svasdssvasds

WHO กล่าวหา อินเดีย ไม่ยอมรับ โควิด-19 ตายไปแล้วถึง 4 ล้าน แต่รายงานแค่ 5 แสน

WHO กล่าวหา อินเดีย ไม่ยอมรับ โควิด-19 ตายไปแล้วถึง 4 ล้าน แต่รายงานแค่ 5 แสน

องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ระบุว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในอินเดีย อาจจะมีมากกว่า 4 ล้านศพ ซึ่งตัวเลขนี้ มันถือว่า สูงกว่าตัวเลขที่รายงานจากอินเดียเองถึง 8 เท่าตัว แต่ในทางกลับบ้าน อินเดียตอบโต้รายงานของ WHO ว่าไม่ได้รับการยอมรับในเชิงข้อมูล และการเก็บสถิติ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ระบุว่า อินเดียมีจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่ไม่ถูกต้อง และไม่ถูกรายงานอีกหลายล้านศพ โดยจากการวิเคราะห์เชิงลึกขององค์การอนามัยโลก ชี้ว่า อินเดียมีผู้เสียชีวิตมากกว่า 4 ล้านศพ  แต่ฝั่งอินเดียรายงานตัวเลขอยู่ที่ราวๆ 5 แสนกว่ารายเท่านั้น ซึ่งถือว่า น้อยกว่าตัวเลขที่แท้จริงถึง 8 เท่าเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ รายงานขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO ได้ถูกวิเคราะห์โดยนักวิทยาศาสตร์ นักวิเคราะห์ข้อมูล รวมถึงวารสารทางการแพทย์ ซึ่งชี้ให้เห็นว่ายอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในอินเดียนั้น อาจสูงกว่าตัวเลขที่ถูกรายงานอย่างเป็นทางการถึง 8 เท่าตัว

ในเวลาเดียวกัน มีรายงานว่า ระบุว่า รัฐบาลอินเดีย อยู่ระหว่างการเจรจากับองค์การอนามัยโลก หรือ WHO ในประเด็นนั้  พร้อมตอบโต้ว่า โมเดลการตรวจสอบสถิติขององค์การอนามัยโลก WHO นั้นมีข้อมูลที่นำไปสู่คำถาม และไม่ได้รับการยอมรับเชิงสถิติ และพวกเขายังยืนยันว่า อินเดียมีผู้เสียชีวิตอยู่ที่ราวๆ 500,000 ราย ซึ่งถือเป็นอันดับ 3 ของโลก เป็นรองสหรัฐฯ (1 ล้านราย) และ บราซิล (6.6 แสนราย) 
.
ย้อนกลับไปในปี 2021 โควิดอินเดีย ตกอยู่ในสถานการณ์เป็นศูนย์กลางวิกฤตโควิด-19 ของโลก ต่อมาสถานการณ์โควิดในอินเดียดีขึ้นตามลำดับ  นับตั้งแต่ทางการอินเดียให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย และฉีดวัคซีนป้องกันโควิด   แต่เมื่อไม่นานนี้ ทางการอินเดียยกเลิกมาตรการเฝ้าระวังเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ตัวเลขคนติดโควิดกลับมาเพิ่มอีก โดยเวลานี้ เว็บไซต์ https://www.worldometers.info ยืนยันว่า โควิดอินเดียคร่าชีวิตไปแล้ว ณ วันที่ 20 เมษายน 2022 อยู่ที่ 522,006 ราย

related