svasdssvasds

คอหนังต้องดู Soundbar เสียงเหมือนอยู่โรงภาพยนตร์ ถูกและแพง ต่างกันอย่างไร

คอหนังต้องดู Soundbar เสียงเหมือนอยู่โรงภาพยนตร์ ถูกและแพง ต่างกันอย่างไร

คอหนังคนที่ชอบดูภาพยนตร์ใครๆก็อยากได้ภาพและเสียงที่เหมือนกับดูในโรงหนัง และลำโพงซาวด์บาร์ก็เป็นของจำเป็นสำหรับการเพิ่มอรรถรสให้เหมือนคุณอยู่ในโรงภาพยนตร์ และของราคาถูกกับราคาแพงต่างกันอย่างไรลองมาเปรียบเทียบกัน

สรุปสั้นๆ Soundbar คืออะไร? จำเป็นไหมสำหรับคนดูภาพยนตร์ทั่วไป

ซาวด์บาร์ได้รับการออกแบบมาให้นำเสียงจากโทรทัศน์มาแปลงเป็นเสียงเซอร์ราวด์ 3 มิติเสมือนจริง โดยไม่ต้องเดินสายไฟหรือต่อกล่องลำโพงให้วุ่นวายทั่วทั้งห้อง ซึ่งถ้าหากคุณชอบดูหนัง ซาวด์บาร์จำเป็นสำหรับคุณแน่นอน 

คอหนังต้องดู Soundbar เสียงเหมือนอยู่โรงภาพยนตร์ ถูกและแพง ต่างกันอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เริ่มจาก Soundbar ราคาแพงที่สุดที่เห็นได้ขณะนี้ ‘Devialet Dione’ ซึ่งมีราคาอยู่ที่ 80,000-95,000 บาท อยู่ที่ภาษีนำเข้าและค่าดำเนินการต่างๆที่ยังไม่แน่ชัด

Devialet Dione ซาวด์บาร์ที่ยืนยันว่าไม่ต้องการ Subwoofer อีกต่อไป 

Devialet Dione มีซับวูฟเฟอร์แบบ high-excursion 8 ตัวที่กำหนดค่าในการกำหนดค่าแบบกดแบบเดียวกับ Phantom ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นซาวด์บาร์แบบพลักแอนด์เพลย์แบบ all-in-one โดยไม่ต้องใช้ซับวูฟเฟอร์หรือลำโพงแซทเทิลไลท์

ซาวด์บาร์ที่จะเปลี่ยนความคิดคุณในการซื้อโฮมเทียเตอร์ขนาดใหญ่ เพราะ Devialet Dione ได้รับการออกแบบให้เป็นระบบเสียงแบบ all-in-one เพื่อเพลิดเพลินกับเนื้อหาหลายช่องได้อย่างง่ายดายและดีที่สุดด้วยผลิตภัณฑ์เพียงชิ้นเดียว เราไม่ได้ตั้งเป้าที่จะให้ประสิทธิภาพเหนือกว่าการติดตั้งลำโพงหลายตัวแบบเดิม แต่นำเสนอโซลูชั่นแบบพลักแอนด์เพลย์และไร้สายด้วยคุณภาพเสียงที่ล้ำสมัยของ Devialet
 

Devialet Dione เป็นวิศวกรรมเสียงของ Devialet ที่เหมาะใช้กับโฮมซีเนม่า: ซาวด์บาร์ระดับไฮเอนด์ ที่ยกระดับให้เสียงภาพยนตรและเปิดประสบการณ์ใหม่ที่คุณไม่เคยได้สัมผัสมัน

ซาวด์บาร์แบบ all-in-one ที่แท้จริง
ไดรเวอร์ระดับไฮเอนด์อัตโนมัติ 17 ตัว ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยี Devialet ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ มารวมกันเพื่อส่งมอบอินฟราเบสที่ลึกและเสียงแหลมที่คมชัด 

มาพร้อม Dolby Atmos
เพลิดเพลินกับเสียงที่เหนือชั้น ซาวด์บาร์ Devialet Dione รองรับระบบเสียง Dolby Atmos ทำให้สามารถมอบประสบการณ์การฟังเสียงรอบทิศทาง 5.1.2 ที่ชวนดื่มด่ำไม่เหมือนใคร เดิมทีออกแบบมาสำหรับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ Dolby Atmos ให้เสียง 3D แบบเลเยอร์จากด้านบน นำประสบการณ์ Devialet Dione ไปสู่อีกมิติหนึ่ง

เทคโนโลยี SPACE™

เปิดมิติใหม่ของเสียง อัลกอริธึมที่ได้รับการจดสิทธิบัตรจะขยายสัญญาณโมโนหรือสเตอริโอให้เป็นสัญญาณ 5.1.2 เพื่อประสบการณ์เสียงที่ดื่มด่ำอย่างล้ำลึกแบบครอบคลุม หลายชั้น ไม่ว่าคุณจะเพลิดเพลินกับเนื้อหาใด

มาพร้อมโหมดให้เลือกถึง 4 โหมด

Movie Mode (โหมดที่เหมาะกับการรับชมภาพยนตร์)
โหมดนี้แปลงเนื้อหาโมโนและสเตอริโอเป็นประสบการณ์มัลติแชนเนลที่น่าตื่นเต้นเมื่อเชื่อมต่อผ่านอินพุต HDMI และออปติคัล

Spatial Mode (โหมดระบบเสียงตามตำแหน่ง)
การตั้งค่าเสียงแบบเลเยอร์ที่ทำให้คุณอยู่ตรงกลางเวที และให้คุณเพลิดเพลินกับเพลงและเนื้อหาที่เล่นผ่านแหล่งข้อมูลออนไลน์ได้ดีที่สุด

Voice Mode (โหมดที่เหมาะกับการฟังเสียง)
การตั้งค่าแบบกำหนดเองสำหรับเนื้อหาการส่งต่อเสียง เช่น พอดแคสต์ รายการข่าว และอื่นๆ

Music Mode (โหมดที่เหมาะกับการฟังเพลง)
โหมดนี้จะจำลองการตั้งค่าสเตอริโอและปิดใช้การปรับพื้นที่

ORB®️ เทคโนโลยีใหม่จาก Devialet Dione 
ORB®️  การออกแบบที่ได้รับการจดสิทธิบัตรนี้ทำให้ Devialet Dione สามารถปรับกลไกและเสียงให้เข้ากับตำแหน่งของ Soundbar ได้ทั้งแบบติดผนังหรือวางบนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่ง

Devialet Dione มาพร้อมกับคอนเน็กเตอร์ 2.1 eARC/ARC HDMI ที่อนุญาตให้ส่งช่องสัญญาณเสียงหลายช่องโดยไม่มีการจำกัดแบนด์วิดท์หรือการบีบอัดเป็นศูนย์

ที่สุดแห่งเทคโนโลยี สแกนพื้นที่เพื่อปรับให้เข้ากับลำโพง
สแกนพื้นที่ของคุณในแอป Devialet โดยใช้ไมโครโฟนสอบเทียบสี่ตัวของ Devialet Dione เพื่อสร้างแบบจำลองอะคูสติกที่แม่นยำสำหรับห้องของคุณ

และ Soundbar ที่ถูกที่สุด สเป็กจะเป็นอย่างไร 'Xiaomi Redmi TV Soundbar' ที่มีราคาประหยัดเพียง 800-1,000 บาท เท่านั้น

คอหนังต้องดู Soundbar เสียงเหมือนอยู่โรงภาพยนตร์ ถูกและแพง ต่างกันอย่างไร

Redmi TV Soundbar มาพร้อมกับไดร์เวอร์เสียงขนาด 45x80 มม. กำลังขับ 30 วัตต์
มาพร้อมกับ Subwoofer ที่ให้เสียงกระหึ่ม และทรงพลัง มาถึง 8 ตัวด้วยกัน
รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้งแบบสาย S/PDIF , AUX และการเชื่อต่อแบบไร้สายอย่าง Bluetooth 5.0
ขนาดเพียง 6.3 x 78 x 6.4 ซม. เท่านั้น และน้ำหนักเพียง 1.5 กก. ติดตั้งได้ไม่เกะกะ
ด้านการออกแบบนั้นเน้นความเรียบหรู ผสมผสานกับสีดำด้าน ที่สามารถเข้ากับทุกสถานที่

เรียกได้ว่าอัดเทคโนโลยีมาคุ้มค่าในราคาเท่านี้ ทั้งใช้ได้แบบไร้สายและมีสาย มีลำโพงถึง 8 ตัว บางคนสามารถนำไปเสียบกับโทรศัพท์ฟังเพลงได้ด้วยในตัวเดียว ด้วยราคาเท่านี้ถือว่าคุ้มค่ามากๆสำหรับการลงทุน

ซึ่งเปรียบเทียบกันเล่นๆหากซื้อ Devialet Dione จะสามารถซื้อ Xiaomi Redmi TV Soundbar ได้ถึง 8-9 ตัว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณภาพก็ต่างกันอย่างสิ้นเชิง 

สำหรับใครที่สนใจอยากลองใช้ Soundbar ก็สามารถลองซื้อ Xiaomi Redmi TV Soundbar มาลองก่อนก็ได้ แต่หากใครเคยใช้แล้ว อยากได้รับประสบการณ์ขั้นสุดของภาพยนตร์ก็คงต้องไปหาลอง Devialet Dione 

 

related