svasdssvasds

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ชำแหละเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ใครมีโอกาสมากที่สุด ?

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ชำแหละเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ใครมีโอกาสมากที่สุด ?

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ วิเคราะห์ตัวเต็ง ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. พร้อมชำแหละสไตล์การเลือกตั้งของคนกรุงเทพฯ ชี้ กระแสมีผลต่อการตัดสินใจเป็นอย่างสูง

ชำแหละสไตล์การเลือกตั้งผู้ว่าฯ ของคน กทม.

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ชำแหละสไตล์คนกรุงเทพฯ ในการเลือกผู้ว่าฯ กทม. ในรายการสุดกับหมาแก่ ว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ คาดว่ามีแนวโน้มคล้ายกับการเลือกตั้งที่ผ่านๆ มา ที่กระแสเป็นปัจจัยสำคัญ ในระดับส่งผลแพ้หรือชนะได้เลย

ดังนั้นในช่วงโค้งสุดท้าย หากผู้สมัครคนใดสามารถสร้างกระแสที่โดนใจคนกรุงเทพฯ อย่างจังได้ ก็มีโอกาสชนะในศึกครั้งนี้ โดยชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ยกตัวอย่างการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ปี 2556 ที่ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ แหกโพล ชนะผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย

บทความที่น่าสนใจ

อัศวิน สุชัชวีร์ สกลธี ใครมีโอกาสมากกว่ากัน ?

ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ได้มีการแบ่งตัวเต็งที่มีฐานเสียงใกล้เคียงกัน ออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก คือ ชัชชาติ , วิโรจน์ และ น.ต.ศิธา กลุ่มที่ 2 ได้แก่ อัศวิน , สุชัชวีร์ และสกลธี

ซึ่งหากโฟกัสเฉพาะกลุ่มที่ 2 ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยกให้อัศวินเป็นม้ามืด ที่อาจจะสร้างเซอร์ในศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ โดยให้เหตุผลว่า ชัชชาติ เต็งหนึ่ง เตรียมตัวมา 2 ปี แต่อัศวินมีเวลาเตรียมความพร้อมถึง 5 ปี ในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. จากการแต่งตั้งของ คสช.

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย

ในความเหมือน มีความต่าง ! ชูวิทย์ เทียบวิโรจน์ กับจำลอง

ในกรณีของ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร พรรคก้าวไกล ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ วิเคราะห์ว่า ได้คะแนนอย่างเป็นกอบเป็นกำแน่ๆ เพราะมีฐานเสียงที่ชัดเจน

พร้อมเปรียบเทียบวิโรจน์ กับ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. ว่า แม้จะมีสไตล์กล้าชนกับรัฐบาลคล้ายๆ กัน แต่สิ่งที่อาจแตกต่างกันก็คือ ชนแล้วทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่เป็นประโยชน์กับคนกรุงเทพฯ หรือไม่ อย่างที่ พล.ต.จำลอง เคยทำได้ในสมัยเป็นผู้ว่าฯ กทม.

รวมถึงดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ยังได้สัมภาษณ์ สกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครอิสระ และ น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครฯ จากพรรคไทยสร้างไทย โดยทั้งสองยืนยันว่า ไม่ได้มาลงสมัครเพื่อปูทางสู่การเลือกตั้งสนามใหญ่ แต่ทุ่มเทอย่างเต็มที่กับศึกในครั้งนี้  และคาดหวังว่าจะได้รับชัยชนะ เป็นผู้ว่าฯ กทม. คนต่อไป

ติดตามรายการสุดกับหมาแก่ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ดำเนินรายการ เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 21.30 น. ทาง Facebook : SpringNews , YouTube : Spring เเละ Nation TV 22

related