svasdssvasds

จับตา ! เคลมประกันภัยโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ล็อตสุดท้ายหลังสงกรานต์พุ่ง

จับตา ! เคลมประกันภัยโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ล็อตสุดท้ายหลังสงกรานต์พุ่ง

คปภ. สั่งจับตา ! เคลมประกันภัยโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ล็อตสุดท้ายหลังสงกรานต์พุ่งกระฉูด หลังคนเดินทางท่องเที่ยวสงกรานต์อาจติดเชื้อเพิ่ม ส่วนใครที่ยื่นเอกสารเคลมประกันโควิดไปแล้ว รอนานแค่ไหนแล้วสู่กันฟังสิ

ประกันภัยโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ยังเป็นเรื่องทอล์กออฟเดอะทาวน์

เรียกได้ว่ายังคงเป็นเรื่องที่ประชาชนยังให้ความสนใจต่อเนื่อง สำหรับการเคลมประกันภัยโควิด-19 เจอ จ่าย จบ บางคนได้รับเงินเคลมประกันแล้ว ถือว่าโชคดีไป บางคนส่งเอกสารไปแล้ว แต่รอแล้วรออีก รอแล้วรออีก ไม่รู้จะรอถึงชาติหน้าหรือไม่ เพราะบางบริษัทจ่ายเงินเคลมประกันช้ามาก ของเก่ายังไม่ได้ ของใหม่เข้ามาเรื่อย ๆ เพราะคนติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จับตา ! เคลมประกันโควิดพุ่งอีกหลังสงกรานต์

โดยเฉพาะตอนนี้ ช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์2565 แบบนี้หลายฝ่ายคาดว่าจะมีผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 สูงขึ้น และจะมีการเคลมประกันโควิด-19 เจอ จ่าย จบ กันสูงขึ้นเป็นล็อตสุดท้ายก่อนที่ประกันโควิดจะหมดความคุ้มครองและไม่มีขายอีกต่อไปในเร็วๆนี้ ก็เรียกได้ว่าอาจเป็นการส่งท้ายด้วยการเคลมจำนวนมหาศาล

คนยังแห่เคลมประกันโควิดต่อเนื่อง

เรื่องนี้ ‘นายสุทธิพล ทวีชัยการ’ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) ได้เปิดเผยถึงการเคลมประกันภัยโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ว่าณ สิ้นเดือนเมษายนนี้ กรมธรรม์ประกันภัยโควิดเจอจ่ายจบจะทยอยหมดอายุการคุ้มครอง และจะสิ้นสุดทุกกรมธรรม์ในช่วงเดือนมิถุนายน 2565 นอกจากนี้ยังคาดว่ายอดเคลมประกันภัยโควิดหลังช่วงสงกรานต์น่าจะยังปรับตัวสูงขึ้น แต่ถ้าไม่เกินตัวเลขที่คาดการณ์ก็จะไม่มีผลกระทบมากเพราะเป็นช่วงระยะเวลาไม่นาน

ยอดเคลมประกันโควิดพุ่งกว่า5.18 หมื่นล้านบาท แล้ว

ทั้งนี้สำหรับยอดเคลมประกันภัยโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ที่ผ่านมามียอดสะสมสะสมตั้งแต่ ปี 2563-15 มีนาคม 2565 อยู่ที่ 5.18 หมื่นล้านบาท เป็นยอดเคลมเจอจ่ายจบ 4.2 หมื่นล้านบาท ส่วนที่เหลือ  9.8 พันล้านบาท เป็นยอดเคลมค่ารักษาพยาบาลและชดเชยรายได้ จากการประกันภัยโควิดทั้งระบบที่มีจำนวนกรมธรรม์ประกันภัยสะสม 20.55 ล้านฉบับ เบี้ยประกันภัยสะสม 1.09 หมื่นล้านบาท

เร่งเสนอแก้ไข พรบ.ประกันชีวิตและประกันวินาศภัย ใหม่

พร้อมกันนี้จากการสำรวจของคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย พบว่ายังไม่มีบริษัทประกันโควิดที่เป็นความเสี่ยงเพิ่มเติมต่ออุตสาหกรรมประกันภัย สำหรับความคืบหน้าอื่นๆ ในแวดวงประกันภัย โดยล่าสุด คปภ.ได้มีการเสนอขอแก้ไข พรบ.ประกันชีวิตและประกันวินาศภัยให้อำนาจนายทะเบียนดำเนินการเอาผิดลงโทษเข้มข้นมากขึ้น เช่น มาตรการลงโทษทางอาญาและเพ่งกับกรรมการหรือผู้บริหารบริษัทประกันที่มีส่วนบริหารงานผิดพลาดทำให้เกิดความเสียหาย เป็นการยกระดับกฎหมายเทียบเท่ากับสถาบันการเงิน ยังอยู่ระหว่างรอเข้าสภาฯพิจารณา

ใครส่งเอกสารแล้ว รอนานแค่ไหน เล่ามาซิ๊

อย่างไรก็ตามเรื่องของการเคลมประกันภัยโควิด-19 เจอ จ่าย จบ โค้งสุดท้ายก็ยังคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่าจะจบลงสวยงามแค่ไหน ส่วนใครที่ยื่นเอกสารเคลมประกันโควิดไปแล้ว ไหนมาเล่าสู่กันฟังซิ๊ว่า รอนานแค่ไหนแล้ว หรือเคลมประกันของอะไรแล้วรวดเร็วทันใจได้ใจพ่อยกแม่ยก ก็มาเล่าสู่กันฟังได้ เพื่อเป็นประสบการณ์ในครั้งหนึ่งที่ไทยเจอโรคระบาดอย่างหนัก !

related