่วงไปจีนได้อีกด้วย

 

 

 

 

related