svasdssvasds

"เหนือตัวเต็ง ยังมีม้ามืด" ชูวิทย์ชำแหละศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

"เหนือตัวเต็ง ยังมีม้ามืด" ชูวิทย์ชำแหละศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เป็นม้ามืดในศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และยิ่งคะแนนของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กับ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ตัดกันอย่างหนักหน่วงเท่าใด ความหวังของ พล.ต.อ.อัศวิน ก็ยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

อุณหภูมิร้อนระอุขึ้นเรื่อยๆ สำหรับศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่อีเว้นต์นี้ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.พรรครักประเทศไทย ร่วมถึงเป็นอดีตผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ได้ชำแหละผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ที่คาดว่าจะได้รับคะแนนเสียงอันดับต้นๆ 6 คนด้วยกัน ประกอบด้วย

1. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ

2. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครอิสระ

3. วิโรจน์ ลักขณาอดิศร พรรคก้าวไกล

4. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ พรรคประชาธิปัตย์

5. น.ต.ศิธา ทิวารี พรรคไทยสร้างไทย

6. สกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครอิสระ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กลุ่มที่ 1

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการสุดกับหมาแก่ ได้แบ่งผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ออกเป็น 2 กลุ่ม และถามความคิดเห็นของชูวิทย์ว่า สุดท้ายแล้วใครมีโอกาสชนะการเลือกตั้งมากที่สุด โดยกลุ่มแรกได้แก่

1. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

2. วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

3. น.ต.ศิธา ทิวารี

โดยชูวิทย์ได้กล่าวว่า แน่นอนแหละเต็งหนึ่งคือชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แต่ก็มีคำถามตามมาว่า ชัชชาติเป็นผู้สมัครอิสระจริงหรือไม่ ? ยังมีข้อสงสัยในการเชื่อมโยงกับพรรคเพื่อไทย และถึงแม้จะมีกระแสที่ดี แต่ถ้าว่ากันในแง่ของผลงาน ก็ยังไม่ชัดเจนว่า ที่ผ่านมาชัชชาติมีผลงานที่โดดเด่นในเรื่องใดบ้าง

ส่วน วิโรจน์ ลักขณาอดิศร นั้น หากพิจารณาถึงการดำเนินการต่างๆ ก็เป็นไปเพื่อกระตุ้นกลุ่มการเมืองที่เป็นฐานเสียงของพรรคก้าวไกล ในส่วนที่มีแนวคิดตรงข้ามกับรัฐบาลอย่างสุดขั้ว ดังนั้นคนที่เลือกวิโรจน์ก็ด้วยเหตุผลที่ว่า ต้องการให้ไปงัดกับรัฐบาล แต่ก็เกิดคำถามตามมาว่า จะก่อให้เกิดประโยชน์กับกรุงเทพฯ อย่างแท้จริงหรือไม่

ส่วน น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จากพรรคไทยสร้างไทย ชูวิทย์ก็กล่าวว่า เป็นการอาศัยฐานเสียงของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เจ้าของฉายาเจ้าแม่นครบาล ซึ่งการส่ง น.ต.ศิธาลงเลือกตั้งในครั้งนี้ วัตถุประสงค์ก็เพื่อทำให้พรรคไทยสร้างไทยได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นนั่นเอง

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.พรรครักประเทศไทย

ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กลุ่มที่ 2

ส่วนกลุ่มที่ 2 ประกอบด้วยผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ดังนี้

1. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง

2. สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

3. สกลธี ภัททิยกุล

หากชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นตัวเต็งในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ก็ยกให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เป็นม้ามืดในอีเวนต์นี้

เพราะถึงแม้ชัชชาติจะประกาศตัวลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ก่อนใครเพื่อน และลงพื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ มากว่า 2 ปี แต่ชูวิทย์กลับชี้ว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง มีการเตรียมความพร้อม เตรียมตัวมานานกว่า เพราะอยู่ในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. มาถึง 5 ปี ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้จึงเชื่อว่า ต้องมีระบบจัดตั้ง มีการวางแผนต่างๆ อย่างครบครัน  

ส่วน สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นั้น ชูวิทย์มองว่าลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ในจังหวะที่พรรคประชาธิปัตย์กำลังอยู่ในช่วงขาลง สถานการณ์จึงค่อนข้างน่าเป็นห่วง อีกทั้งสไตล์ของสุชัชวีร์เหมาะกับการเป็นอาจารย์ หรือไม่ก็ไลฟ์โค้ชมากกว่า ดังจะเห็นได้จากการที่สุชัชวีร์ชอบพูดถึงข้อดีของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรให้คนอื่นพูด ให้คนอื่นชม จึงไม่น่าถูกจริตของคนกรุงเทพฯ ที่มีนิสัยขี้หมั่นไส้

ส่วนในกรณีการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ของ สกลธี ภัททิยกุล ชูวิทย์มองว่า เพราะต้องการให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นเพื่อเล่นการเมืองสนามใหญ่ต่อไป โดยใช้สนามการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เป็นเวทีเปิดตัว

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส.พรรครักประเทศไทย

ชัชชาติ วิโรจน์ ตัดคะแนนกันยับ และความหวังของอัศวิน

สรุปก็คือ ในกลุ่ม 1 แม้ชัชชาติจะเป็นเต็งหนึ่ง แต่สิ่งที่น่ากังวลก็คือเรื่องฐานเสียง ชัชชาติ กับวิโรจน์ ที่มีโอกาสตัดกันยับในระดับสะบั้นหั่นแหลก ทำให้กลุ่มที่ 2 ที่ชูวิทย์ยกให้ พล.ต.อ.อัศวิน ที่เป็นม้ามืด มีความหวังขึ้นมา   

พร้อมยกผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ปี 2556 เป็นกรณีศึกษา ที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. สมัยที่ 2 ทั้งๆ ที่คะแนนนิยมเป็นรองคู่ชิงจากพรรคเพื่อไทยในทุกสำนักโพล อันเนื่องมาจากเกมการเมืองในช่วงโค้งสุดท้าย ดังนั้นแล้ว อะไรๆ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ ในศึกเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ครั้งนี้  

ติดตามรายการสุดกับหมาแก่ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ดำเนินรายการ เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 21.30 น. ทาง Facebook : SpringNews , YouTube : Spring เเละ Nation TV 22

ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการสุดกับหมาแก่

related