svasdssvasds

ประวัติ หยอง ลูกหยี จากนักแสดงตลก สู่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี พลังประชารัฐ

ประวัติ หยอง ลูกหยี จากนักแสดงตลก สู่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี พลังประชารัฐ

เปิดประวัติ "หยอง ลูกหยี" นักแสดงตลกชื่อดัง หลังมีรายชื่อเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ จ.ลพบุรี เขต4 จากพรรคพลังประชารัฐ

เป็นกระแสฮือฮาขึ้นมาทันที หลังจาก นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.พรรค ได้แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จำนวน 10 คน

โดยหนึ่งในนั้นมีรายชื่อของ "หยอง ลูกหยี" นักแสดงตลกชื่อดังที่ร่วมโผล่ชิงตำแหน่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี เขต 4 จนเป็นที่จับตามอง และจากความสนใจของหลายๆ คน ทาง "สปริงบันเทิง" จะพาไปทำความรู้จัก หยอง ลูกหยี กันให้มากขึ้น ดังนี้

ประวัติ หยอง ลูกหยี

หฤษพล สมจิตรนา หรือที่รู้จักกันในชื่อ หยอง ลูกหยี เกิดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2509 ที่อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ปัจจุบันอายุ 55 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี รัฐศาสตร์การเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และปริญญาโท รัฐศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

หยอง ลูกหยี เป็นนักแสดงตลกชื่อดังชาวไทย ที่มีเอกลักษณ์เป็นที่จดจำ คือ หัวโล้น พูดภาษาอีสาน มักจะได้แสดงบทพระและบางครั้งแสดงเป็นนักการเมือง เขาเป็นอดีตนายกสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย แต่ได้ลาออก เพราะลงเล่นการเมืองเต็มตัว รวมไปถึงยังเคยเป็นนักการเมืองท้องถิ่นอีกด้วย

ประวัติ หยอง ลูกหยี จากนักแสดงตลก สู่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี พลังประชารัฐ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ด้านชีวิตในวงการบันเทิง

หากย้อนไปชีวิตในวัยเด็กนั้น ไม่ได้สุขสบายเหมือนใครๆ เพราะความยากจน อดมื้อกินมื้อ จึงทำให้เรียนจบแค่ป.4 และได้มาอาศัยอยู่ที่วัด แต่ด้วยความที่เจ้าตัวเป็นเด็กที่คิดไม่เหมือนใคร อยากดัง อยากเป็นดารา อยากเป็นนักร้อง เลยทำทุกวิถีทางเพื่อให้ไปถึงฝัน

จึงหนีออกจากบ้านมาทำงานตั้งแต่อายุ 13 ปี ทำงานตั้งแต่เจียระไนพลอยที่อำเภอบ้านหมี่ และซ้อมมวยไปด้วย แต่ภายหลังย้ายมาอยู่กรุงเทพ ทำงานตั้งแต่ส่งน้ำตามโรงแรม ทำงานในโรงกลึงเหล็กและโรงงานกระดาษ ขุดท่อ ลาดยางก่อสร้าง รวมไปถึงช่างสี

ก่อนจะไปอยู่วงลูกทุ่งแถวซอยบุปผาสวรรค์ ได้ลองไปสมัคร ร้องเพลงให้เขาฟัง จนมีวงหนึ่งรับทำงาน ให้เป็นเด็กยกของได้ค่าแรงวันละ 20-25 บาท จากนั้นก็ย้ายวงไปเรื่อยๆ ก่อนจะออกมาตั้งคณะเป็นของตัวเอง โดยมีเอกลักษณ์ของคณะคือมุขการเมือง

ประวัติ หยอง ลูกหยี จากนักแสดงตลก สู่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี พลังประชารัฐ

เป็นคนไม่เคยหยุดนิ่ง เห็นคุณค่าในการเรียน

แม้ชีวิตในวัยเด็กจะลำบาก ทำให้ขาดโอกาสทางการเรียน แต่เมื่อมีโอกาสแล้ว เจ้าตัวก็ไม่ทิ้งความรู้ หยอง ลูกหยี ได้กลับมาเรียนหนังสืออีกครั้งในวัย 35 ปี จนกระทั่งจบปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์การเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และจบปริญญาโท จากคณะรัฐศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

โดยเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์เปิดใจถึงเรื่องการเรียนไว้ว่า "ผมมีแรงบันดาลใจอยากเรียน จากที่เราไปต่างประเทศ เขียนไม่รู้เรื่อง อ่านไม่ออก เคยหลงทางที่ญี่ปุ่น เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เป็นอะไรที่ทรมาน ร้องไห้ พาสปอร์ตก็ไม่ได้พก วันนั้นจำได้จะไปหาเพื่อนอีกเมืองหนึ่ง ลงรถไฟไป หลง ทำไงดี โทรศัพท์ก็กดไม่เป็น เข้าไปร้านหนึ่ง เจอเด็กคนไทย จนได้รับความช่วยเหลือ ซึ่งเอาจริงบ้านเพื่อนที่จะไปหาห่างจากตรงนั้นไม่ถึง 3 กิโลเมตร ถึงได้กลับมาเรียน เราต้องมีความรู้มากกว่านี้"

บทบาททางด้านการเมือง

หยอง ลูกหยี เคยขึ้นเวทีม็อบ กปปส. และเคยเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปปัตย์ เคยลงสมัคร ส.ส ลพบุรี เขต 4 ทั้งนี้หากย้อนไปเหตุการณ์ประท้วงในประเทศไทย เมื่อปี 2564 เขาและ เทพ โพธิ์งาม ออกมาประกาศจุดยืนสนับสนุนรัฐบาล แม้จะไม่เคยออกมาชุมนุม แต่ก็มีการพูดถึงอยู่หลายครั้งตามข่าวที่เคยนำเสนอไป

โดยก่อนหน้านี้ หยอง ลูกหยี เคยสังกัดพรรคประชาธิปัตย์และเคยลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ ที่จังหวัดลพบุรี บ้านเกิดแต่สอบตก จนกระทั่งปี 2565 เจ้าตัวได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และล่าสุดมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดลพบุรี เขต 4

ประวัติ หยอง ลูกหยี จากนักแสดงตลก สู่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ลพบุรี พลังประชารัฐ

related