svasdssvasds

4 ดาราดัง กับ 4 ประสบการณ์ขนลุก เคยโดนคุกคามทางเพศ

4 ดาราดัง กับ 4 ประสบการณ์ขนลุก เคยโดนคุกคามทางเพศ

เปิดเรื่องราวของ 4 ดาราดัง "ซินดี้ สิรินยา,แซมมี่ เคาวเวลล์,กรีน อัษฎาพร,มุก วรนิษฐ์" กับประสบการณ์ขนลุก ในอดีตเคยโดนคุกคามทางเพศ

การคุกคามทางเพศ (Sexual Harassment) ทั้งการแสดงออกทางสายตา คำพูด กิริยาท่าทาง รวมถึงการปฏิบัติที่ส่งผลต่อจิตใจหรือร่างกายโดยที่อีกฝ่ายไม่ยินยอม นับเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ในสังคมไทยที่ยังหาทางแก้ไขไม่หมดสักที เห็นได้จากข่าวต่างๆ ที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง

ซึ่งปัญหาคุกคามทางเพศสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย ไม่เว้นแม้แต่คนบันเทิงเองก็ต่างเคยโดนภัยคุกคามเล่นงาน ทั้งแตะเนื้อต้องตัว พูดจาล่วงเกิน รวมถึงพิมพ์ข้อความในเชิงส่อไปทางเพศ งานนี้จะมีดาราคนไหนบ้างที่เคยโดนคุกคามทางเพศ "สปริงบันเทิง" ได้รวบรวมไว้ให้แล้ว ดังนี้

ซินดี้ สิรินยา

เริ่มจากนางแบบสาว "ซินดี้ สิรินยา" ในอดีตเคยถูกผู้ชาย 5 คนล็อกตัวและลวนลามในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งที่ไม่ได้แต่งตัวโป๊ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอต้องออกมาขับเคลื่อนสังคม เป็นกระบอกเสียงให้ผู้หญิงทุกคน

รวมถึงต่อต้านการคุกคามทางเพศและการเคารพสิทธิของผู้อื่นอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการแต่งตั้งจาก UN Women ให้เป็นทูตสันถวไมตรี (Goodwill Ambassador) ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกเป็นคนแรกอีกด้วย โดยสาว ซินดี้ เคยให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ในอดีตที่เคยถูกผู้ชายลวนลามไว้ว่า

"วันนั้นเป็นวันสงกรานต์ ช่วงเที่ยงเราไปเที่ยวกับเพื่อน อยู่ๆก็มีคนประมาณ 5 คนมาล้อมเรา ล็อคตัวเราและเริ่มจับนั่นนี่ ตอนนั้นช็อก ทำได้อย่างเดียวคือพยายามหนี และวิ่งกลับบ้านเลย ซึ่งวันนั้นฉันยังไม่ได้แต่งตัวโป๊เลย แต่ฉันก็โดน

ก็เลยโพสต์และติดแฮชแท็ก #DontTellMeHowToDress จนเกิดโครงการนิทรรศการพลังสังคมหยุดคุกคามทางเพศ และเราก็นำเอาเสื้อผ้าผู้ถูกกระทำต่างๆ มาโชว์ เช่นเสื้อนักเรียน เสื้อนักศึกษา กางเกงยีน เพื่อเป็นการตั้งคำถามต่อสังคมว่าชุดเหล่านี้ เป็นแรงจูงใจจริงๆหรือเปล่า หยุดเอาความผิดของการกระทำความรุนแรงมาลงกับผู้หญิงได้แล้ว"

ซินดี้ สิรินยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

แซมมี่ เคาวเวลล์

มาต่อกันที่นางเอกสุดเซ็กซี่ "แซมมี่ เคาวเวลล์" ก็เป็นอีกหนึ่งสาวที่เคยโดนคุกคามการเพศ ทั้งรูปแบบ Direct Message มาก่อกวนทางอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งโดนอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงยังเคยเจอเหตุการณ์ตกใจ เคยโดนจับก้นในงานแห่งหนึ่งที่สยามพารากอน

โดยสาวแซมมี่ได้เล่าเรื่องดังกล่าวผ่านรายการ Thairath Talk ไว้ว่า "เคยโดนจับก้นนะ เหมือนวันนั้นใส่ชุดไปงาน โดนหลังมือเขาสัมผัสแบบตั้งใจ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ตอนนั้น ตามตัวไม่เจอ" ซึ่งเมื่อถามว่าแค้นไหม แซมมี่ก็สูดหายใจเหมือนระงับอารมณ์แล้วบอกแบบสั้นๆ แต่ได้ใจว่า "ทำบุญค่ะ!"

แซมมี่ เคาวเวลล์

กรีน อัษฎาพร

ในส่วนของนักแสดงสาวมากฝีมือ "กรีน อัษฎาพร" ที่โด่งดังและฮอตสุดๆ จากบทบาท รำนำ ในละครเรื่อง กระเช้าสีดา จนขึ้นแท่นกลายเป็นนางร้ายน่าตบไปเรียบร้อยแล้ว และแม้ว่าละครจะจบไปแล้ว แต่กระแสของเธอก็ยังไม่จางหาย มีผู้จัดอยากดึงตัวร่วมงานมากมาย

และจากความฮอตนั้น ทำให้เธอเจอกับภัยคุกคามทางเพศแบบไม่หยุดไม่หย่อน แต่ที่หนักสุดเลย คือมีพวกโรคจิตส่งข้อความมาขอซื้อขนลับและให้ราคาสูงถึง 7 หลักต่อเส้นเลยทีเดียว ซึ่งสาวกรีนได้เล่าให้ฟังว่า

"กรีนเคยโดนตั้งแต่ก่อนละครออนแอร์แล้ว ประมาณ 4-5 ราย ตอนนี้ก็มี แต่ไม่ได้เยอะ จะมีโทรมาหาผู้จัดการบ้างว่ากรีนหรือเปล่า ขอเบอร์หน่อย พอรู้ว่าเป็นผู้จัดการก็วางสายเลย"

"เคยโดนขอซื้อของลับ ทั้งแบบตามธรรมชาติ และแบบที่ไม่ได้ดึง จะเป็น 6-7 หลักต่อ 1 เส้นก็มี แต่เราก็ไม่เคยตอบกลับ แค่แคปแล้วให้ผู้จัดการดู มีเงื่อนไขมาเป็นข้อๆเลย ถ้าตามข้อ 1 2 3 จะโอนเงินให้อย่างนี้ๆ มาเป็นเหมือนสัญญาเลย"

กรีน อัษฎาพร

มุก วรนิษฐ์

ปิดท้ายที่ "มุก วรนิษฐ์" นางเอกสาวหน้าหวานที่โดนคุกคามทางเพศอยู่บ่อยครั้ง จนต้องขึ้นโรงพักแจ้งความกันเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อปลายปีที่แล้ว สาวมุกก็เจอหื่นออนไลน์ติดต่อขอซื้อของใช้ส่วนตัว ทั้งชุดชั้นใน กางเกงชั้นใน และอื่นๆ ซึ่งมีเนื้อหาในเชิงคุกคามทางเพศ

โดยหื่นรายนี้บอกรายละเอียดสิ่งที่ต้องการเป็นข้อๆ ว่า "ผมขออนุญาต ชี้แจงความประสงค์ดังต่อไปนี้ครับ 1.ผมขอซื้อเสื้อชั้นใน ที่คุณใส่ในตอนนี้ราคา 3,000 บาท 2.ผมขอซื้อกางเกงชั้นในที่คุณใส่ในตอนนี้ราคา 5,000 บาท 3.ผมขอซื้อเส้นขนที่อวัยวะเพศของคุณ จำนวน 12 เส้น เส้นละ 1,000 บาท โดยขอเป็นเส้นที่ยาวที่สุดครับ

บรรจุภัณฑ์ส่งมาตามที่อยู่ไปรษณีย์ หรือเคอร์รี่ ถ้าคุณตกลง ผมจะโอนเงินมัดจำให้คุณ 10,000 บาท ส่วนค่าตอบแทนคงเหลือ 10,000 บาท จะโอนให้เมื่อของมาถึงตามที่อยู่ที่ได้แจ้งครับ" งานนี้ทำเอาสาวมุก ต้องออกมาตอกกลับด้วยการแคปข้อความดังกล่าวลงไอจีสตอรี่ว่า "ดิฉันต้องไป สน.อีกกี่ครั้ง ถึงจะสมใจหน่อย 555"

มุก วรนิษฐ์

related