svasdssvasds

หนุ่ม เจอ UFO กลางวันแสก ๆ ใน กรุงเทพฯ นักวิชาการโต้ ไม่ใช่ยานจากต่างดาว (คลิป)

ตกใจ! เจอ UFO กลางวันแสก ๆ ย่านวงศ์สว่าง กรุงเทพฯ ด้านนักวิชาการ อาจารย์อ๊อด โต้! ในคลิปคือเครื่องบินสะท้อนกับพระอาทิตย์ช่วงเย็น

จากกรณีมีผู้โพสต์ภาพและข้อความลงในเพจ facebook "สวัสดีครับ พอดีผมกับแฟนอยู่หน้าบ้านเมื่อวานตอนเย็น เห็นอันนี้บนท้องฟ้าแถวๆวงศ์สว่าง อยากให้ช่วยกันดูว่าคืออะไรครับ ปกติที่เคยเห็นดาวหางจะไม่ใช่ลักษณะนี้ ในคลิปคือเสียงของแฟนกับผมเองครับ ไม่ได้ดูดคลิปมา"

SPRiNG ลงพื้นที่ไปสัมภาษณ์ นายแบงค์ เจ้าของโพสต์ โดยเจ้าตัวระบุว่า ปกติตนเองนั้นจะ เล่นฟุตบอลอยู่ที่บริเวณสนามหญ้าเป็นประจำทุกวัน เมื่อวานนี้กว่าจะเลิกก็ประมาณ 18.30 น. ระหว่างที่ยืนอยู่บนสนาม มองขึ้นไปบนท้องฟ้าก็เห็นเครื่องบินผ่านไป แต่ทางด้านซ้ายมือผมเห็นเป็นแสงสีแดง ๆ กลม ๆ แว๊บแรกที่เห็นก็คิดว่าเป็นลูกอุกกาบาต แต่นึกได้ว่าอุกกาบาตจะต้องมีหางเป็นไฟไฟ เหมือนดาวหาง ก็เลยเรียกแฟนออกมาถ่ายเอาไว้ซึ่งมันแปลกดี จะได้ส่งทางเพื่อน

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

"สำหรับสิ่งที่เห็นนั้น มองด้วยตาเปล่ามันเป็นแค่วัตถุกลม ๆ บินเร็วพอสมควร แต่พอเอากล่องซูมดูก็ตกใจพอสมควร  ทรงมันเหมือนเป็นจาน ๆ ชัดเจนมาก สีมันเป็นแดง ๆ เหลือง ๆ ลักษณะเหมือนมีไฟอยู่หลายจุด ซึ่งตนเองก็ดูไม่ออก ก่อนที่วัตถุนั้นจะบินขึ้นสูงหายไป แตกต่างจากเครื่องบินที่บินตรงไปในแนวขนานพื้น" นายแบงค์ กล่าว

นายแบงค์ เล่าต่ออีกว่า "ส่วนตัวสงสัยว่าเป็น "ยูเอฟโอ" หรือ "จานบิน" ของมนุษย์ต่างดาวเพราะก็เชื่อเรื่องเหล่านี้อยู่บ้าง แต่ก็ไม่ปักใจ 100% เพราะเรื่องเหล่านี้ยังไม่มีใครสามารถพิสูจน์ได้ จึงได้นำโพสต์ขอความเห็นบนโลกโซเชียล ในเพจเฟซบุ๊ก โดยส่วนตัวตนเองมั่นใจอย่างหนึ่งว่า "สิ่งที่ตนเองเห็นนั้นไม่ใช่เครื่องบินแน่นอน"

 

ด้านอาจารย์อ๊อด-วีระชัย พุทธิวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  ได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้วก็วิเคราะห์ว่าโดยการตั้งข้อสังเกตว่าคนถ่ายคลิปพบเห็นตอนเย็นใกล้พระอาทิตย์ตกดินทำให้แสงพระอาทิตย์สะท้อนเข้ากับเครืองบิน เพราะจากคลิปวัตถุปริศนาอันนี้จะบินในลักษณะเส้นตรง ซึ่งมาเจอกับกล้องมือถือ ที่ถ่ายจากระยะไกลทำให้เห็นเป็นวัตถุเรืองแสงเคลื่อนที่ไปบนท้องฟ้าคนถ่ายคลิปจึงเข้าใจว่าไม่ใช่เครืองบิน แต่ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็นเครื่องบินพาณิชย์ทั่วไป

related