svasdssvasds

20 เมษายน วันกัญชาโลก แล้ว…การผลักดันกัญชาไทย สู่ธุรกิจ วงการแพทย์ ถึงไหน ?

20 เมษายน วันกัญชาโลก แล้ว…การผลักดันกัญชาไทย สู่ธุรกิจ วงการแพทย์ ถึงไหน ?

รู้ไหม 20 เมษายน วันกัญชาโลก แล้วจะพามาดูว่า…การผลักดันกัญชาไทย สู่ธุรกิจ วงการแพทย์ ไปถึงไหนแล้ว ? เพราะมีการเดินหน้าผลักดันกันต่อเนื่อง วันนี้พาไปดูทุกรายละเอียด

หลายประเทศทั่วโลกใช้กัญชาเป็นพืชเศรษฐกิจ ในวงการแพทย์ เครื่องสำอาง ความงาม และอื่น ๆอีกมากมายที่แบบถูกกฏหมาย สมารถสร้างงรายได้ให้กับคนปลูกกัญชาได้มหาศาลเลยทีเดียว แต่ …ในประเทศไทยเมื่อไม่นานมานี้หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนก็มีการพูดถึงและผลักดันปลดล็อกกัญชาเพื่อให้ถูกกฎหมาย เพื่อมาใช้ในวงการแพทย์ ความงาม และธุรกิจอื่นๆ

กัญชา ยังคงถูกเจ้ดันสู่พืชเศรษฐกิจ

วันนี้ 20 เมษายน วันกัญชาโลก หลายประเทศนำกัญชาไปเชื่อมโยงเข้ากับเศรษฐกิจสามารถสร้างเม็ดเงินได้เป็นอย่างดี สำหรับไทยนั้นยังเรียกได้ว่าอยู่ในช่วงเริ่มต้นทดลองในหลายๆ อุตสาหกรรม และอยู่ในช่วงการเดินหน้าทำให้ถูกกฎหมายแบบเต็ม 100%  #สปริงนิวส์ จะพามาส่องความเคลื่อนไหวของการผลักดันกัญชาไทย ว่ามาถึง วันนี้มีความเคลื่อนไหวไปถึงไหนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ยังคงเดินหน้าปลดล็อกกัญชา ก่อน9 มิ.ย. 65

โดยล่าสุด เมื่อเร็วๆ นี้ มีการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายกัญชาเสรีทางการแพทย์ ครั้งที่ 9/2565 โดยมี ‘ดร.ภก.อนันต์ชัย อัศวเมฆิน’ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในการประชุม มีการรายงานว่าขณะนี้นโยบายของรัฐสนับสนุนให้มีการพัฒนากัญชา กัญชงเป็นพืชเศรษฐกิจ มีการวิจัยสายพันธุ์ กระบวนการผลิต และประโยชน์ทางการแพทย์และสุขภาพ นอกจากนั้นยากัญชาที่ใช้ในผู้ป่วยยังสามารถใช้ได้ตามสิทธิการรักษา ทั้งนี้ในส่วนของหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้านั้นยังสนับสนุนนโยบายกัญชาทางการแพทย์ด้วยการจ่ายชดเชยให้กับยากัญชาที่ทุกรายการที่ถูกบรรจุในบัญชียาหลักแห่งชาติ พร้อมกันนี้สยังได้เร่งเครื่องนโยบายกัญชาทางการแพทย์ ก่อนดีเดย์ 9 มิ.ย. 2565 เพื่อให้ประชาชนปลูกได้เสรี

นายกชูไทยสู่ศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ

ขณะที่ ‘นายธนกร วังบุญคงชนะ’ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังคงเดินหน้าดำเนินนโยบายผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ หรือ Medical Hub ในระยะ 10 ปี นับตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2559-2568 ทั้งนี้เพื่อยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพในเชิงของการท่องเที่ยว โดยการผลักดันจะมี 5 เรื่องเร่งด่วน ดังนี้

1.พัฒนาเป็นศูนย์กลางกัญชาโลกในรูปแบบโลกเสมือนจริง

2.พัฒนาระเบียงเศรษฐกิจสุขภาพอันดามัน ฟื้นฟูเศรษฐกิจระหว่างการระบาดและหลังการระบาดของโรคโควิด 19 ภูเก็ต กระบี่ พังงา และระนอง

3.พัฒนาต้นแบบ Wellness Industry ด้วยนวัตกรรมสีเขียว เศรษฐกิจสร้างสรรค์

4.ดันไทยสู่ศูนย์กลางการเรียนการสอนทางการแพทย์ เพิ่มกำลังการผลิตแพทย์

5.จัดตั้งโรงพยาบาลเฉพาะทางขั้นสูงเพื่อการรักษาโรคมะเร็ง

ใช้ Metaverse แพลตฟอร์มกลาง ให้ผู้ปลูกเป็น E-Market

ด้าน ‘นพ.โสภณ เมฆธน’ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า จากการประชุมคณะกรรมการอำนวยการเพื่อพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) ที่ประชุมเห็นชอบการพัฒนาและจัดตั้งโรงพยาบาลเฉพาะทางขั้นสูง เพื่อการรักษาโรคมะเร็ง นำร่องในอมตะซิตี้ จ.ชลบุรี ให้เป็นศูนย์มะเร็งระดับโลกในภาคเอกชน โดยบอร์ด Medical Hub ได้ระดมเอกชนลงทุนตั้งศูนย์มะเร็งระดับโลก เพื่อผลักดัน กัญชา กัญชง ในรูปแบบ Metaverse อันแรกของประเทศ ผ่านแพลตฟอร์มต้นแบบ มทส. สร้างอวตาร์จับจองพื้นที่ปลูก ซื้อสินค้า หาองค์ความรู้ เป็นตลาดรองรับศูนย์กลางกัญชาครบวงจร

อย่างไรก็ตามในส่วน Metaverse จะมีแพลตฟอร์มกลาง ถ้าผู้ปลูกก็เข้าสู่ระบบผู้ปลูก เป็น E-Market Place ที่เราเข้าไปเสนอว่าเรามีสินค้าอะไร มีชุดองค์ความรู้การปลูกด้วย แต่มีข้อสังเกตเรื่องของรายได้ที่เกิดขึ้นอยู่ ยังอยู่ระหว่างการทำ แต่น่าจะให้เป็นแพลตฟอร์ม Metaverse อันแรกของกัญชากัญชงในประเทศไทย เนื่องจากไทยจะเป็นศูนย์กลางกัญชาโลก ซึ่งก็จะส่งเสริมให้ครบวงจรมากขึ้น

ส่องดูส่วนไหนของกัญชา ราคาเท่าใด

สุดท้าย ท้ายที่สุด รับวันนี้ 20 เมษายน วันกัญชาโลก จะพาไปส่องดูราคากัญชา ส่วนใหนราคาเท่าใด ตามรายละเอียด ดังนี้

พามาดูส่วนไหนของกัญชาราคา ยังไง

- ใบสด 15,000 บาท /กก.

-ใบแห้ง 40,000 บาท /กก.

-ลำต้น15,000 บาท/กก.

-ราก 45,000 บาท /กก.

-ช่อดอกกัญชาแห้ง 45,000 บาท/กก.

ใครสนใจฟังสัมมนากัญชา ฟังทางนี้ ! 

สำหรับใครที่อยากฟังสัมมนาดีๆ เกี่ยวกับกัญชา เรียนเชิญที่งานสัมมนา CANNABIS WEALTH “สูตร (ลับ) ฉบับ รวยด้วย ...กัญชา” ในวันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2565 เวลา 12.30-16.30 น. ณ ห้อง แกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ที่จัดขึ้นโดยฐานเศรษฐกิจ และพันธมิตร

 

 

related